Chương XXX

528 46 8
                                    

Viên công công làm việc nhanh chóng, long liễn được chuẩn bị trong chốc lát. Hắn ngồi vào bên trong, vừa vặn nhìn thấy Tại Hưởng một mình đi phía sau, chỉ chờ kiệu di chuyển rồi cùng bám theo. Hắn không nghĩ ngợi gì liền kéo y lên kiệu chung với mình. Tại Hưởng đang đứng thì bị một lực mạnh kéo đi, lúc nhìn lại đã thấy mình ở cùng một chỗ với Hoàng đế. Y có chút không thoải mái, liền không để ý đến hắn mà quay đầu ra phía cửa sổ. Biết y có ý né tránh mình, hắn vòng tay ra sau kéo y dựa vào người mình. Tại Hưởng dùng lực nhẹ đẩy hắn cách khỏi người nhưng Mân Doãn Khởi không cho y đạt được mục đích, hắn giữ chặt lấy y trong tư thế vai kề vai.

Chiếc kiệu di chuyển với tốc độ rất nhanh, chẳng mấy chốc đã dừng lại trước cổng của Nguyệt Minh cung. Cả hai đồng thời xuống kiệu nhưng hắn đã nhanh chân tiến vào mật thất, Tại Hưởng chỉ từ tốn bám theo sau.

Mật thất Nguyệt Minh cung, Hoàng Hậu nương nương vẫn còn bất tỉnh nằm trên giường, thái y đang ở bên cạnh bắt mạch. Hoàng Thượng bước vào vừa lúc thái y chẩn ra bệnh, lão quay đầu, thấy vạn tuế gia đang nhìn mình. Lão mừng rỡ, hành lễ xong đã không chờ được thông báo. 

- Thần xin chúc mừng Hoàng Thượng, chúc mừng Hoàng Hậu nương nương.

- Ý ngươi là gì ?

- Khởi bẩm Hoàng Thượng, theo như mạch tượng thì nương nương đã có hỷ, ước chừng đã được ba tháng rồi.

Tại Hưởng vừa mới bước đến cửa mật thất đã nhận được tin báo hỷ của trung điện nương nương. Nhìn đến chỗ Hoàng đế thấy ngài đã không giấu nổi nụ cười thỏa mãn, cũng không khó hiểu khi long thai lần này là đích tử do Hoàng Hậu nương nương mang, nếu như là một nam nhi thì càng cao quý hơn khi là hoàng tử đầu tiên sau khi Hoàng đế đăng cơ. Tại Hưởng mặt không biến sắc bước vào bên trong, y khụy gối, cố kéo lấy một nụ cười.

- Nô đệ thực lòng chúc mừng Hoàng Thượng cùng Hoàng Hậu nương nương.

Niềm vui che mờ mắt, Hoàng đế không hề nhận ra biểu cảm gượng gạo của y, ngài vội sai Viên Bằng đưa tin đi thông báo cho Thái Hậu cùng hậu cung. Chỉ nửa canh giờ sau đã thấy khuôn viên Nguyệt Minh cung nô nức người, phi tần trên dưới ai nấy đều có mặt, kể cả Thụy quý phi cũng tới.

Vì sợ ảnh hưởng Hoàng Hậu nghỉ ngơi, Hoàng Thượng chỉ cho phép các vị tần phi chờ ở chính điện, riêng Tại Hưởng được đặc cách có mặt ở mật thất cùng ngài. Y được sắp xếp ngồi dùng trà ở một góc, mấy hạ nhân tiếp đón cũng khá nồng nhiệt, chuẩn bị cho y điểm tâm và trà loại thượng hạng. Tại Hưởng âm trầm ở một góc đó ăn bánh uống trà nhưng đầu óc đã tưởng tượng ra đến viễn cảnh Điền Túc cung ngày ngày đóng cửa, hoàn toàn rơi vào quên lãng. 

Chờ thật lâu mới thấy Hoàng Hậu nương nương tỉnh giấc, vị thái y ban nãy luôn túc trực, vừa thấy nàng thức liền chuẩn bị đồ dùng để kiểm tra sức khỏe. Chỉ đợi một tiếng "khỏe mạnh" của lão, Hoàng đế đã vội tiến về phía giường nằm của Hoàng Hậu. Hắn ngoài mặt trách móc nhưng hàm ý đều là quan tâm cùng lo lắng. 

- Hoàng Hậu, nàng mang long thai, lại không nói với trẫm, thật may lần này không có ảnh hưởng gì đến hài nhi...

Hoàng Hậu nương nương cười mỉm, bàn tay xoa đều đều lên phần bụng đã hơi nhô lên.

Xuyên Nhầm Giường VuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ