Chapter 15

5 0 0
                                    

Nakatambay ako rito sa rooftop at nag yoyosi. Yes, the law maker breaking its own rule. Nakakainis na kasi ang stress na ganap sa mundo ko.

Hindi pa rin kami nag uusap ng asawa ko at hindi ko rin pinapansin ang bestfriend ko. They are attempting to talk to me pero ako na unang nadistansya.

Like the other day, pinuntahan ako ni Glynn sa office. Pinasabi ko kay Kate na nasa meeting ako kahit nasa office lang ako.

Kahapon si Rylie, kinakatok ako sa kwarto ko sa hangout nag tulog-tulugan ako kahit nag babasa ako ng libro.

Nakita ko ang dalawang couples na naglalakad papasok sa hall. Athena and Xyra are close to each other before and it seems they are catching up together dahil sila ang magkalingkis ng braso habang ang dalawang lalaki naman mukhang malalim ang iniisip.

Everyone is busy dahil may welcoming party mamaya, babalik na kasi ang mga magulang ni Rylie which is the CEO of this school. I take Kate and ate Rayne in charge sa  pag gaganapan ng event sa main hall.

Bumalik ako sa hangout and I saw the girls doing some stuff for laters event. They looked at me and I smiled to them while I'm holding my black card. Nag ningning ang mga mata nila at nagtilian.

"LEEET'S GOOOO QUUUEEEEN" sabay-sabay nilang sabi at kinaladkad ako palabas. Bago kami umalis ay sumilip muna ako sa main hall kung kumusta na ang mga ganap doon and I think they are doing fine dahil tapos na. Konting check na lang and everything is fine.

"Don't worry about here, kami na bahala ni Kate dito mag ayos ka na" I nodded on what Ate Rayne's said. After that agad akong hinila ng tatlo at natawa si ate and she gave me a thumbs up.

Habang nasa byahe kami papunta sa mall, ang sasakyan ko ay puno ng asaran, ingay at kantahan. At least I have them to shake up my silent world.

Kumain muna kami sa isang restaurant dito sa mall bago magpunta sa mga botique shops and parlor.

"Ano ghorl kumusta ka naman? Lahat ng nagiging ex ng mga jowabells mo nag babalikan ah" napatigil ako sa pag nguya dahil sa sinabi ni Lara. Sumang-ayon naman sila Maine at Chescka sa sinabi nito.

"Bespren niyo nga yong dalawa na yon eh" nag tawanan sila sa sinabi ko.

"Omg!! Confirmed nag seselos ka!!!" tili ni Maine at panay kantyaw sila Lara at Chescka na may selos pala ako sa katawan.

"Glynn and I are married by paper, so technically, he can go back to his first love whenever he wants" bwelta ko. Napangiti silang tatlo na nakakainis.

"Pero nagkaanak kayo" pang asar na banat ni Chescka.

"Rylie and I are bestfriends since then, he don't have any responsibility to me, he can love and go back to his ex girlfriend whenever he wants" lalo silang napangiti at tawa sila nang tawa.

"The Ice Queen is now jealous HAHAHAHAHAHA" kunot noo ko naman silang tiningnan.

"Pero sino ba sa dalawang papi mo ang love mo Queen?" halos mamula ako na parang labuyo dahil sa tanong ni Lara.

"Ang asawa mo na si Glynn Ryan Lopez?" sabi ni Chescka na may punong-puno ng pang iintriga ang boses at mapang asar na mata't ngiti.

"O di naman kaya" tumingin si Lara kay Maine.

"Ang bestfriend mo at laging nandyan para sayo na si Rylie James Sanchez?" hindi ko alam ang sasabihin ko sa kanilang tatlo. Panay ang pag sundot nila sa tagiliran ko habang ako naman ay parang sili na sa sobrang pula.

After namin kumain at walang katapusan na pang aasar ay pumunta muna kami sa botique ng mga damit. Kaniya-kaniya kaming sukat at pili ng mga dresses. I even bought a dress for future events.

Married to the Long Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon