WYFOL: Seven

106 3 1
                                    


(ps matagal mag update si Author. Expect wrong grammars and spellings)

...


"w-wife..." 


lumapit sa akin si Ken pero umatras ako. Huminga ako ng malalim ng muli na naman syang lumapit. Itinaas ko ang palad ko at akmang sasampalin ko na sya ng magsalita ang malanding Kim na ito.


"what are you doing, bitch? " nag init ang ulo ko. Namamasa ang mata ko. Nilingon ko si Kim. Nilapitan ko sya.


"Kim! your words! asawa ko ang kaharap mo" ramdam ko ang inis sa boses nya pero hindi ko iyon pinansin. Suminghap ako at umangat ng tingin sa kisame. Pinipipgilan ko ang pagbagsak ng mga luha ko. Ayaw kong umiyak sa harapan nya.


"I don't care Ken, atsaka hindi naman mukang may asawa ang babaeng ito" ngumisi pa sya. Nanliliksik ang mata ko, inangat ko ulit ang palad ko at mabilis syang sinampal ng mag asawang sampal. Muli ko pa syang sinampal. Nakita ko ang pamumula ng mapuputi nyang pisngi



"wag mo akong subukan miss... Hindi lang sampal ang makukuha mo sa akin, at pwede ba? layuan mo ang asawa ko kung ayaw mong mangyari ulit ang araw na ito.... wag mong ahasin ang asawa ng may asawa, madaming lalaki dyan sa tabi tabi at yung may asawa pa ang kinalantari mo?! aba ibang klase ka naman malandi ka?" natawa ako. Pinipigilan kong tumaas ang boses, ayaw kong maka kuha ng maraming atensyon. 



Akmang magsasalita pa ako ng isang sampal mula sa kaharap ko ang natanggap ko. 



"don't talk to me like that, don't you know me? do you want me to take your child away from you?" ngumisi pa sya. Ang sarap nyang tanggalan ng ngipin letse!



"KIM! you have no right to slap my wife! what do you think came to your mind? and you slapped my wife?!" 



Nilapitan ako ni Ken, akmang hahawakan nya ang braso ko ng ilayo ko iyon sa kanya. Napa ngisi lang si Kim, baliw na yata ang malanding ito. Mygodness na ee-stress ako sa kanya.



Hinarap ko si Ken, bumuntong hininga ako. "sa susnod na gawin nyo ang bagay na iyon, pwede bang privacy naman? nasa public place kaya oh, may hiya pa ba kayo sa sarili nyo?!" muli akong huminga ng malalim"nga pala, bakit hindi mo sinabi sa akin na may date pala kayo ng Kim na ito? ha Ken?"




Nakita kong umigting ang panga nya pero wala na akong pake alam. 




"kung sana sinabi mong may kaharutan ka pala, edi sana hindi nalang tayo nag pakasal kung gayong mambababae kapa pala?" umiling ako ng sinubukan nya akong hawakan. 

When you fall out loveWhere stories live. Discover now