11. Momo

473 67 7
                                    

Kì thi kết thúc cách giáng sinh tầm một tuần, sau khi xong môn cuối cùng thì đám trẻ trong xóm được nghỉ đông.

Con hẻm nhỏ lại có thêm một học bá, khi điểm thi của Mina cao tận hạng ba toàn khối, còn Jihyo thì xếp ngay hạng hai. Tất nhiên, Chou con nhà người ta vẫn chễm chệ hạng nhất khối 10, còn đạt huy chương vàng học sinh giỏi môn toán thành phố. Mấy đứa khác thành tích cũng tốt, đều lọt top hai mươi. Nhưng chỉ riêng Momo thì trượt hẳn xuống tận bảng xếp hạng cuối cùng. Chỉ trên đứa đội sổ tầm mười mấy đứa.

Lúc xem điểm, Jungyeon kinh ngạc, dụi mắt lại sợ xem lộn tên, còn kéo Jihyo đến kiểm tra. Nhưng cả trường có mỗi Momo là họ Hirai, sao lại nhầm được. Jihyo nhìn bộ dạng tái méc của Momo, bụng cũng biết tại sao bà chị này lại tuột dốc không phanh tới như thế.

Tất cả là tại cái lớp nhảy mà Momo bỏ học để theo tới cùng.

" Tiêu đời Momoring ... "

Điểm thi báo về sớm, mấy bà mẹ trong hẻm lại quây quần nhau trên cái phảng trước tiệm mẹ Park rôm rả nói chuyện.

Mặc dù Tzuyu không thi môn mà mẹ Im dạy, nhưng mẹ lại vui mừng vô cùng. Cứ cười hớn hở từ trường về nhà, còn mua đủ loại bánh cho đứa nhỏ đó.

" Aigoo !! Nayeon cũng lên tận sáu hạng, bây giờ cũng hạng 16 rồi. Kì sau lại vào thẳng top 10 cho xem !!"

Mẹ Park vỗ vỗ tay, mừng rỡ nói với mọi người. Còn mừng hơn Jihyo được hạng hai nữa.

" Này cô Im, cô còn không mau mua quà bánh khích lệ con bé. Kì rồi biết bao nhiêu chuyện xãy ra, nhưng nó học hành vẫn tốt như thế. Cô phải khen thưởng, tạo động lực cho nó chứ ... "

Mẹ Im ngồi lặt rau, chỉ cười. Niềm vui của mẹ cũng có Nayeon một phần trong đó, nên sớm mẹ đã ghé qua tiệm bánh mà Nayeon thích. Mua cho nó cả hộp macaron đủ vị, cất vào tủ. Chút nữa Mina sang chơi, mẹ Im đã dặn nó đem cho Nayeon ăn.

" Aigoo !! Sau kì nghỉ đông, Chaeyoung mới được thi lại. Tôi sợ con bé thi một mình lại run ... "

Mẹ Park lại nhớ tới bé con nhà Son, liền than thở.

" Em có nhờ Tzuyu rãnh qua ôn bài cùng, với lại Mina cũng hay sang chơi, còn có mấy đứa khác nữa. Tụi nhỏ tính ra đứa nào cũng giỏi nên em cũng không lo lắm ... "

Mẹ Son cười, bây giờ mẹ chỉ cần Chaeyoung mạnh khỏe là được, không cần phải chạy theo thành tích. Nhà Son cũng thôi chuyện ép con gái học, nhờ mẹ Park khai thông tư tưởng nên cũng cho Chaeyoung vẽ vời theo ý thích.

Mẹ Yoo bê cả rổ khoai vừa nướng xong đến, tới góp vui cùng hội chị em cây khế.

" Sao gần đây không thấy mẹ Tzuyu nhỉ ?! "

Mẹ Chou thường làm ca đêm, có hôm chỉ nghỉ được mấy tiếng lại đi làm. Mặc dù công việc cực nhọc, nhưng lương khá cao nên Mẹ Chou cứ ráng. Dạo này nhìn mẹ Chou gầy đi hẳn, tay còn bị thương. Mẹ Park cứ kêu đi bệnh viện nhưng mẹ lại sợ tốn tiền.

" Tzuyu của xóm ta được huy chương vàng đấy !! "

Mẹ Yoo đập tay với mẹ Park đầy phấn khởi.

[TWICE] reply to twiceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ