Marco.Ace

369 26 0
                                    

credit ảnh: https://www.pixiv.net/en/users/1144376 


Thật ra, điều thay đổi mà mọi người ngầm biết sau khi Ace chết là gì. Người có ảnh hưởng đến cậu ta ngoài Râu Trắng, Luffy Mũ Rơm thì còn ai nữa chứ ? Hẳn là thành viên trong tàn dư của băng Râu trắng biết rõ điều này. 

Marco mà họ từng biết giờ đã khác rồi. Hắn nhìn thâm trầm hơn, lại thêm phần sắc bén mọi lúc và ốm đi nhiều. Những quầng thâm trên mắt không có dấu hiệu nhạt đi, những vết tích trên tay lại nhiều một cách khó nói thành lời. Khi đến Wano Quốc để liên minh hỗ trợ Mũ Rơm đánh bại Kaido, nhìn thấy cậu bé năm nào yếu đuối là người Ace trân quý nhất tại trận Marineford lịch sử hồi đó. Marco biết chính mình lại là cố chấp với quá khứ thua cả một cậu nhóc chớm tròn mười chín kia. 

Nhưng đó lại là chuyện của sau này. 

Bàn tay đang cầm ly rượu dừng lại vì tiếng gõ cửa đã phát ra được năm phút. Marco đứng dậy, thản nhiên mở cửa ra nhìn xem tên quái nào dám làm phiền vào giờ này. Bóng người quen thuộc đập vào mắt anh, thiếu niên mặc Kimono, đầu được quấn đơn giản kiểu thời xưa và có hai cây súng dắt bên hông. 

Với gương mặt hơi trắng tái và đôi môi lúc nào cũng đỏ khiến người ta chú ý kia. 

Izou, cái tên lúc nào cũng nói trắng sự thật khiến hắn không dễ chịu chút nào. 

"Trông giống con sâu rượu rồi đấy." 

" Nếu cậu đến đây chỉ để mỉa tôi thì mời cậu về cho." 

" Cậu như thế này thì Bố Già sẽ yên tâm ở trên trời sao ? Cả Ace nữa, cậu muốn cậu ta thấy bộ dáng như ma men thế này à ?" 

Anh khựng lại, kéo theo cánh cửa toan muốn đóng lại theo, vì cái tên này, rất lâu rồi mới được nghe. Trước đây, mọi người đều biết đội trưởng Marco có sự mềm mại khó thấy, ngạc nhiên thay, ai cũng nhận ra kể cả Bố Già. 

Chỉ trừ cái tên ngốc nóng tính kia. Cậu ta giống như không tim không phổi, lại thân thiết với anh rồi lại trở thành người quan trọng lúc nào chẳng hay. Izou càng nghĩ càng đau đầu, lúc đầu thích người ta thì cứ im lặng giờ khi người không còn lại uống rượu nhìn cảnh để nhớ, tên chim ghẻ này thật hết nói nổi. 

Izou và Marco làm đồng đội đã lâu, ngoài Thatch đã mất, hai người dường như chứng kiến những chuyển biến của thời đại, thấy những biến cố trong đời lẫn nhau, cảm thấy đối phương là sự quan trọng không thể thiếu. 

Izou còn hiểu rõ, tên chim ngốc này là thích thằng nhóc Hỏa Quyền kia. 

Trong mắt cậu ta, hắn trước kia luôn là người sử dụng lí trí, làm việc tính toán kĩ càng lại một tay giúp Bố Già chăm đoàn thuyền viên lẫn quản lý những đồng minh có số lượng khổng lồ rất tốt. Mọi người hay trêu hắn là như con ruột của Bố vậy, khiến cậu ta cũng không thể không yên tâm. 

Chỉ là, từ khi Ace xuất hiện, mọi thứ đã chầm chậm thay đổi. 

Marco trầm tĩnh, kiên quyết trước đây đã từng quỳ một chân xuống để dỗ dành Ace, một người luôn quyết đoán và hành sự lặng lẽ lại luôn âm thầm giết hết những kẻ đánh lén thằng nhóc, hơn hết Bố Già thế mà vẫn cười vui vẻ, nhìn hắn và cậu vui đùa nghịch tóc nhau. 

onepiece couples | cùng trời cuối đấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ