Cậu là miếng băng Urgo của tớ

127 17 1
                                    

Tháng 8 này người nào đó 19 tuổi, Từ Tân Trì đang lên kế hoạch tổ chức cho Dư Cảnh Thiên một sinh nhật thuộc về riêng hai người.

Thời điểm này cậu ấy vẫn chưa thể công khai xuất hiện, nhưng sóng gió từ dư luận đã dịu hơn trước. Những lời đồn đại đã không còn, những lời minh oan và bảo vệ ngày một nhiều. Chỉ có trong lòng bạn trai nhỏ không lúc nào thôi suy nghĩ. Trì Trì thường không nhắc đến chuyện đó, muốn cho Nyny một khoảng không gian riêng để phục hồi.

Thế nhưng cậu ấy cũng sắp 19 tuổi rồi, người hâm mộ đều đang chờ đợi, mà chính cậu ấy cũng vô cùng sốt ruột được gặp lại mọi người. Tiểu Thiên từng nói áp lực của bản thân không phải là khi được mọi người đặt nhiều kỳ vọng, mà là khi chẳng còn ai yêu thương và đặt niềm tin vào bản thân cậu ấy nữa.

Từ Tân Trì muốn giúp cậu ấy phần nào tháo gỡ những rắc rối trong lòng. Căn nguyên và gốc rễ của vấn đề ở đâu thì phải giải quyết xong ở đó. Vậy phải đi từ đâu bây giờ?

Đại Xưởng, đêm chung kết.

Khi chôn điều ước xuống gốc cây mộc lan, cả hai đã hứa hết chung kết sẽ cùng nhau đào lên dẫu cho kết quả thế nào. Tiểu Thiên ước rằng mình sẽ giành được hạng một, Trì Trì mong người kia sẽ xuất đạo C vị, còn chẳng dám ước sẽ thành đoàn cùng nhau. Thế nhưng một đêm chung kết cũng không có được. Không chỉ là vết thương của tiểu Thiên, nó còn là vết thương của Trì Trì. Đến mức mà không kiềm chế được bản thân, đêm nhóm nhạc từ chương trình biểu diễn, Trì Trì 3 giờ sáng không ngủ được lên Weibo đòi công bằng. Nghĩ đến đây Trì Trì đã biết mình phải làm gì.

Trì Trì tâm sự với Doraemon vàng nhờ giúp đỡ, gọi luôn cả quản lí của tiểu Thiên. Mấy người họ cứ lén lén lút lút ra vẻ bí mật, tiểu Thiên vô tư cũng không phát hiện ra điều gì. Dạo gần đây tâm trạng của tiểu Thiên rất tốt, đặc biệt là khi đọc được những dự án sinh nhật mà fans năm nay làm cho mình. Nào là nhưng hoạt động công ích, hoạt động thiện nguyện, quan tâm đến người già, chăm sóc động vật bị bỏ rơi, ủng hộ bảo tồn thiên nhiên, quan tâm đến vấn đề giáo dục,... Có cả những biển quảng cáo vô cùng lớn ở khắp mọi nơi. Hơn một vạn lá thư tay được gửi về, cậu ấy đều đọc vô cùng cẩn thận. 3 tháng không xuất hiện mà dường như tình cảm của mọi người không hề thay đổi, vẫn quan tâm và dành trọn tâm sức cho tiểu Thiên.

Từ Tân Trì bận rộn đến quay cuồng, hết phải quay phim, chụp quảng cáo, bay đi bay lại từ Bắc Kinh với Thượng Hải còn phải nghĩ cách cho người ấy không biết, kín đáo mà giấu đi trong khi đang chuẩn bị cho tiệc sinh nhật. Doremon vàng và Belle còn phải ca cẩm rằng làm việc cũng chăm chỉ như này thì tốt.

Sinh nhật đến rồi, tiểu Thiên cùng Trì Trì đi ăn một bữa lẩu như đã dự định từ trước. Ăn xong các chị quản lí tự động có việc, tiểu Thiên thấy kì quái nhưng cũng không suy nghĩ nhiều. Trì Trì lái xe đưa tiểu Thiên dạo một vòng Bắc Kinh, để cho cậu ấy chụp lại hết những biển LED mà fan làm sau rồi mới về nhà. Nụ cười rộng đến mang tai, xem ra là hạnh phúc lắm rồi.

"Đưa cậu đến một nơi"

Tiểu Thiên bị Trì Trì giữ chặt mắt từ đằng sau khiến cậu ấy bật cười. Đi vào sảnh, đi lên thang máy, đi mãi mà vẫn chưa đến nơi. Không phải là sẽ có một đám người nhảy ra rồi hát chúc mừng sinh nhất đấy chứ, cũng giống phong cách của Trì Trì lắm, đặc biệt là mấy trò "dầu mỡ" thế này.

[Chiyu - Trì Dư] Từ Tân Trì x Dư Cảnh Thiên: Cưng chiều hết mứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ