Kabanata 34

75 13 0
                                    

Pag gising ko ay napahawak agad ako sa ulo ko. Iminulat ko ang mata ko at nakatitig lang ako sa pinto saka ko napagtanto na hindi namin to kwarto ni amara. Agad akong napabalikwas at nahulog sa kama "Aray!" daing ko dahil nauntog ako sa sahig.

May narinig akong yabang papunta kong san ako naroon "Stupid" walang emosyong saad ni cosmo saka dahan dahan akong tinayo at pina-upo sa gilid ng kama. Humawak ako sa ulo ko dahil sa sobrang sakit non.

Lumabas si cosmo at pagbalik niya ay may dala na siyang dalawang baso ng tubig "may ginawa ba ako kagabi?" tanong ko dahil may kutob akong meron kaso hindi ko maalala dahil sobrang lasing talaga ako. Hindi na talaga to mauulit.

Umiwas siya ng tingin saka ko napagtanto na meron talaga akong ginawang katangahan. Tangina alalahanin mo stella. Bwesit bwesit hindi ko malala "A-Anong g-ginawa ko kagabi?" utal na tanong ko. Nakatitig ako sa mukha niya dahil hinihintay ko ang isasagot niya "It's not important, lets go they're waiting for us. change your clothes" saad niya saka tinapon sakin at sa mismong mukha ko ang paper bag na may lamang damit.

Lumabas siya ng kwarto saka na ako dumeretso sa cr. Nag-tagal pa ako don ng ilang minuto hangang sa natapos na ako. Sinout ko ang binigay ni cosmo na damit. Brown top siya na may design sa harap at short na maong.

Sinuklay ko ang buhok kong hangang taas na ng bewang ko. Lumabas na ako pagka tapos ko. Naka upo si cosmo sa maliit na sofa sa sala "Akala ko next week kapa matatapos" sarkastikong bungad niya sakin. May regla ba to? Attitude ampota.

Tinaponan ko lang siya ng tingin at lumabas na. Pagka-labas ko palang ay nasa harap na sila amara. Tinignan niya ako habang naka-ngisi. Sumunod naman si cosmo na lumabas saka na kami pumuntang labas ng hotel.

Nag-simula ng mag vlog uli si Celi at kumaway lang kami don. Ang sabi sakin kagabi ni amara ay sasakay kami ngayon sa Yatch nila cosmo. Yaman talaga no grabe. Pagka kita ko palang sa sasakyan namin ay parang aatras na ako dahil mahahalata mo talagang yayamin ang sasakyan.

Medyo malaki yon saka kulay white na nahaluan ng gold saka may nakasulat sa gilid 'PEREZ'. Pagka-sakay palang namin ay yumakap na sakin si amara at sila francis at cosmo naman ay pumasok sa loob "Lets eat breakfast naa" masiglang saad ni Celi.

"Ikaw ha, anong feeling na nakatabi mong matulog ang isang Perez?" pang aasar na saad niya. Agad kumunot ang noo ko dahil hindi naman kami nag tabi "Hindi kami magka-tabi gaga ka" saad ko saka umiwas ng tingin.

"Ay na dissapoint kaba? Bet mo?" pang aasar uli ni amara. Kahit kilan tong babaeng to parang timang. Hayy siguro nga matatawag ko na siyang kaibigan ko dahil sobrang komportable na namin.

Kumain kami ng kumain hangang sa nabusog na kaming lahat. Lumabas si celi at nagda-daldal sa harap. Umaandar na kanina pa ang sasakyan na to at kinakabahan ako. Duh first time ko no.

"Ay alam mo ba may party mamaya" masiglang saad ni francis. Biglang lumiwang naman ang mukha ni amara "Talaga? Saan? Ano oras?" madaliang tanong ni amara. Nakikinig lang ako dahil natatamad akong dumaldal.

"Dito mismo sa dagat at ang mas maganda pa ay nag imbita si celi ng mga ka-kilala niya" parang hindi tuloy naniwala si amara dahil hindi kasya ang madaming tao dito sa sasakyan "U sure? Hindi kakasya dito ang maraming tao Francis" iritang saad naman ni Amara.

"Lilipat tayo sa mas malaking Yatch no. Tignan mo ayon oh" tinuro ni francis ang paparating sa tabi namin ang mas malaki sa sasakyan namin. Napatili si amara saka pumunta agad siya kay celi "Omgggg" sigaw din ni celi.

May mga lumabas don saka idinikit ng unti ang yatch sa sasakyan namin saka may inilagay na hagdan na magkabilaan. Inalalayan naman kami ng mga lalaking naka itim pasakay don. Agad kong nilibot ang mata ko sa nakikita ko. Grabe talaga yayamanin.

Brave StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon