1.

2.2K 127 32
                                    

Khu Itaewon, quận Yongsan-gu, thành phố Seoul

Đám bồ câu đậu từng con dọc theo đường dây điện chằng chịt, đôi mắt đen láy ngó theo bóng dáng hớt hải chạy vào con hẻm nhỏ.

" Đậu rồi!!! Đậu rồi !!!"

Dahyun vừa chạy quanh một vòng con hẻm cụt, vừa gào to cho mọi người cùng nghe. Xong lại tông cửa chạy vào sân căn nhà ngói đỏ duy nhất trong xóm. Nó không vào nhà mà chạy một mạch xuống thẳng căn bán hầm ngay bên hông hàng rào.

Dahyun vội tháo đôi giày vứt tùy tiện bên ngoài rồi mở cửa vào. Sàn nhà lạnh ngắt , nó la oai oái, cũng cắn răng mò vào. Cả gian nhà tối om ngột ngạt , chỉ le lói chút ánh sáng mờ từ cửa sổ to bằng hai bàn tay ở sát nóc.

Tzuyu vẫn còn say ngủ trên tấm nệm mỏng, nhìn thoạt đầu tưởng chỉ lót vải rồi nằm lên, còn phủ mền kín cả đầu. Dahyun đứng chống nạnh và lấy hết sức thét lên

"Chou Tzuyu!! Chúng ta đậu cấp ba rồi!!!"

Cái mền được kéo xuống chắc tới ngực, đôi mắt đen thui thâm quầng của Tzuyu mở to trao tráo. Nó lắc đầu qua nhìn chổ Dahyun đang đứng giơ cả hai tay lên trời, cười híp mắt.

"Ờ , biết rồi"

Dahyun như rơi từ trên mây xuống, hụt hẫn. Tzuyu thì vẫy tay đuổi nó đi cho khuất để còn ngủ.

"Tối qua sao không ngủ ?! Dậy qua nhà Chaeng chơi"

Tzuyu lắc đầu, nhắm nghiền mắt, giọng ngái ngủ bé nghe như tiếng muỗi bay.

"Tối qua làm thêm, mới về ..."

Nói được một đoạn thì im thinh, lăn ra ngủ mất tiêu. Dahyun thở dài, rón rén lại gần, rồi kéo cái mền lại vị trí ban đầu của nó xong ba chân bốn cẳng chạy mất.

Nó chạy ào ra ngoài, tung cánh cửa sắt rồi lao thẳng ra đầu ngõ, nơi có cái tiệm cắt tóc với ống quay bảy sắc cầu vòng. Nó không vào cửa tiệm mà chạy ngay sang bên hông có cái lối nhỏ dẫn vào khu nhà sau. Vừa hay, thấy bà chủ tiệm cắt tóc của xóm đang tiễn chồng đi làm đầy thắm thiết.

" Con chào cô chú, chúc chú một ngày đi làm vui vẽ!!"

Nó chạy tuốt vào nhà, để lại hai người đứng ngơ ngác. Bố Son bật cười, lấy túi đồ trưa từ tay vợ rồi lại nói

"Con bé hiếu động ghê!!"

Tiếng cười giòn giã của bố mẹ Son dưới nhà, thì lầu trên con gái cưng đang mở concert kín với khán giả là mấy trái dâu bông gòn. Dahyun khí thế phừng phực bước vào, giơ nắm đấm lên trời như lính, nó thét lên trong niềm vui sướng.

"CHÚNG TA ĐẬU CẤP BA RỒI!!"

Chaeyoung nhìn nó, mắt đối mắt, mặt đối mặt và chưa bao giơ mắt Dahyun mở to đến như thế.

"AHHHHHHH!!!!!"

Tiếng thét thất thanh làm đám bồ câu gần đó bay tán loạn, ngay cả mẹ Son cũng giật mình rơi luôn trứng gà xuống sàn. Mẹ Son hoảng hốt leo ngay lên phòng con gái, mặt mày tái méc, gọi cửa tụi nhỏ, nhưng chỉ nghe thấy Chaeyoung nói vọng ra ngoài.

"Nó bị điên á mẹ, không có gì đâu"

Khi nghe tiếng bước chân của mẹ Son đi xuống, Chaeyoung mới chịu mặc áo vào. Ngay bên cạnh cửa, Dahyun đứng im ru, úp mặt vào tường, trông thật hài hước.

[TWICE] reply to twiceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ