SYNOPSIS
THIS IS THE STORY THAT START IN A MOST EMBARRASSING MOMENT.
GRACIA SANDOVAL MEETS THE GUY NAMED ANTONIEL BARRAMEDA, A DEDICATED POLICE OFFICER. BUT THAT MEET UP BECAME THE REASON OF NEW FOUND LOVE STORY.
WILL THEY FALL IN LOVE AND FIND COMFORT IN EACH OTHERS ARMS?LET US FIND OUT HOW THEIR CRAZY LOVE STORY. HOW IT WILL GO!!!!!
authors note: Don't expect too much cause it will kill you inside. haha ! charot😂
Chapter 1Nagmamaneho si Gracia ng kanyang BMW na makita niya ang signage ng isang checkpoint sa unahan. Napamura siya sa isip dahil it's 8:00 pm at baka masita pa siya. But she is confident na makakalusot dahil she have a beautiful face and sexy body. Lalo pa at kita ang cleavage niya na grabe ang kaputian. Diretso lang siya pagmamaneho at pinara siya ng isang officer.
Binaba niya ang glass window sasakyan(di ko alam tawag dun😂).
"Good evening sir, do I have any violations?" Sandali siyang tinitigan ng officer. Gwapo ito. Hindi basta gwapo, naghuhumiyaw sa kagwapuhan.
"About that ma'am, talagang meron ho," napamura na Naman siya sa isip Niya."Bakit sir? lisensya ba or registration ng sasakyan ko?"
"It's not that ma'am. Hindi niyo ba nabasa it's curfew hours and lumampas po kayo sa oras ng uwi. But if your travel is essential pwde kayo makalagpas," tiningnan siya nito.
"Well, it's essential I think. Kailangan ko kase magrelax dahil medyo exhausted for the past few days."
parang hindi ito naniniwala sa kanya."Ma'am, may bahay naman kayo, you can relax there. At ang essential travel like, emergencies and buying your needs especially foods."
Feeling niya hindi talaga tumalab ang alindog sa lalaking ito. Judging from his face, seryoso ito sa trabaho.
Kailangan niya yata makiusap dito.
"Sir, please let me pass. Hindi ko napansin ang oras. I will pay if you want."
Tiningnan siya nito ng may halong inis.
" No ma'am. We dont accept anything para makalusot ka. Pwede kita ireklamo sa panunuhol mo," pananakot nito.
She felt hopeless and exhausted again."Okay ma'am, ang kailangan ay magstay kayo dito for 9 hours kase 5:00 a.m ang end ng curfew." Bigla siyang nakaramdam ng inis.
"WHAT?!! No freaking way!"
"Maam, just calm down. You need to follow the rules or you will have community service pag pinagpilitan niyo pa po."
"Alam mo ba, gutom na ako at the same time pagod na. Please," pakiusap niya ulit. Wala yata balak makinig ang lalaking ito sa kanya.
"Fine. pwede ko naman itabi ang kotse ko diba?" Tumango ito. Tinabi na niya ang kotse at napasandig sa drivers seat. Tumutunog na ang tiyan niya. She will be dead of hunger. She look for water bottle but it was empty.ANTONIEL BARRAMEDA
POINT OF VIEW 😎
"Ui Toni, mukhang tumagal pag sita mo doon sa maganda," asar ni Darwin kasamahan ko."Akala niya kase makakalusot siya sa akin" sagot ko dito. But that woman is indeed beautiful. Exposing her bare chest it gives chill to my spine. But I need to do my job. Kumusta naman siya sa gilid ng daan.
30 minutes passed humiling yung mga kasamahan ko that they will do quick nap. Pumayag naman ako. Pumunta ako sa kotse Niya checking her. I saw her with this problematic look."WHAT!?" taray niya pa din.
"I am checking you ma'am. Sana okay lang kayo." Kailangan ko pa rin ng patience for this.
"Im fine here. So stop bothering me," she lean again on the seat.GRACIA SANDOVAL
POINT OF VIEW😍
Hindi pa rin umaalis ang pulis na ito.
tumunog naman ang tiyan ko. He look at me.
"You happy?"
Kakainis talaga! ang malas ko today."I have food if you like ma'am," offer nito. Tatanggapin ko ba? Argh! I have to accept it. I am so hungry. Umalis siya saglit. Paglipas ng ilang minuto may bitbit na food packs ito.
Iniabot Niya sa akin to." sorry kung yan lang. Yan kase supply sa amin. I have bottled water too." paliwanag Niya.
Choosy pa ba ako? Binuksan ko ito. May fried chicken, kanin at pansit. Dalawang food packs binigay niya. May tubig na din. I start eating but I feel conscious kase nakatingin ito."Sige ma'am, enjoy eating. Doon muna ako sa pwesto ko." paalam nito at umalis agad. Pagkatapos ko kumain at uminom ng tubig ay tiningnan ko ang phone ko pero dead batt na. For sure, mom will be hysterical dahil di pa ako umuwi. Ipinikit ko ang mata ko saglit.
=END OF THEIR POV=
BINABASA MO ANG
HEY! Mr. Officer (COMPLETED)
RomanceA love story that begins in the unexpected checkpoint. The most awkward encounter. Will that encounter creates a new found love? Let's find out in the story of a police officer and an ordinary businesswoman. -COMPLETED BUT EXPECT ERRORS! YOU'VE BEE...