2.

746 70 7
                                    

Cơn mưa đầu mùa rả rích suốt hai ngày cuối tuần, làm cả đám trẻ trong con hẻm không kéo nhau ra cái sân trước nhà Dahyun bay nhảy được.

Nói là sân chứ thật ra nó chỉ là khoảng đất trống nhỏ nằm cuối con hẻm, kế căn nhà vừa xây xong hồi tuần trước. Mới hôm qua, cả hai ba chiếc xe chuyển hàng tới, người ra kẻ vào tấp nập tới xế chiều mới xong.

Cả đám, ngoại trừ Im Nayeon không bao giờ được chào đón và Sana thì chạy biến sang nhà Jihyo rủ rê qua xem phim thì mấy đứa còn lại trong phòng Dahyun đang bàn tán nhau về chủ nhân ngôi nhà đó.

" Nó còn to hơn nhà Jungyeon unnie "

Dahyun trầm trồ, hí hửng chỉ trỏ chổ này chổ kia. So với căn nhà từ hồi ông nội để lại thì trông nó lại mê mệt căn nhà mới toang đối diện bên kia hơn.

" Hôm qua em thấy người ta mang vào nguyên cây đàn piano to đùng luôn đấy"

Chaeyoung giơ hai cánh tay hết cỡ để ước lượng lại cái piano mà đó giờ nó chỉ toàn thấy trên tivi. Nó nhún nhảy ngón tay dưới sàn rồi tưởng tượng mình như một nghệ sĩ đàn piano thật thụ.

"Bạn của bố chị ?! Bố Hirai ?!"

Tzuyu sau cả hè không thấy bóng dáng cuối cùng cũng chịu qua nhà Dahyun chơi với cả bọn. Nó ngồi ăn táo vừa nghe Momo giới thiệu về chủ nhân căn nhà kia. Trong khi, Jungyeon gọt táo không kịp cho tụi nó ăn.

" Không phải ! Chú đó là bạn hồi trung học với ba Minatozaki, là bác sĩ nên giàu kinh khủng lắm "

"Chị từng gặp chú đó chưa ?!"

" Rồi ... hồi tiểu học"

Momo ủ rũ, nói lí nhí trong miệng như tiếng muỗi vo ve. Nó cứ cầm vỏ cam chà chà vào lòng bàn tay.

" Chú đó có một nhỏ con gái, chắc tầm tụi Dahyun Chaeyoung Tzuyu hoặc là Jihyo là cùng "

Cả đám trầm trồ, lại nhốn nháo lên, nhất là Dahyun. Tụi nó sẽ có thêm một người bạn mới trong xóm kể từ khi Tzuyu chuyển đến, tính ra cũng đã được ba bốn năm trời rồi.

Momo bóc vỏ quả cam cuối cùng, rồi bỏ một lượt vào miệng ăn hết. Không thèm chừa đứa nào, làm Jungyeon lại cáu lên, đánh vào vai nó.

" Yahh! Cái đó để cho Jihyo với Sana qua mà !! "

" Tụi nó nãy giờ có thấy tăm hơi đâu... "

Trời bên ngoài lại trở gió, thổi tạt mưa vào ướt cái bàn học của Dahyun, nên tụi nó đành phải đóng cửa sổ. Tiếng mưa rơi trên mái nhà mỗi lúc càng lớn, nhưng không thấy Sana hay Jihyo xuất hiện.

" Sao vẫn chưa thấy đứa nào tới nữa ?! "

" Chắc mưa lớn nên không qua đâu ..."

Jungyeon cứ sốt ruột đợi, nó kì kèo mãi mới mượn được đĩa phim harry potter từ nhỏ bạn cùng bàn, thế mà hai đứa kia cứ lề mề mãi không thấy mặt. Nó bắt đầu gắt gỏng với mấy đứa còn lại, thậm chí là quát nạt Chaeyoung vì cái tội gõ tay lên sàn nhà.

" Chaeyoungie, cưng kệ nhỏ này đi. Mấy bửa nay nó dở hơi ấy mà !! "

Vừa dứt lời, Momo ăn ngay vỏ cam vào mặt, lại còn bị Jungyeon liếc xéo cảnh cáo. Nếu có mang giấy qua đây, chắc Chaeyoung có thể vẽ ra con mắt đang phừng phực cháy với làn khói đen nghi ngút trên đầu Jungyeon lúc này.

[TWICE] reply to twiceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ