Chương 9: Đón Dumstrang và Beauxbatons

285 34 28
                                    

Hermione không dám tin vào tai mình khi nghe Draco nói thế.

Dù sao chuyện này cũng cực kì lạ lùng, với một phù thủy và đặc biệt lạ lẫm nữa đối với một Draco Malfoy.

Draco rất nhanh băng xong vết thương rồi đặt lại cái hộp băng gạc lên bàn, đứng dậy đến trước giá sách đặt cuốn sách mà cậu thấy nó chẳng có tí tác dụng nào bổ ích về vị trí cũ rồi rời đi
"Granger, lần sau bê ít sách một chút!"

Hermione nhìn theo không nói gì cả, hay đúng hơn là cô không biết nên phản ứng thế nào cho phải. Cô và thằng chả Draco Malfoy mà cô ghét cay ghét đắng vừa có một cuộc trò chuyện nho nhỏ, và không có chút gì của cuộc trò chuyện nói về dòng máu của cô cả.

Ánh nắng ấm áp từ cửa sổ chiếu vào làm Hermione ngẩn ngơ ngồi đó, nếu không phải hộp băng gạc vẫn còn ở trên bàn có lẽ cô đã nghĩ những gì vừa xảy ra đều là tưởng tượng. Và cũng chẳng dám tin là Malfoy vừa nhắc nhở cô lần sau chú ý hơn.

Từ khi nào thằng chả cô ghét nhất trường lại thay đổi thế nhỉ? À hình như là từ chuyến tàu đến Hogwarts năm nay, khi Pansy Parkinson nói về Máu bùn thì Malfoy đã nói rằng đó là một từ ngữ không hay ho gì cả. Có điều gì đó đã xảy ra với Draco Malfoy vào mùa hè năm này thì phải, sau trận bạo loạn của cup Quidditch thế giới!

Tuần học tiếp theo trôi qua rất nhanh, với vài lần chạm mặt của cả hai trên lớp học và thư viện, Hermione lúc nào cũng chuẩn bị sẵn tâm thái để bắt chuyện lại với Draco nhưng Draco lại không thế. 

Cậu cố gắng bày bộ mặt đầy kiêu ngạo của một thằng mất nết ra ngoài, cậu đã từng nói sẽ âm thầm bảo vệ Hermione, nhưng cậu không muốn đứng cạnh cô ấy. Cậu không xứng, cậu đã giết chết ba má cô ấy và cả cô ấy nữa kia mà, cậu thật sự chẳng xứng để đứng cùng Hermione!

Chuyện xin giáo sư Snape một tờ giấy cho phép đọc sách ở giá sách cấm không rõ vì sao lại trở lên khó khăn đến thế, và Draco cũng cảm nhận được rằng bản thân đã trở lên mặt dày thế nào khi nài nỉ chủ nhiệm nhà mình suốt một tuần.

Cuối tuần khi cả trường đang rộn rã về việc trường Dumstrang và trường Beauxbatons sẽ ghé đến vào ngay tối hôm nay, đi trên hành lang đâu đâu cũng sẽ nghe bàn tán về cuộc thi Tam Pháp Thuật sắp được tổ chức.

Bất cứ đâu ở Hogwarts cũng đều sáng bóng và lấp lánh, các giáo sư cũng bận rộn và khẩn trương hơn rất nhiều trong nhưng tiết học của mình. Và khối lượng bài tập thì nhiều không thể kể siết! May rằng giáo sư Snape đang có vấn đề gì đó với tụi Potter nên rất không rảnh ngồi nghe Draco nài nỉ.

Cuối cùng vì quá phiền nên thầy cũng kí cho Draco một tờ giấy cho phép, ánh mắt cũng trở lên thâm trầm hơn
"Ta mong rằng trò sẽ không làm điều gì ngu ngốc!"

Draco nhận tờ giấy, nụ cười nhà Malfoy điển hình xuất hiện trên gương mặt 
"Đương nhiên thưa giáo sư, và như em từng nói đến, giáo sư nên để ý xung quanh mình!"

Giáo sư Snape nhìn Draco với ánh mắt nghi hoặc xen lẫn khó chịu thì thằng nhỏ gần đây luôn miệng nhắc nhở thầy về những dấu hiệu và những người xung quanh.

Dãy bàn Slytherin bình thường vốn yên ắng hôm nay lại rộn rã hơn cả, vì ngay tối nay học sinh của hai trường Dumstrang và Beauxbatons sẽ đến đây, mong đợi nhất có lẽ là Blaise vì nó không ngừng nhắc đến những tiên nữ của trường Beauxbatons. Đến Pansy cũng ngán ngẩm mà lên tiếng bảo Blaise im miệng.

[Dramione] Blood, Tears And LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ