Hermione một lần nữa nhìn lại phòng sinh hoạt chung nhà mình để xác nhận không còn ai khác nữa, cô mới ngồi xuống bên hai thằng bạn thân của mình:
"Ừm, lúc đầu thấy máu và da trên móng của Crookshanks, mình đã đi tìm người bị nó cào khắp Gryffindor đấy, hai bồ nhớ chứ?"
Harry gật đầu phụ họa, hôm ấy Hermione đã loạn cả lên vì nghĩ Crookshanks đã phạm lỗi lớn, cô còn đi vòng vòng xem ai bị thương để xin lỗi nữa kìa.
Ron đang định lên tiếng liền thấy ánh mắt cảnh cáo của Hermione, dù sao cô cũng không muốn bị cắt ngang khi đang kể. Nhớ lại tính nết của con nhỏ tóc nâu này, Ron lập tức ngậm chặt miệng rồi gật gật đầu.Hermione hài lòng tiếp tục:
"Sau đó, hai bồ có nói về việc Malfoy bị thương ở tay đó, nhớ không? Hai bồ đoán nó làm điều gì đó xấu xa nên bị thương đúng không? Nhưng vết thương đó chính là do Crookshanks cào, đã vậy còn cào rất sâu."Nhớ tới vết thương bị bật máu trong thư viện ngày hôm ấy, Hermione khẽ nhăn mày nghĩ rằng Crookshanks đã ra tay rất nặng, dù sao một thằng con trai cưng như Malfoy, lúc nào cũng kiêu ngạo với tất cả mọi người thì chắc chắn chưa bao giờ chịu những vết thương như vậy.
Ron đứng bật dậy, xoay xoay người Hermione một lượt, nhìn kĩ từ trên xuống dưới khiến cô nàng có chút ngây ngốc, Harry không làm gì, có điều dường như trong đôi mắt xanh lá cây tuyệt đẹp xuất hiện những tia sáng kì lạ.
"Bồ làm gì thế, ôi mình chóng mặt!"
Hermione vội vã giữ Ron lại, Ron với mái tóc đỏ xù xù nhìn cô nàng với đôi mắt đầy sự lo lắng.
"Bồ có sao không? Thằng khốn đó có làm gì bồ không?"
Hermione biết sự lo lắng của cậu bạn thân mình, vì thằng chả Malfoy đấy căm ghét máu bùn đến thậm tệ. Suốt ba năm học qua, người chế giễu về dòng máu của Hermione nhiều nhất chính là cậu ta, còn thường xuyên châm chọc Harry và Ron nữa.
"Kỳ lạ là không! Thằng đó biết Crookshanks là mèo của mình và không hề tới tìm mình tính sổ. Hai bồ nói xem có phải nó bị gì không?"
Ron cười phớ lớ mấy tiếng rồi ngồi lại, chân thành nhìn Hermione như thể cô cũng đã bị trúng bùa mê gì giống thằng Malfoy vậy.
"Chúng ta không nên quan tâm điều ấy, mặc kệ nó bị gì cũng đáng lắm."Harry có chút trầm mặc nhìn Hermione, Draco Malfoy không tầm thường. Cậu đã xác định điều đó trong tiết học Phòng chống nghệ thuật hắc ám vừa rồi, nó kháng được lời nguyền độc đoán của giáo sư Moody.
Cậu không chắc có phải bản thân xem thường Draco Malfoy trước kia hay là không, nhưng cậu dám chắc nó không thể nào làm được điều ấy. Nó đã thay đổi từ lần đến trường trên chuyến tàu tốc hành vừa rồi.
Sự thay đổi này không chỉ có Harry nhìn thấy, còn có Hermione nữa. Cô dám cá là không đời nào thằng Malfoy lại chịu ngồi nói chuyện với cô như thế cả. Không đời nào!
Ánh mắt cả hai chạm nhau, dường như hiểu ý của đối phương. Có lẽ Ron cũng nên nhận ra điều đó nếu cậu không quá mức ghét Maloy. Harry biết Ron rất lý trí, trừ những chuyện đụng đến cảm xúc của Ron thì bồ ấy là một người thông minh!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Blood, Tears And Love
FanfictionTên: Blood, Tears And Love Tác giả: eni Tình trạng: Đang lết-ing Số chương: Chưa xác định Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, trùng sinh Chiến tranh kết thúc khi màn đêm buông xuống, Tử Thần Thực Tử và chúa tể hắc ám giành chiến thắng trong cuộc chiến...