12. Người mà Sana thích

787 70 19
                                    

Giáng sinh đang đến ...

Chỉ còn mấy hôm nữa thì cũng tới giáng sinh, Dahyun phấn khởi nhảy nhót trước cuốn lịch. Bố mẹ Kim nhìn con gái như thế, cũng chỉ lắc đầu buồn cười.

Nó xỏ vội đôi giày chạy ra ngoài, tuyết đã phủ kín con hẻm nhỏ trắng xóa. Dahyun chạy một mạch tới tiệm cắt tóc của nhà Son.

Mẹ Son bận bịu tới lui, mùa này mẹ thường rất đông khách. Dahyun nhanh chân chạy tót vào tiệm, nó bưng vài cốc nước mát cho mấy vị khách đang nhăn nhó vì chờ đợi. Nó lựa lời cho khách thông cảm, còn nán lại tư vấn kiểu tóc mới cho họ.

" Aigoo !! Con nhà ai khéo nuôi mà dẻo cái miệng thế !! "

Mẹ Son bật cười nhìn thấy nó lon ton bê đống khăn bẩn vào trong, rồi đem ra khăn mới chất ngay ngắn. Mẹ Son bảo nó vào nhà chơi với Chaeyoung, nhưng nó cứ kì kèo mãi không chịu. Dahyun thường phụ mấy chuyện lặt vặt cho tiệm Son. Có khi suốt cả mùa hè, chỉ thấy nó ở tiệm cắt tóc, đến nổi mẹ Kim đòi cho nó sang bên đấy làm con nuôi luôn.

Chỉ còn hai vị khách, nó quét cho xong mấy chổ tóc thừa sau khi cắt, rồi xin mẹ Son lên chơi với Chaeyoung.

" Ăn dâu không ?! Mina unnie mua đấy, siêu ngon "

Chaeyoung nằm trên sofa, vừa hộp dâu tây đỏ mộng vừa xem phim trên tivi. Dahyun ngồi dưới sàn, đôi mắt nhìn về cái đai Chaeyoung đeo dưới ngực. Nó nhớ bố Myoui bảo đó là đai cố định lại xương. Ban đầu Chaeyoung cứ than đau, nhưng riết cũng quen nên bây giờ cũng không thấy gì nữa.

" Khi nào mày bỏ cái đai quỷ này đi ?! "

Dahyun chọt chọt vào cái đai

" Hai tuần nữa ... "

Còn mấy ngày nữa đã tới giáng sinh, thế mà Chaeyoung sẽ phải bó cái đai này, có khi tới tận tết. Dahyun gối đầu lên tay, cứ thở dài nhìn cái đai làm Chaeyoung bật cười khúc khích.

" Tao mang chứ mày có mang đâu mà lo !! "

Cánh cửa nhà Son lại mở, lần này là Tzuyu. Nó đem theo bánh cá sang cho Chaeyoung. Gương mặt thiếu ngủ lẫn con mắt đen thui quần thâm là hậu quả của việc thức khuya học bài cả tháng của Tzuyu. Nhìn nó lật lờ như sắp xỉu tới nơi, làm Dahyun mỗi khi đi chung đều trong tâm thế sẳn sàng đỡ lấy.

" Thi xong rồi vẫn ngủ không được là sao ?! Bộ tối đi ăn trộm chó hay sao mà không ngủ ?! "

Tzuyu chán không muốn giải thích, nó ngồi xuống cạnh Dahyun rồi dựa vào vai cô bạn.

" Chắc đi ăn trộm chó rồi !! "

Chaeyoung bị liếc một phát, nhưng không bỏ tật ghẹo bạn. Mới chơi với Nayeon mấy hôm lại lây cái nết cà chớn.

" Jihyo unnie nói chút qua nhà Jungyeon unnie chơi ... "

Jihyo đứng trước cửa nhà Myoui í ới gọi, cuối cùng cũng thấy Mina xuất hiện với giỏ trái cây to bự mà bố Myoui được tặng.

" Minarii !! Lẹ lên !! "

Đám Maknae cũng vừa ra khỏi nhà Son, khi Chaeyoung nằm trên cái cáng y tế được Tzuyu với Dahyun xách tung tăng chạy về nhà Yoo. Cái cáng y tế chẳng hiểu tại sao lọt vào tay Jihyo, thế là nó đem về để thuận tiện ẳm Chaeyoung đi loanh quanh xóm.

[TWICE] reply to twiceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ