8.

549 67 0
                                    

Sau giờ học, đám trẻ ranh trong xóm thường như thế này

Phần lớn là kéo nhau đi học thêm ngoài giờ, nhưng không phải chung chổ. Như Sana, Jungyeon học gần nhà ga và gần đây tụi nó có thêm Chaeyoung. Jihyo thì chui vào thư viện ngoài phố, đôi khi sẽ có thêm Tzuyu nếu hôm đó nó muốn tìm hiểu vài thứ gì đó. Còn Dahyun thì phải đón xe lên tận nhà bà nội để chị họ kèm, vì cái danh sinh viên lọt top ở đại học Seoul nên ba mẹ Kim tin tưởng gửi gắm.

Vài đứa thì làm chuyện khác, như Momo thay vì học ở trung tâm với Sana, nó lại trốn để chạy tới lớp nhảy cũng gần đó. Tzuyu thì tùy hôm, có hôm theo Jihyo, hôm thì làm chui ở tiệm hoặc ngồi nhà làm mấy việc lặt vặt kiếm thêm tiền. Riêng Nayeon thì không ai biết nó đi đâu, đám trẻ ngoài Jungyeon đôi khi đoán già đoán non chị ta đi chơi, đi quẩy đâu đó ở Itaewon.

Còn Mina, nó mới về xóm, sau giờ học thì về nhà. Dần dần quen, Mina qua nhà mẹ Son chơi, còn phụ mẹ dọn tiệm cắt tóc và nấu cơm tối. Lắm lúc lại thấy nó ngồi trên cái phảng trước nhà mẹ Park, cùng mẹ nhặt phân cá hay lặt rau gì đó.

Vậy mà, mấy hôm nay, cứ về tới Mina lại vội chạy ngay sang căn nhà có ngói đỏ duy nhất trong xóm. Ngay cả cặp sách đồng phục cũng không kịp đem cất mà mang hẳn sang bên đó, còn có thêm vài túi giấy. Hôm nay mẹ Im không có lịch chiều nhưng chút nữa lại dạy thêm ở trung tâm. Nghe tiếng chuông đã vội vàng ra mở, có vẻ mẹ Im sắp trể giờ làm rồi.

" Mina, cô có ghi sẵn trên bàn, con cứ theo đó mà làm ... "

" Dạ vâng "

" À ... còn cái đó ... nhất định ... "

" Dạ con biết nên làm thế nào rồi ạ "

Mấy ngày qua, sự xuất hiện của Mina trở nên quen thuộc. Nhà Nayeon trước giờ đám trẻ không thích đến chơi. Có lẽ là do tụi nó ghét Nayeon, nhưng cũng có thể là do sợ mẹ Im. Mẹ Im nổi tiếng khó tính từ trường về nhà, lúc nào cũng tỏ ra nghiêm khắc. Hồi nhỏ, đứa nào mà quậy phá, không nghe lời là bị đem tới nhà mẹ Im phạt. Nên cứ nghe tới nhà Nayeon thì sợ chết khiếp. Ngay cả Tzuyu, đứa nhỏ mẹ Im cưng nhất cũng hiếm khi nào vào trong đấy cả.

Nhưng Mina thì khác, nó không sợ mẹ Im, thậm chí là ngồi nói chuyện với mẹ một hồi thật lâu. Một câu chuyện dài gần như không thể ngừng xoay quanh ballet và Nayeon.

" Nayeon unnie !! "

Nayeon chợt tỉnh giấc, nó lọ mọ leo xuống giường, loạng choạng tìm đường mở cửa.

" Em tới rồi ... "

Những tia nắng chiều tàn nhảy múa bên bàn, bao nhiêu giấy vẽ chi chít bày bừa ra. Bên cạnh là chậu xương rồng mà Mina tặng hôm qua làm bạn với Nayeon khi buồn.

Nayeon ban đầu bị đình chỉ học ba ngày, sau đó thành một tuần do ba mẹ của Naeun tới trường làm rầm rộ lên.

Tính tới bây giờ đã ngày thứ năm , nhưng chổ sưng trên mắt của Nayeon không chịu bớt. Ngay cả bụng cũng còn bầm, chạy ra phòng khám thì bảo không sao chỉ do cơ địa. Mina đòi dẫn Nayeon lên bệnh viện của ba Myoui thì lại không chịu.

Hai người đã thân nhanh đến như thế, người ngoài nhìn vào cứ tưởng là bạn bè lâu năm trong xóm.

" Chị ăn từ từ thôi, còn nhiều lắm ... "

[TWICE] reply to twiceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ