Số ngày Draco đến thư viện nhiều dần lên, bởi vì trong những cuốn sách cậu đọc qua cũng chỉ nhắc qua một chút đến lịch sử của trường sinh linh giá, lại không hề nói một chút gì liên quan đến cách tạo ra hay cách phá hủy cả.
Sớm hôm nay Draco chỉ vừa bước đến đại sảnh đường thôi nơi đây đã bị tắc nghẽn luôn bởi vì một cái bàng thông báo. Blaise có vẻ hứng thú khi đứng bên ngoài đám đông nghe ngóng, nhìn sang gương mặt bình thản của Draco
"Nghe nói là chuyện liên quan đến cuộc thi Tam Pháp Thuật đấy, mày không có chút quan tâm gì sao?"Draco nhún vai rồi bước qua đám đông đi về phía dãy bàn Slytherin để thưởng thức bữa sáng của mình, vừa đi vừa ngao ngán với Blaise bên cạnh
"Không hề quan tâm, cái bảng chắc thông báo về việc trường Dumstrang và Beauxbatons sẽ đến đây vào tuần tới nhỉ?"Hết câu, Draco ngồi xuống ghế dài tại dãy bàn nhà mình, chuẩn bị thưởng thức một bữa sáng tuyệt vời. Blaise nhìn cậu với ánh mắt khó tin, thậm chí là có chút nghi ngờ, từ bao giờ Draco trở lên vô cảm với mấy chuyện liên quan đến cuộc thi Tam Pháp Thuật thế nhỉ?
"Không chút hào hứng gì sao? Tao nghe nói trường Beauxbatons hình như có tiên nữ thì phải đấy!"
Pansy ngồi xuống ngay bên cạnh Blaise và bĩu môi khi nghe về chuyện nữ sinh trường Beauxbatons có cả tiên nữ. Cô khá quan ngại về việc thằng bạn thân suốt ngày nhắc về gái.
Draco cắt miếng bít tết, ngước lên nhìn Blaise như thể thằng bạn vừa nói một điều cực kì hài hước, cậu nở nụ cười có chút chế nhạo
"Thứ mày quan tâm đấy hả Blaise? Dù rằng ở Beauxbatons có tiên nữ thật đi nữa thì cũng không đến lượt mày đâu!"Blaise nhìn Draco với vẻ giống như những gì Draco là điều tệ hại và chẳng thể tin được, nó chưa bao giờ nghi ngờ khả năng tán gái của bản thân, và với cái nhan sắc này của nó thì làm sao con gái nhà người ta không đổ rầm rầm cơ chứ.
Draco không nói gì nữa, bữa sáng diễn ra khá ngon lành ngoại trừ xung quanh toàn những câu chuyện liên quan đến cuộc thi Tam Pháp Thuật sắp tới, ngay cả bên Slytherin cũng không tránh khỏi những tiếng rì rầm đầy hứng thú và mong đợi.
Và Pansy thì chẳng ngừng nói đến chuyện mà Blaise nhắc lúc nãy, con nhỏ có vẻ không ưa đám học sinh trường Beauxbatons cho lắm dù rằng chưa gặp mặt học sinh bên ấy lần nào cả. Pansy nói về chuyện Draco sẽ chẳng đời nào mê mết cái nhan sắc của bọn trường bên nhưng Blaise lại nói ngược lại, rằng Draco nhất định sẽ thích.
Draco đứng dậy rời khỏi đại sảnh đường và cất những tiếng cãi nhau của hai đứa kia, cũng cất hết mấy tiếng thì thào bàn tán về cuộc thi Tam Pháp Thuật tít tắp sau đầu rồi bước nhanh đến thư viện.
Có lẽ thứ cậu cần tìm nằm trong khu vực sách cấm không nhỉ? Có thể lắm vì ở trong đó có cả đống sách về những câu thần chú hắc ám. Tối nay là buổi cấm túc cuối cùng với giáo sư Snape, cậu nên xin xỏ thầy ấy một tờ giấy cho phép đọc sách ở khu cấm. Nhưng cậu vẫn còn chưa quên những lời thầy ấy nói tối hôm qua.
______________"Giáo sư, vậy thuốc lú thầy làm trước đó là dùng để làm gì?"
Dù rằng cậu đã bắt đầu luyên thuyên về chuyện chúa tể hắc ám vẫn chưa chết vàng đang dần trở lại nhưng giáo sư Snape thật lòng không tin cái gì cả, cậu đành chờ đợi thời cơ thích hợp để chứng minh những gì mình nói là thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Blood, Tears And Love
FanfictionTên: Blood, Tears And Love Tác giả: eni Tình trạng: Đang lết-ing Số chương: Chưa xác định Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, trùng sinh Chiến tranh kết thúc khi màn đêm buông xuống, Tử Thần Thực Tử và chúa tể hắc ám giành chiến thắng trong cuộc chiến...