A/N: lúc đầu mình đã định đặt là AceSabo vì Luffy không có mặt hầu hết trong chương này, lúc sau mình quyết định vẫn sẽ để là trio ASL vì kết cuối cùng của chương
Summary: một lần lại đi viếng mộ Ace, Sabo vô tình nhìn thấy chút tiềm thức còn sót của cậu do trái Mera-Mera chưa hình thành hẳn.
----------
"Cậu đã luôn có những ước muốn như thế từ khi đó. Tại sao bây giờ cậu lại trốn chạy khỏi nó chứ ?"
Sabo bị Koala cằn nhằn, vì đúng thật anh chỉ là một tên hèn nhát.
Từ khi lấy lại kí ức, anh ngày nào cũng sống như trong ác mộng. Chưa từng đêm nào tròn giấc hay nhìn thấy những ảo giác cả ba thời thơ ấu, nặng hơn nữa, anh nghe thấy tiếng gào thét đau khổ của Luffy ở trận chiến Thượng Đỉnh ngày ấy khi trời là màn đêm yên tĩnh.
Hai năm, Sabo đã ôm nỗi đau đó ròng rã hai năm rồi.
Anh không có dũng cảm để gặp Luffy, lại rất thường xuyên ghé thăm Ace. Vì anh rất muốn được nhìn thấy gương mặt nghịch ngợm đầy tàn nhang năm nào của hắn đang đứng đó đợi anh. Ace sẽ vui mừng khi thấy Sabo còn sống, sẽ hớn hở khoe với anh về Luffy làm những gì trong năm tháng anh mất trí nhớ.
Có ai ngờ, Ace đã rời xa nhân thế này mất rồi.
Bây giờ đứng trước một ngôi mộ vô hồn được khắc tên hắn. Cuối cùng, Sabo vẫn không nhịn được để hàng lệ rơi trên má.
"Ace... Tớ lại đến thăm cậu này."
Anh khẽ thì thầm như thế, cố nén lại tiếng nghẹn ngào, theo thói quen cũ đổ ra ba chén rượu.
Đối với Sabo của những ngày bé, Ace và Luffy là tất cả những gì anh có.
Còn bây giờ, anh đã làm được gì cho họ chưa ?
"Ace này... tớ sẽ kế thừa ý chí của cậu. Trái Mera-Mera nhất định tớ sẽ không để ai lấy mất đâu."
Lần nào cũng thế, anh ngồi ở trước mộ Ace rất lâu, luôn nói một mình về những cảm xúc của anh, những dự định sắp tới, những gì anh muốn nói. Sabo cảm giác giống như chỉ cần kiên trì mình sẽ có thể lại được thấy hắn. Trong suốt mười năm, anh luôn cảm thấy phức tạp trong lòng, vì giống như mình đã quên mất thứ gì rất quan trọng vậy. Sabo cảm thấy mình thật khốn khiếp, những gì mình trân quý nhất cứ thể mà không thể nhớ ra mười năm.
Đến khi nhận ra, Ace thì không còn, Luffy thì không rõ tung tích.
...
Khi ấy, ai trong Quân Cách Mạng cũng biết rằng Tổng tham mưu trưởng của họ như thành người khác vậy. Lúc thì mất tập trung để làm đổ đồ uống vào quần áo, lúc thì cứ nhìn xa xăm về nơi nào đó, cũng không ít lần Hack và Koala thấy anh suy sụp rơi lệ trong phòng vì trên báo không có lấy một tin tức nào của Luffy nữa.
Mãi cho đến khi một người tên Nico Robin xuất hiện ở trụ sở chính, Sabo sau ngày hôm đó đã trở lại như bình thường.
"Ồ ? Cậu có hứng thú với thuyền trưởng nhà tôi à ?"
Robin vừa bước vào đã thấy chàng trai có mái tóc vàng nổi bật nhìn đầy hiếu kì về phía mình, nhưng sự quan sát nhạy bén cho cô thấy chàng trai này có điểm thú vị. Cô sử dụng năng lực của mình, với lấy tấm truy nã của Luffy từ túi áo của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
onepiece couples | cùng trời cuối đất
Krótkie Opowiadanianhững chương truyện ngẫu hứng dành cho one piece. 21/8/2021 - ? gloria.