Chapter 13

3 0 0
                                    

Chapter 13


"Wifeee!!!"

Ang ganda. Sobrang ganda ng bungad sa umaga ko, hindi ko nga alam kung kikiligin o maubwisit ako sa inaasta ng isang Jesster Bon ngayon. Pakiramdam ko ay buong maghapon niya ako aasarin tungkol sa mga happenings kahapon. I can say that  yesterday's confession was true and unadulterated.

Buong magdamag kong iniisip 'yong  bagay na 'yon kasi finally nagconfess na siya sakin directly. Aaminin ko naman na may impact sa akin 'yon kasi alam ko naman sa sarili ko na meron akong nararamdaman sa kanya. Sadyang may mga bagay lang na pumipigil sa akin na mas lalong gustuhin siya.

"Tigilan mo nga 'yan baka may ibang makarinig" saway ko kay Jesster

Mabuti na lang ay kaming dalawa pa lang ang magkasama at kasalukuyan naming hinihintay ang mga kaibigan namin 

"Bakit ba? Asawa naman kita ah? Nagpakasal na tayo kahapon" he said while raising his eyebrows na tila nang-aasar pa 

"Just shut up"

Kunwaring pagsusungit ko sa kanya. Nahihiya na ako tawagin pa lang niya ako nang kaming dalawa lang pero mas nakakahiya na isinigaw pa niya talaga. Gusto ko na lang lumubog sa lupa right at this moment.

"Hey! The woman next to me is my wife!" he shouted.

Buti na lang ay kakaunti palang ang nasa school ngayon kahit pahapon na. It's almost 3 o'clock in the afternoon and the concert will begin at exactly 6 o'clock today. May iilan na nakarinig na ngumiti samin samantalang as usual na may iilan na hindi gusto ang nakarinig.

Malamang isang Jesster Bon ang nagsabi, maraming nagkakagusto. Wala lang maka-kanti dahil hindi nila kaya pero who knows baka may magtry.

"Good afternoon lovebirds!" Mayel said. 

Saka ko lang napansin na  magkakasama na pala sila habang papalapit sa amin. Nahiya naman ako dahil kinukurot-kurot ko pa sa tagiliran si Jesster nang makita nila kami.

"Lovebirds ka dyan,gago" ganting sabi ko sa kanya 

"Magtigil kayo kung hindi pa naganap yung kasal-kasalan kahapon ay hindi namin mapapansin na may something na pala sa inyo" Liberty said

 "Hoy! ibahin niyo ako matagal ko na alam kahit hindi pa man sila nag-uusap dalawa hihi" sabi naman ni Mayel na kinikilig kilig pa

Pinandilatan ko siya ng mata dahil 'don at inirapan ko naman ang mga kasama ko. Tumagal pa ng ilang minuto ang asaran dahil nagkwento na naman ang madaldal na si Mayel matapos ito ay unti-unting humupa buti na lang ay iniba na nila ang pinag-uusapan nila. Ilang oras pa bago magsimula ang mini concert na magaganap ngayon. Parami na rin ng parami ang mga students na pumapasok. For sure tonight's event would be wonderful. I'm so excited to ride the ferris wheel while watching the night sky.

Even though there is no certainty in everything , Jesster's clingyness is different now. Hindi na siya lumayo ng pwesto mula kanina pa.Kung saan ako magpunta ay nandoon na siya parang buntot ko na ang tingin sa kanya. To be honest, gusto ko yung clingy syempre lalo na kapag sa akin kasi feeling ko sobrang comfortable nila sa akin. Hindi ako galit o ano sa mga ginagawa ni Jesster,I'm just enjoying his company now.

Pero hindi pa rin mawawala yung pagka bothered ko sa bagay na iniisip ko.

Being caught by everyone's eye sucks.  Ayaw ko 'non kasi hindi sila titigil hangga't gusto ka nilang pag-usapan. Attention sucks.

"Good evening everyone!!!"

Everyone almost shouted. Sisimulan na ang mini concert at punong-puno na rin ang gymnasium ng mga students from our school as well as outsiders. Buti na lamang ay higit sa 75% ng population namin ang umattend kaya masaya pa rin ang activity. 

One Last Song (ON-GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon