Char: Okita Souji.
Note: Lấy bối cảnh khi Souji còn sống. Những dòng thoại in nghiêng là phân đoạn trong quá khứ hoặc hồi tưởng.
_________________________________
Mọi người thường đồn đại rằng có một vị kiếm sĩ được mệnh danh là thiên tài được lòng mến mộ của bao nhiêu người thiếu nữ, ngài vừa giỏi, vừa lịch thiệp, tốt bụng, nhan sắc gợi nỗi tương tư. Có ai mà không muốn có một phu quân như vậy cho mình cơ chứ?Mặc cho những lời đồn khác ngài trông như một con quỷ nhỏ, là tên giết người khát máu. Okita Souji vẫn là cái tên mang đầy dấu ấn nhất nhì trong lực lượng cảnh sát Shinsengumi lúc bấy giờ.
Mỗi điều người có tài có sắc lại ít khi yêu, cũng có khi chẳng biết được yêu là gì cơ. Khi làm kiếm sĩ cũng đồng nghĩa như đã bước chân lên con đường khác biệt với mọi người, có vấp ngã, gian nan, cực khổ mà vĩ đại, chai mòn mà khắc ghi, chứng kiến biết bao lần đổ máu như thế thì lỡ nói rằng trái tim làm bằng sắt bằng thép cũng là lẽ đương nhiên. Tuy vậy người ta thường có câu: Nước chảy đá mòn. Nghĩa là dù có khó khăn tới mấy thì chỉ cần sự bền bỉ thì mọi thứ cũng đâu vào đó, chảy xiết ung dung như dòng nước. Ngài kiếm sĩ mà những cô gái ôm mộng lại đi đem lòng yêu một người tới mức khó tin, nàng ta đối với ngài chính là những dòng nước suối tinh khiết, à không... có khi ngài đã bị sóng đánh chìm trong cái bể tình mà ngài tạo ra rồi. Souji ôi Souji, ngài mang theo hình bóng nàng dấu yêu ấy đặt lên cả lưỡi kiếm sáng bóng của ngài.
Nhưng vì sao mà ngài lại gặp được người con gái làm ngài chao đảo tới như vậy? Nó có phải đã là duyên đưa đẩy rồi không?
Những hồi ức mở màn cho điểm bắt đầu...
________________________________
Vào cái lúc trận đánh đã kết thúc với chiến thắng giằng xé muốn toạc cả bầu không khí yên tĩnh của màn đêm, ánh trăng to lớn rọi cả bóng hình đầy máu, tay chống lấy cán kiếm, phần đầu cắm sâu trong cái xác của kẻ thù, ngài giương đôi mắt với đồng tử đầy sát khí, nếu như ai nhìn vào, họ cũng sẽ bị ám ảnh với bộ mặt "con quỷ" ẩn sâu nụ cười rạng rỡ của ngài vào ban sáng.
...
- Souji! Người cậu có vết thương rất sâu.Chẳng để ý tới cơn đau nữa, Souji chỉ nhìn về một phía xa xăm mà tặc lưỡi một cái, đối với ngài đây là việc phiền phức nhất: bị thương. Tất nhiên rồi, một khi đã bị thương thì ngài sẽ không còn được "chơi" với mấy con chuột dơ bẩn vào buổi đêm nữa, đồng nghĩa cơn khát máu của quỷ sẽ tạo cảm giác ức chế khó chịu.
- Tôi... không sao.
- Mau lên Shinpaichi. Có một trạm xá ở đằng kia, đưa Okita tới đó.
Cục phó Hijikata ngay lập tức hiểu được tình hình mà tìm kiếm nhanh chóng nơi cần đến, nhanh nhạy thật. Lệnh được đưa ra, tất cả mọi người đều nghe theo, Shinpaichi có trọng trách dìu Souji, còn dùng haori để cầm cho máu không chảy ra quá nhiều nữa, đáng ngạc nhiên làm sao khi người có sức mạnh điên cuồng như con quỷ nhỏ cũng tới lúc bị vết thương sâu tới mức làm đồng đội ngài phải cuống cuồng giữ lại nhận thức cho. Theo như những gì diễn ra thì đôi mắt Souji đã sắp cụp xuống tới nơi nên biết đâu lại gây nhiều nguy hiểm nếu ngài ngất xĩu thật. Chết không hay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Serendipity || RoR x Reader
Hayran Kurgu-Sự xinh đẹp ấy không hẹn mà gặp, giống như đang lấp đầy trái tim còn thiếu sót của tôi- ________________________________ Tác giả: Makima. Trong truyện các bạn sẽ được gọi là "Yuu" vì nó khá đồng âm với "You". Xin đừng mang truyện tôi đi đâu khi ch...