Chapter 27

3 0 0
                                    

After 4 months

Pababa na kami sa plane at medyo napagod ako kahit panay tulog lang ang ginawa ko sa plane. Our business trip went well but we stayed for a long time in Switzerland.

We're finally back at Philippines after 4 months!

"Thank you ma'am and sir!" bati nung mga flight attendant bago kami lumabas ng aircraft. I nodded at them. Alam ko naman na nagpapa cute sila kay Alex.

Pag labas namin ng airport ay sumakay kami agad sa kotse. Pinasundo na kami nila daddy at kanina ko pa talaga hinahanap ang kama ko.

In 4 months na trip, panay trabaho lang kami ni Alex. He taught me a lot of things and to tell you hindi siya mahirap kasama. Though, may mga ideas na hindi kami nagkaka sundo but we are able to surpass it. Kung saan-saan kaming bansa nag pupunta. Halos lahat ata ng continent na-kompleto namin. It was successful but stressing.

Hindi nauwi sa wala ang sakripisyo ko.

"You want to go in massage salon first bago umuwi?" nag ningning ang mata ko at tumango. Agad naman niya sinenyasan ang driver.

My body was craving for a massage.

Kung may nag bago, yes, marami. Alex made me feel things again. Sobrang naging comfortable ko kay Alex na every time nagpapanic attack ako or what sya nagiging safe place ko.

Sinandal ko ang ulo ko sa balikat niya at hinayaan niya ako matulog.

Kung tatanungin niyo ako kung ano ang favorite place ko sa napuntahan namin, Iceland. I was amazed at the aurora borealis, napatulala na lang ako at inenjoy ko ang view.

"Wake up sleepy head, we are here"

Pumasok kami sa massage salon at agad naman nila kaming inentertain.

Nagpa whole body massage ako. Sa sobrang stress at hectic ng schedule namin isang beses pa lang kami nakapag massage sa ibang bansa.

After namin magpamasahe ay dumiretso kami sa bahay.

"Kanina ka pa tahimik, what's on your mind?" tanong niya. Nasa byahe pa kami at medyo traffic.

Sa totoo lang, medyo mixed emotions ako.

Masyado akong naging komportable sa naging tour namin. Walang ibang magulo kundi trabaho.

"I'm just tired" he pinched my face at ngumiti ng nangaasar.

Kung tutuusin they all know na pabalik na ako. They are preparing for a party for us. Papahinga lang ako for tomorrow then the next day sabak na ulit.

"What's your plan for the welcoming party for the next day?" nagkibit balikat ako. As if naman may choice kami na di pumunta diba?

"Ewan" ngumiti siya s aakin at napailing.

"For sure nandoon sila" napatingin ako sa kaniya at napairap.

I can't totally say na okay na ako sa kanila, matagal akong nakulong sa work and it really save me.

"Tse! Wag mo ko kausapin kung mang iinis ka lang" tumawa siya at nanuod na lang ako ng kung anong-anong video sa facebook.

Kinukulit-kulit ako ni Alex pero di ko na siya pinapansin. When I scrolled down to my facebook, I saw a post from Glynn. Well, it's his photo. Biglang inagaw ni Alex phone ko at pinatong ulo ko sa balikat niya. 

"Matulog ka na lang, nakakakita ka na naman ng multo" hinampas ko braso niya at inirapan siya. 

"Hindi na ikaw ang dating Scarlet Selene, tandaan mo yan" I nodded at hindi na nakipag talo sa kaniya kasi maririndi lang ako. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 14 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Married to the Long Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon