After 2 years."Ladies & gentlemen!" masiglang anunsyo ng amerikanong host na nakasuot ng red coat with black magician hut, "our next act is for this beautiful asian woman sitting here infront!" sabay kindat ng amerikano kay Marielle.
"Naks, iba talaga ang appeal ng honey ko," nakangiting saad ni Harold sa kahawak-kamay niyang girlfriend.
"Ano ka ba hon?" nahihiyang saad ni Marielle, "alam mo naman ang mga foreigner mahilig sa morena. Exotic kasi ang dating namin sa kanila." Natawa ang dalawa dahil sa sinabi ng babae.
Muling napatingin ang dalawa sa stage ng magsalita ang host. "Let me present to you...The Knife Throwing...and The Spinning...Wheel Of Death!" Excited na nagsigawan ang mga manonood dahil sa sinabi ng amerikano.
"Our knife thrower would be...Lobster Boy!!!" Nag-ingay ang mga manonood dahil sa pagkamangha mula sa amerikanong lalaking lumabas mula sa gitna ng red curtain dahil tila sipit ng ulang ang mga kamay nito.
"And our target girl would be...The Human Catterpillar!...an asian woman born without limbs!"
Mas lalong lumakas ang sigawan at palakpakan ng audience ng lumabas ang isang seksing babae na tulak-tulak ang isang de-gulong na box na may nakapatong sa ibabaw na isang babaeng tulala na walang mga braso at binti. Nakasuot ito ng plain green t-shirt at short.
Tiningnan ni Marielle si Harold upang malaman kung nakikilala ba nito ang freak na babae sa stage subalit wala naman siyang nakitang reaction mula rito. Pero kung tutuusin, sa isip-isip ni Marielle, kung hindi lang siya ang may idea sa ginawa sa babaeng ito, siguradong hindi niya rin makikilala ang babae dahil napakalayo na ng itsura nito ngayon kesa dati. Napakahusay ng talaga ng surgeon na miyembro ng kanilang sindikato kaya napakanatural ng pagkakaputol nito sa ipinagmamalaking makikinis at mapuputing mga braso at binti ng babae kaya nagmukha itong ipinanganak nang wala talaga ang mga iyon. May tattoo rin na tila balat ng isang bayawak ang buong katawan at mukha ng babae. Shaved ang buhok nito sa gitna samantalang kulot naman ang mga buhok nitong kulay itim sa gilid.
Nakita ni Marielle na binuhat ng seksing babaeng ang "Human Caterpillar" at ikinabit ito sa spinning wheel gamit ang belt sa dibdib nito at sa tiyan. Pinaikot na ito ng seksing babae subalit nanatiling walang reaksyon ang babaeng walang mga braso at binti. Sigawan ang mga tao sa tuwing naghahagis ang Lobster Boy ng kutsilyo sa spinning wheel na hindi naman tumatama sa freak na babae. Mas malakas ang sigawan ng lahat dahil sa takot nang makita na ang huling kutsilyo ay tumama malapit sa kanang mata ng babaeng freak.
"Bravo!!! Bravo!!!" Napa-standing ovation pa si Marielle habang pumapalakpak. Harold looked & smiled with amazement to his girlfriend dahil sa inakto nito. Halatang sobrang nasiyahan ang kanyang kasintahan dahil sa napanood. Kagustuhan nito ang manood sila ng sideshow na ito bilang bahagi ng kanilang first year celebration bilang magkasintahan dito sa USA.
Tila natauhan ang babaeng freak dahil nagsisisigaw ito kaya lumabas ang dila nito na hati sa gitna kaya nagmukha itong dila ng isang bayawak. Kinalagan ito ng seksing babae mula sa pagkaka-strap sa spinning wheel at binitbit pabalik sa likod ng stage, nag-bow naman ang Lobster Boy na pinalakpakan ng audience.
Lalong lumapad ang ngiti ni Marielle dahil sa nasaksihang pagwawala ng babaeng freak.
You deserved this hell Ellice! Hindi sapat sa iyo ang mabilis na kamatayan.
Marielle clearly remembers the night of August 21, 2021. Sinadya niyang hindi i-lock ang pintuan ng kanilang kwarto at nilagyan niya ng pampatulog ang huling ininom ng dalawang kasama upang maisakatuparan ang kanyang plano. Nagpapanggap lang siyang lasing at tulog kaya ikinagulat niya nang marinig na bumubukas ang pintuan ng kanilang hotel room kahit hindi niya pa nabibigyan ng hudyat ang kasama niyang naghihintay sa kabilang kwarto upang isagawa ang balak nila kay Ellice. Idinilat niya nang bahagya ang mga mata at nakitang si Jacob ang pumasok sa loob at kumuha sa babaeng katabi niya sa kama. Makalipas ang ilang sandaling makalabas ang lalaki at maisara ang pinto, bumangon si Marielle at tinawagan ang naghihintay na kasama at inutusan itong sundan ang lalaking may suot ng housekeeping uniform na may tulak-tulak na big size green wheelie trash bin. Sinabihan niya itong kailangang makuha nito nang buhay ang babaeng nakalagay sa loob ng trash bin. Nagtagumpay naman ang kanyang kasabwat dahil nailigtas nito si Ellice matapos na ihagis ito ni Jacob sa dagat sa abandoned port na tinutukoy nito. Kaya naman bagama't nagkaroon ng aberya natuloy pa rin ang pinapangarap niyang paghihiganti sa babaeng kinasusuklaman.
Kailangang habang-buhay kang magdusa dahil sa ginawa mo sa amin ng nanay ko.
BINABASA MO ANG
What Happened To Ellice?!
Gizem / GerilimMissing person : Ellice Bianca Villahermosa / Alias : Ellice or Liz / Age : 25 / 4'12" / Brown-eyes / Dark brown hair / Last seen on August 21, 2021 at Venice Hotel Tagaytay wearing pink silk robe. For any information that can help us find her, plea...