Julia went to Iñigo's apartment at approximately 8 o'clock in the evening, nabalitaan niya kase na nanalo si Iñigo sa one on one basketball kanina. Julia always enjoyed doing these little things for Iñigo, kase yung mga maliliit na bagay ay may halagang napakali din lalo na kung espesyal sayo yung tao.
Bago siya makapasok ng kusina ni Iñigo dahil alam niyang andun siya, she did not expect what she heard. "I will leave in five days, one year ako sa US. Why?"
Sumikip yung dibdib ni Julia sa narinig, hindi siya nakagalaw sa kinatatayuan niya. Iñigo turned around and saw Julia almost tearing up. He immedietly went to Julia's side, "J-Julia..." Sa pagbanggit niya ng pangalan ng dalaga, naiyak na si Julia.
"Why didn't you told me na aalis ka na pala in five days? We could've spent the last few days-" Niyakap ni Iñigo si Julia.
"Palagi naman tayong magkasama ah, I am cherishing every momemnt with you. I promise that after ko magstudy sa america, babalikan kita."
"Promise?" Julia wiped her tears, "Promise." Iñigo smiled. "Talaga? Baka naman hindi totoo, Iñigo!" Iñigo immedietly kisses Julia, that was their first kiss after being a couple for the last five months.
"Maniwala ka na, I sealed it already with a kiss." Iñigo smiled and wiped Julia's tears.