Chương 4: Sự khác biệt

353 41 20
                                    

Draco nhắm nghiền mắt lại như không muốn chấp nhận cái ánh sáng buổi ban mai kia nữa, cậu không để ý, cái vòng tay bà Amanda tặng cậu vài tuần trước đang phát sáng long lanh. Chiếc vòng tay có biểu tượng của một cái đồng hồ cát

Nhưng nó đã vỡ nát từ hôm trước, cái ngày Draco chính tay giết chết Hermione, và dường như Draco không quan tâm điều ấy.
Rồi một lần nữa cậu bị kéo vào bóng tối và chẳng còn hơi sức để vùng vẫy khỏi bóng tối đáng sợ ấy.

Một hình ảnh nho nhỏ hiện lên trong tiềm thức, một căn nhà nhỏ có vườn hoa xinh xắn và cái mái hiên tuyệt đẹp, còn có một chiếc ghế Sofa nhỏ trước nhà!

Căn nhà ngay bên cạnh nhà bà Amanda?

Cậu bị cuốn vào dòng thời gian vô tận, đến khi bị ném xuống một nơi nào đó Draco mới giật mình mở mắt ra, đôi mắt hoang mang và cả sợ hãi nữa.

Tôi...vẫn còn sống?

Draco nhận ra rằng trần nhà đây màu đen tuyền, trần nhà này đối với cậu quen thuộc hơn bao giờ hết cơ mà! Đây là trần nhà của phòng cậu, ở dinh thự Malfoy!
Làm thế nào khi cậu vừa nhận một nụ hôn của giám ngục rồi lại xuất hiện ở nhà kia chứ? Nhảm nhí đến độ Draco có thể tự ếm cho mình một bùa lú.

"Draco, con đã dậy chưa? Má biết tối hôm qua con đã thức khuya nhưng hôm nay là ngày quan trọng! Con phải chuẩn bị đến trường thôi!"

Đến trường?

Draco ngồi bật dậy và xác nhận ra bản thân mình không nghe nhầm khi vừa rồi... là tiếng gọi của má!

Đúng thế!

Cậu xốc chăn và chạy thật nhanh chạy ra ngoài mà mở cửa ra, người xuất hiện chính là má cậu! Bà Narcissa Malfoy!
Cậu ôm chầm lấy bà ấy!

"Ôi Draco, chỉ là một năm thôi mà, chẳng phải dịp giáng sinh con còn quay về nữa hay sao? Được rồi, má đã chuẩn bị bữa sáng. Ba con có chuyện gì đó ở bộ nên sáng nay chỉ có hai má con mình. Thay đồ đi Draco!"

Draco buông mẹ mình ra và đứng im một lúc, cậu nhìn lại căn nhà rộng lớn và nhận ra rằng, căn nhà này vẫn chưa trở thành cái ổ của đám tử thần thực tử kia, vậy hiện tại là lúc nào?

Draco ngồi sụp xuống, trên người vẫn mặc một bộ quần áo ngủ với chất liệu vải tốt nhất, bàn tay run rẩy luồn vào mái tóc bạch kim rối mù

"Chuyện quái gì thế này chứ?"

Và cậu nhận ra rằng nơi cổ tay còn đeo một chiếc vòng, chiếc vòng cực kì quen mắt vì cậu đã giữ nó từ khi bà Amanda tặng!

Chiếc vòng dây màu đỏ treo biểu tượng một cái đồng hồ cát! Nhưng rõ ràng nó đã vỡ nát ở nhà Granger, khi cậu...giết cô ấy mà!
Biểu tưởng đồng hồ cát vỡ tan, chỉ lưu lại cái dây màu đỏ thôi. Nhưng hôm nay nó lại còn nguyên không xước xát gì cả.

Draco đứng bật dậy chạy vào phòng và tìm kiếm đũa phép, dường như khá khó khăn để đọc một thần chú xem thời gian!
Là ba năm trước! Ngày 1 tháng 9, là ngày nhập học Hogwarts năm thứ tư, và mọi chuyện lại trở lại điểm ban đầu, cậu ngồi bệt xuống giường thở hắt ra một tiếng.

Cậu quay lại thời điểm ba năm trước thì đáng lẽ cái vòng tay này không nên xuất hiện, và làm cách nào cậu có thể quay về cơ chứ? Cậu đang vướng và mối bòng bong gì thế này?

[Dramione] Blood, Tears And LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ