Chương XXVI

520 45 6
                                    

Sanh thần Hoàng Hậu năm nay đặc biệt được Hoàng đế tổ chức hoành tráng, không chỉ cho phép song thân gặp gỡ mà hoàng thất, quan thần cũng như hậu cung đều được góp vui. Điện Yên Hòa hôm nay khoác lên mình lớp phục trang màu đỏ rực rỡ khác hẳn bình thường, hạ nhân đi lại theo từng tốp, nhốn nháo chuẩn bị trên dưới thật chỉn chu, đẹp đẽ cho buổi đại lễ đặc biệt này. 

Cổng thành hôm nay đón tiếp nườm nượp xe ngựa ra vào từ khi rạng sáng, ai nấy đều xúng xính áo quần để tham gia yến tiệc. Hai vị song thân của Dương gia đã có mặt từ sớm, họ đã lâu không được gặp con gái từ sau khi nàng nhập cung. Dương gia có hai người con trai, duy chỉ có Dương Tiêu Nhi là nữ tử, vốn xuất thân thế gia, lại có tiền bối là sủng phi của Tiên đế nên nàng mới vinh quang ngồi vào chiếc ghế đích phúc tấn từ khi ở tiềm đệ.  

Bên trong Yên Hòa điện được sắp xếp hai dãy bàn dài ở hai bên, hướng về trung tâm là vị trí của Đế Hậu, còn có chỗ ngồi riêng dành cho Thái Hậu ở bên phải Hoàng đế. 

- Đế Hậu giá đáo ! 

- Tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Hậu nương nương ! Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế ! Hoàng Hậu nương nương vạn phúc kim an !

Đế Hậu hôm nay đặc biệt mặc trang phục cùng màu. Hoàng Thượng khoác hoàng bào thêu chỉ vàng, đầu đội long mão, trong khi đó Hoàng Hậu diện hoàng y lấp lánh, tóc vấn kiểu giá tử đầu, điểm xuyết bằng những cây trâm vàng cùng lưu tô ngọc trai và phỉ thúy.

Tất cả nhanh chóng ổn định vị trí, sau câu hô "Khai tiệc" của Viên công công, vị ma ma trưởng quản buổi tiệc bước ra ngắn gọn giới thiệu.

- Mở đầu yến tiệc ngày hôm nay, kính mời Hoàng Thượng, Hoàng Hậu nương nương cùng toàn thể quan khách cùng thưởng thức một tiết mục múa đến từ vũ đoàn hoàng cung.

Vũ đoàn được nhắc tên nhanh chóng bước ra, váy áo thướt tha màu sen hồng, nổi bật nhất là nữ nhân y phục vàng ở chính giữa. Bọn họ tạo hình như một búp sen đang nở rộ, cực kì đẹp mắt.

Cầm công gảy nốt đầu tiên, ca nương cũng theo đó hoà giọng hát theo tiếng đàn. Các vũ công vẫn mải mê chơi đùa cùng lụa là, họ phất cao dải lụa, thân thể dẻo dai uốn lượn đẹp đẽ như bông hoa trong gió xuân.

Mân Doãn Khởi chăm chú thưởng thức màn biểu diễn công phu, ánh mắt trong khoảnh khắc bắt trọn được nụ cười hình hộp của người nọ, trái tim như chậm lại một nhịp rồi bất chợt dồn dập, liên hồi. Hoàng Hậu họ Dương đã nhận ra biểu hiện của hắn, nàng nén cơn giận, hiền hoà trò chuyện cùng hắn.

- Hoàng Thượng, yến tiệc hôm nay thực náo nhiệt, thần thiếp rất vui, tạ Hoàng Thượng thương yêu thần thiếp.

- Nàng trước nay giữ vị trung cung, giúp trẫm ổn định lục cung, sanh thần của nàng ít nhiều cũng là dịp để trẫm tỏ tấm lòng của mình.

Hoàng Hậu mỉm cười với hắn, một nụ cười dịu dàng, lại khẽ đưa mắt nhìn xuống y, một cái nhìn lạnh lẽo.

Lúc này, ở chính điện, vũ công váy vàng đang độc tấu, tiếng đàn trở nên gấp rút, nữ nhân cũng đẩy nhanh tốc độ xoay tròn. Khi tiếng đàn dứt, nàng xoè rộng chiếc quạt cầm tay che đi khuôn mặt khả ái rồi tạo dáng thật đẹp. Tiết mục mở đầu kết thúc thật suôn sẻ với tiếng vỗ tay giòn giã, náo động khắp Yên Hoà điện.

Tiết mục tiếp sau đó càng được lòng khán giả hơn khi các nô tì của Nội Vụ phủ diễn một màn ảo thuật vô cùng điêu luyện.

Tuy nhiên, lẫn trong những ánh mắt thán phục, Kim Tại Hưởng cùng Phác Chí Mẫn dường như không có hứng thú với màn trình diễn này. Đối với cả hai thì ảo thuật chỉ dành cho trẻ con và cả hai đủ khả năng nhìn thấu tất thảy những chiêu trò của thứ được cho là ảo thuật hay gọi cách khác là mánh khoé đánh lừa thị giác.

Hai người ở một bên tán gẫu, hoàn toàn lờ đi tiết mục đang diễn ra. Song, khi đám nô tì đó vẫn đang hào hứng hỏi đáp cùng mọi người thì Hàn lương nghi - người ngồi ở đối diện Kim Tại Hưởng lại lén lút cùng nô tì rời khỏi điện, cũng có thêm vài người nữa đi theo hướng của nàng ta. Điều đó thu hút sự chú ý của y và Chí Mẫn. Cả hai nhìn nhau ngờ vực, sau đó lại quyết định mặc kệ để trở lại câu chuyện đang dang dở.

Cuối cùng thì tiết mục ảo thuật nọ cũng kết thúc, Tại Hưởng và Chí Mẫn theo đó tạm dừng câu chuyện để hoà vào đám đông vỗ tay tán thưởng. Chính điện lúc này chỉ còn lại ma ma quản giáo bữa tiệc đang giới thiệu.

- Để góp vui cho bữa tiệc cũng như chúc phúc cho Hoàng Hậu nương nương thì các vị tần phi sẽ biểu diễn tiết mục múa hát côn khúc kết hợp với cổ cầm và thổi tiêu. Xin kính mời !

Từ sau bức màn, lần lượt năm người bước ra, ai nấy đều xinh đẹp, sặc sỡ, người màu lam, người hồng phấn, người lục sẫm, người lại tím nhạt, đo đỏ. Điểm chung là gương mặt đều trang điểm đậm màu, đúng theo kiểu cách của loại hình hí kịch.

Có ba người cầm quạt đứng giữa lần lượt là Hứa thường tại - Hứa Thiên Di, kế đến là Hàn lương nghi - Hàn Lâm Ngọc Nữ và Hồ đáp ứng - Hồ Linh Sương. Nữ nhân biểu diễn thổi tiêu là Tống lương nghi - Tống Tử Yên cùng người gảy cổ cầm là Lưu quý nhân - Lưu Thục Tâm.

Bọn họ mỗi người một dáng bắt đầu biểu diễn. Hí kịch vốn là ca nhạc truyền thống nên tiết mục này rất được lòng Hoàng đế, người chăm chú theo dõi từ đầu khiến những nữ nhân kia càng cố gắng phô diễn hết khả năng của mình.

Xuyên Nhầm Giường VuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ