Con mèo nhỏ nhìn qua đáng yêu kinh khủng nếu nó chịu bỏ đi cái bộ mặt kiêu ngạo cực kì kia. Blaise ngồi trên nền đất lành lạnh với cái đầu còn đang nhỏ nước, vươn tay cầm cái khăn bông bị rơi ngay bên cạnh:
"Mày bắt đầu nuôi mèo từ bao giờ thế? Merlin cái con vật tròn tròn đầy lông như thế này đây hả?"Crookshanks liếc Blaise ngồi trên nền đất bằng ánh mắt khinh bỉ hơn bao giờ hết khiến Blaise vội vã chỉ vào nó:
"Nó nhìn tao kìa, nó khinh tao kìa Draco!"Draco vươn tay vuốt vuốt bộ lông mềm mượt của Crookshanks một cách dịu dàng hơn bao giờ hết khiến Blaise càng trở lên bất ngờ hơn. Thằng bạn thân lúc nào cũng khinh khỉnh ghét mấy thứ đáng yêu mềm mềm của cậu bây giờ lại vuốt vuốt một con mèo lạ từ đâu lao vào phòng! Đương nhiên Draco cũng chẳng có gì để giải thích về hành động của mình cả bởi cậu cũng chẳng bao giờ nghĩ bản thân sẽ đi cưng cái con quái vật tí hon này đâu.
"Chủ nhân của mày sao lại thả mày chạy nhong nhong ra ngoài thế này?"
Vừa nói Draco vừa cất lại cái hộp về vị trí cũ, Blaise ngồi dậy khỏi nền đất lạnh lẽo mà xoa xoa cái đầu đang nhỏ nước bằng cái khăn bông. Trên người mặc bộ đồ ngủ nhẹ tênh, cậu bước đến cạnh giường Draco rồi cúi xuống nhìn con mèo đang cuộn tròn thành một cục, ánh mắt nhìn cậu không hề có thiện ý tí nào:
"Tao nhớ là Slytherin không có ai nuôi mèo cả, mày bắt được con quái vật nhỏ này từ tay ai thế?"Draco nhún vai một cái tỏ vẻ không biết, cậu chẳng ngu đến mức đi nói đây là mèo của Hermione Grange cả, bởi thằng bạn của cậu sẽ lập tức tống Crookshanks ra khỏi phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin mất!
"Tao không có bắt nó."Blaise nhìn lên Draco bằng ánh mắt dò xét hơn bao giờ hết:
"Mày vừa nói chủ nhân của mày tức là mày biết con mèo này của ai. Với lại mày không bắt nó thì làm sao nó chui vào Slytherin được chứ? Chả lẽ nó hóa hình người rồi đọc mật khẩu vào ư?"Draco thở hắt ra một cái, cậu vươn tay bế xốc con mèo béo lên từ hai bên nách con vật, nhìn nó vùng vẫy một lúc nhưng không thể thoát ra được. Đến khi Crookshanks phát chán không còn muốn vùng vẫy nữa cậu mới kéo mặt đến nhìn chằm chằm vào đôi mắt xanh tuyệt đẹp của nó, đến mức Blaise hiểu nhầm rằng Draco đang thi đọ mắt với con quái vật nhỏ kia nữa chứ!
Nhìn chàn chê, Draco mới thả con mèo xuống giường:
"Có phải mày nhân lúc học sinh Slytherin đọc mật khẩu cửa mở ra rồi lẻn chạy vào đúng không Crookshanks? Con mèo hư! Mày có biết vào Slytherin là bước một chân vào miệng rắn không hả?"Con mèo bước quanh cái giường rồi kêu meo meo mấy tiếng giống như nó chẳng quan tâm mấy lời nói của Draco. Nhìn con mèo kiêu ngạo khó nói thành lời kia Blaise cũng phải bật cười, cậu chẳng thích mấy con vật bé bé đầy lông lắm đâu nhưng con mèo này có tính cách kiêu ngạo y như một Slytherin ấy chứ!
"Vào Slytherin thì là mèo của Slytherin!"
Blaise vồ lấy con mèo trong sự kháng cự của Crookshanks, cuối cùng vẫn có thể bế nó lăn vòng vòng trên giường của Draco. Nhìn bộ dạng của thằng bạn thân, cậu cũng chẳng còn hơi sức đâu để mắng Crookshanks nữa, dù sao nó cũng nhảy vào đây rồi và giờ cũng đã bắt đầu đến giờ giới nghiêm. Chuyện mới xảy ra với Harry Potter khiến cậu cần ở yên trong phòng lúc này, nếu ra ngoài mang mèo trả cho Hermione nhất định sẽ bị nghi ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Blood, Tears And Love
FanfictionTên: Blood, Tears And Love Tác giả: eni Tình trạng: Đang lết-ing Số chương: Chưa xác định Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, trùng sinh Chiến tranh kết thúc khi màn đêm buông xuống, Tử Thần Thực Tử và chúa tể hắc ám giành chiến thắng trong cuộc chiến...