[26]

92 14 0
                                    

Chimmin's POV

Iyak lang ako ng iyak nung malaman kong Sinugod si jinhwan sa Hospital.

"K-kuya pakibilisan po.." Nauutal kong sabi at pinunasan ang luhang kanina pa tulo g tulo.

"Naku pasensya ka na talaga iha ah, Pero Traffic eh" Sabi ni Manong kaya lalo akong napahagulgol.

Kasalanan ko 'to. Bakit ko kasi siya iniwanan eh.

"Iha, Bakit sa hospital ang punta mo?" Tanong sakin ni manong.

Pinigilan ko muna ang iyak ko at sinagot siya.

"Sinugod po ang Ka..-kasintahan ko sa Hospital.." Nauutal kong sagot at lalo akong napaiyak.

Napakapabaya kong babae..

"Bakit daw?"

"....Hindi ko po alam" Sagot ko at napahiga na ako sa upuan.

Feeling ko comfortable naman ako kay manong kaya humiga nalang ako sa taxi niya.

Ang sakit kasi.

Parang everytime na iiwanan ko siya nang panandalian, May nangyayaring masaket!

Pwede bang pagdikitin niyo nalang ang katawan namin?

Nung lumuwag na ang kalsada ay nagsimula nang umandar ang taxi hanggang sa makarating ito sa Hospital.

"Maraming Salamat po talaga manong" Sambit ko at ngumiti.

"Maraming salamat din iha" Sagot nito, Umalis na ako at pumasok sa hospital.

"Saan po ang Room ni Kim jinhwan?" Tanong ko.

"Naku ma'am! Kakalipat lang po ng Hospital eh" Sabi nung babae na lalong kinainis ko.

"Saang Hospital naman yan?" Kalmado kong tanong.

May binigay siyang papel sakin, Umalis agad ako at nanakbo.

Please jinhwan, Kumapit ka. Wag mo kong iiwanan.

Ayoko na sa dati kong buhay. Ayoko na bumalik sa dati ko pang buhay! Mahirap ibalik 'yon. Jinhwan, Hintayin mo ko, nagmamakaawa ako.

May naramdaman naman akong patak ng tubig.

Akala ko ba ubos na ang luha ko?

Napatingin naman ako sa Taas at umaambon na.

Di na akong nagdalawang isip pa at Nanakbo nalang ako papunta sa pangalawang bahay ni jimin, sa pagkaka-aalala ko Malapit lang yun dito.

After mga limang minuto lang, Kumatok ako sa bahay niya, Pagbukas niya ay bigla namang Lumakas ang ulan.

Napayakap nalang ako kay jimin at umiyak.

"B-babe" Sabi niya at inakay ako papasok sa bahay niya.

Hinampas ko nalang siya dahil sa "babe" thing niya.

Pinunasan ko naman ang luha ko at tinignan si jimin.

Shit din 'tong lalaking 'to kung makapagboxer eh. Pero laking pasalamat ko nalang at nandito siya.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya at tinanggal niya ang Tshirt niya.

Please jimin, Mahiya ka.

Pinunansan niya nalang ang luha ko gamit ang tshirt niya.

Tangina taghirap ba siya kaya wala siyang Tissue, Or pakita lang siya ng abs.

"J-jimin.. Samahan mo ko, P-punta tayo ng hospital" Sabi ko at indi na ako nagdalawang isip na kunin ang tshirt niya at pinang-punas ko sa mga traydor kong luha.

Binigay ko yung papel na Mukhang nabasa pa ata ng ulan.

"S-sige, Hintayin mo ko ah" Sabi niya at pumunta ng kwarto niya.

Di ko alam kung bakit gantong kabait sakin ni Jimin kahit halos ipagtabuyan ko na siya, Bakit siya ganto?

Lumabas siya ng kwarto dala dala ang bagong tshirt niya at pantalon.

AT NAGBIHIS PA SA HARAPAN KO! HAYS

"Bakit naman gusto mong pumunta ng hospital? Satingin mo ba magagamot ng doctor yang puso mong warak?" Tanong niya at zinip niya na yung pantalon niya.

taena nito! Ang laki ng ano niya! Ilang babae na kaya na-jombag nito?

"Hay alam kong BH ka pa, Pero sabihin mo naman sakin yung dahilan" Sabi niya at sinuot naman yung tshirt niya.

Ilang babae na din kaya ang nakatikim ng pandesal nito?

Tinakpan ko nalang yung mukha ko gamit yung tshirt na binigay sakin ni jimin.

>//////< Sana may ganto din Si jinhwan ko.

"Hay, Mukhang May pinagdadaanan ka pa, Tara na nga" Sabi niya sabay hila sakin papuntang sasakyan.

"Teka saan mo ko dadalhin?!"

"Nawawala ka na ba sa sarili mo?!"

Huh? Wait..

Nakalimutan ko si jinhwan dahil lang sa katawan ni jimin?! Fck

"A-ahh sorry Jimin. Tara na nga!" Sabi ko at pumasok na ako sa kotse niya.

Pagpasok niya Akmang papaandarin niya nanaman ang sasakyan niya, Tumingin muna siya sakin.

"Babe Pwede magrequest?" Tanong niya.

Tumango naman ako.

"Wag lang usapang virgin"

"Hindi! Gusto ko lang naman na tawagin mo kong oppa" Request niya kaya ngumiti naman ako at tumango.

"Tsk! Ang weird mo ngayon" Sabi niya at pinaandar na ang sasakyan niya.

"Shit! Sure ka ba? Ang lakas ng ulan oh" Sabi ni jimin.

A..ang lakas nga.. A-ano na kayang nangyayari kay jinhwan ngayon? Baka nauulanan na yon, Baka magkasaket pa, Tsaka paano kung hindi siya ligtas sa lugar na 'yon?! no.

"Tsaka madulas ang daan babe" Sabi niya at nagpout.

"M-malay mo humina yung ulan, Hintayin nalang natin. Saglit lang yan!" Sambit ko at tumingin sa bintana.

"Babe hindi ka ba aware na may bagyo ngayon?" Tanong niya kaya napakunot naman ang noo ko.

Bigla namang kumidlat ng malakas kaya napapikit nalang ako.

Ayoko. Ayokong iwanan si Jinhwan magisa sa hospital na yun. Paano nalang kung may nagtangkang patayin siya dun.

Kinuha ko yung Cellphone ko at nagtext dun sa nagtext sakun kanina.

[Kung sino ka man, Pinagkakatiwalaan kita. Sana alagaan mo si jinhwan hangga't matapos ang bagyo. Please, Wag mo siyang papabayaan at iiwanan please, Wag na wag mo siyang aalisin sa mata mo.Maraming salamat.

P.S
Don't you dare touch what's mine. Thanks]

Sinend ko iyon at bigla nanamang kumidlat.

"Jimin"

"Hmm?"

"P-..pwede ba magpalipas muna ako ng gabi dito?"

"Sure--

"Para sa kadagdagang impormasyon. Wag mo kong gagalawin! Masasaktan talaga kita" Sagot ko nalang at bumaba na ako ng sasakyan.

"Magiging masaya 'to"-jimin.

---------------------------------------

Thanks for reading :)

Sorry sa late update, Typos at Grammars.

Vomments?

Kamsa~❤

_jiminside

Jinhwan's Life [REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon