Giật mình trước hành động của Hoàng đế, Tại Hưởng cố giữ bình tĩnh nhặt lấy tờ giấy kia, nội dung bên trong ngắn gọn nhưng đủ để y hiểu được tình hình lúc này. Quả nhiên là có kẻ giở trò, y vừa giả vờ đọc chậm vừa cố gắng nghĩ cách minh oan cho mình đồng thời vạch mặt kẻ làm ra việc này. Bởi hơn hết y biết rõ tên thị vệ này chắc chắn chỉ là con cờ của người nào đó mà thôi.
- Hoàng Thượng, tờ giấy này là có ý nghĩa gì sao ?
Hoàng đế tỏ vẻ không vừa lòng trước câu hỏi của Tại Hưởng. Hắn hạ giọng, cố gắng giữ bản thân không bốc hỏa để tìm hiểu mọi việc. Thực lòng hắn không muốn tin điều này có thật. Nhưng mọi chứng cứ rành rành trước mắt như buộc hắn phải chấp nhận hiện thực tàn khốc này.
- Tên thị vệ này đã khai hết, đệ còn muốn xảo biện điều gì nữa.
- Chủ tử, người đã làm gì, người còn không nhớ sao ?
Tại Hưởng lại nhìn về phía tên thị vệ, ánh mắt vừa xa lạ vừa nhàn nhạt đánh giá. Qua điệu bộ, cử chỉ cùng lời nói của tên này, có thể đoán được chỗ dựa phía sau hẳn rất lớn, rất vững chãi, cho nên mới dám tự tin như vậy. Nhưng y đã nhận ra sơ sót của mưu kế lần này, vì vậy bây giờ chỉ cần đợi thời cơ liền một phát hạ nốc ao tên thị vệ lớn gan này đồng thời lần cho ra người đứng đằng sau sai khiến.
- Ta với ngươi, có quen biết gì hay sao ?
- Nô tài chính là thị vệ tuần tra ở khu vực phía Tây.
- Ta chưa từng có nhã hứng làm thân với thị vệ ngoại trừ mấy người làm việc trong Điền Túc cung, nhưng bọn họ ta đều nhớ mặt, gần đây cũng không có ai bị chuyển sang nơi khác.
Hoàng đế nghe mấy lời này liền nói Viên công công đi xác nhận thì quả nhiên y không hề nói sai. Nhưng chỉ lời nói xuông không thể hoàn toàn gạt bỏ tội trạng. Tại Hưởng cũng hiểu nhưng tên kia vẫn chưa đi đúng hướng mà y dự tính, nếu lúc này kích động sẽ khiến tên đó chột dạ mà đổi hướng, y càng khó cứu mình.
- Cứ cho rằng ta cùng người đã từng gặp qua, nhưng cùng lắm chỉ là họp hội tán gẫu mấy câu, cũng không thể vì vậy mà cho rằng ta có tư tình gì đó với một tên thị vệ tuần tra chứ ?
Vì để mọi chuyện thành công theo đúng kế hoạch, Tại Hưởng quyết định tiến tới, hướng mọi chú ý đến bức thư hẹn gặp kia. Vì chỉ có nó mới là bằng chứng duy nhất khẳng định y và tên này không hề liên can.
- Chủ tử, người chẳng những có tư tình cùng nô tài, mấy ngày trước còn sai người gửi thư muốn hẹn nô tài ở hồ sen vào hôm trăng tròn. Người là muốn lợi dụng đêm rằm hàng tháng, Hoàng Thượng ở chỗ Hoàng Hậu nương nương để tiện bề đạt được mục đích. Cũng may nô tài sớm phát hiện báo với Hoàng Thượng, nếu không e rằng người đã đạt được mục đích, nô tài cũng khó giữ được mạng.
Tại Hưởng mừng thầm, tên kia cuối cùng cũng chịu đâm đầu vào rọ. Mọi thứ đã chuẩn xác như kế hoạch, y nhất định khiến tên thị vệ kia cùng kẻ đứng sau phải chịu hình phạt vì dám lăng nhục mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Nhầm Giường Vua
FanfictionPairing: Mẫn Doãn Khởi x Kim Tại Hưởng Type: Hoàng đế công x tiểu nam sủng thụ Sum: Một sinh viên đại học bất ngờ gặp tai nạn dẫn đến miễn cưỡng xuyên không, không may rơi xuống long sàng và hành trình thu phục Hoàng Đế sẽ như thế nào ? Category: v...