Chapter 24

4 0 0
                                    

Nandito kami ngayon ni Rylie sa hide out ko at hindi siya natutuwa sa naging desisyon ko kanina niya pa ako pinapagalitan dahil doon. What's wrong with my deal? It's a proof that I am undefeatable. Hinahayaan ko lang siya na manermon dyan habang ako ay nakaupo lang. He keeps insisting na bawiin ko ang deal ko sa Burst at sa Dalton pero wala akong planong bawiin iyon. Since we have the University Night, I changed my outfit I am now wearing a gold maurita gown. Rylie is wearing a black tuxedo and it's really obvious na magulo ang pagkaka tie niya sa necktie niya. I stand up and look at him directly to his eyes by this ay medyo natahimik siya at kumunot ang noo niya.

"What?" I walked to his direction and make him nervous with my stare. He keeps walking backwards at nung wala na siya malakaran paurong ay hinakawak ko ang necktie niya at inayos ito.

"You are the Heir, you should know how to tie your necktie properly" bigla siyang napaiwas ng tingin at nginitian ko siya ng naayos ko na ang tie niya.

"All good!" nakangiti kong sambit sa kaniya.

"Wag mo ibahin ang usapan Selene! It's your safety as well as the Hearst University reputation is at stake! Bawiin mo na iyon" pag pupumilit niya.

"And what? A queen that has no word? A queen who is weak? A queen that is not responsible on her decree?"

"Ry, I look like weak but you know what can I do. I can even kill a person just in one punch" napabuntong hininga siya. When I was a kid I learned different kinds of martial arts and dad thought me how to fight and how to defend myself. Once a month I have a training for it to ensure that I still have those skills and I can tell I'm not losing it.

"Selene, it was for your own sake" pag pupumilit nito.

"It is for the school sake, do you think papayag sila basta-basta sa mga rules and regulations na i-implement natin without knowing their leader?"

"Mas mabuti ng alam nila kung sino ang namumuno sa kanila and the other leader should know what else I can do"

Napabuntong hininga si Rylie at nag make sense na ito sa kaniya. It can cause disharmony if just a one snap iba na namumuno sa kanila, they should know us first. Kaya willing ako gumastos ng malaki just to this happen.

"Besides, I won't challenge them kung hindi ko kaya"

"Naiintindihan mo ba ako?" he noddee at mukhang wala na siyang magawa.

"Mukhang desidido ka na, wala na akong magagawa. Protect yourself Selene" I smile and nod my head.

Maya-maya pa ay inaya ko na si Rylie na mag punta sa assembly hall. Habang papunta kami ay pasalubong sa amin si Glynn. His eyes are sad and desperate, mukha siyang miserable. Agad na hinawakan ni Rylie ang wrist ko para pigilan ako, he knows na rurupok ako sa kaniya.

"Hon, can we please talk?" tiningnan ko siya sa mga mata niya. Sa totoo lang nasasaktan ako sa nangyari sa aming dalawa.

"Wala na tayo dapat pang pag usapan pa Glynn, umalis ka na" hinawakan niya ang isa kong kamay at may tumulo na luha sa mga mata nito.

"Mahal kita Scarlet please, pag usapan natin ito" natawa ako at inalis ko ang pagkakahawak niya sa kamay ko.

"Nakuha mo pa talagang sabihin yan sa mukha ko Glynn? Mahal? Kung mahal mo ko nag isip ka sana! Kung mahal mo ako nag ingat ka! May asawa ka!" halos pasigaw na sabi ko kay Glynn. Napatingin siya kay Rylie at napangiti.

"Naiintidahan ko na, ayaw mo na kasi nandyan si Rylie. Bakit kayo na ba ulit?" nilipat ni Rylie ang posisyon ko sa likod niya at mukhang di siya natuwa sa sinabi ni Glynn.

"Ano problema kung nagkabalikan kami? Diba usapan natin pag sinaktan mo siya aagawin ko siya? Ano ginawa mo?" gigil na sabi ni Rylie at natawa si Glynn dahil sa sinabi nito.

Married to the Long Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon