Kald's POV
Hindi ko na rin natago sa lahat ang nangyari sa buhok ko. Damn that tomboy. Humanda lang talaga siya sa 'kin. After this class, gagantihan ko na siya. She really cut my hair! How can she do this to me?! Didn't she hesitate before she do this?! Wala kong choice kundi ang ipaayos 'to. Kaya bago ako umuwi, dadaan muna ko sa barbershop. Pero wala pa talaga kong naiisip na igaganti sa kanya. Grabe 'tong ginawa niya sa 'kin. Dapat matindi din yung gagawin ko sa kanya mamaya. Kung ikukulong ko naman kasi siya doon sa sirang building kung sana niya ko kinulong noon, kakailanganin ko ng bitag o pain. Yung siguradong kakagatin niya. I can't use Vlad. Dahil nagamit ko na siya. Wala rin naman si Sienna dito. Tsaka wala na siyang iba pang kaibigan bukod sa kanilang dalawa. Because most of the students here are scared at her. Eh anong ikakatakot sa tomboy 'yon? Malakas lang naman siyang makipaglaban, tss.
Maybe if i will have a fight with her, she might knock out in my first punch. Hindi ko pa nakakaharap si Spin sa isang away o suntukan. Kung siya naman ang maghahamon, bakit hindi? Ayoko naman siyang hamunin dahil baka pagsisihan lang niya kapag pumayag siya. Yung gusto ko ay magkukusa siya para hindi siya magsisi. But my class now is near to end. At uwian na ang sunod nito. I must went to her immediately after this. Baka takasan pa ko ng isang 'yon. Oh, i have an idea. Hihingi ako sa cafeteria ng peanut butter at ilalagay ko sa buhok niya. Since maganda at mahaba naman ang buhok ni Spin kahit nakatali. Hindi ko pa nakikitang nakalugay o nakabuhaghag ang buhok ni Spin. But i will do that to her later. Bago ko buhusan ang buhok niya ng peanut butter mamaya, tatanggalin ko muna 'yon sa pagkakatali. Peanut butter are sticky and it also hard to remove when your hair is equipped with that. Kaya matapos ang klase namin ito at nagsitayuan na kami.
Nagpaalam muna sa 'min Mrs. Ruz."Zic Ozen tell Freya that i have to do something first. And don't her about my hair. Gusto kong ako mismo ang magsabi sa kanya tungkol dito."paalam ko sa kanilang dalawa habang nagaayos kami ng mga gamit namin.
Parehas silang napatingin sa 'kin."What are you going to do?"tanong sa 'kin ni Zic.
Sinukbit ko muna ang bag ko sa balikat."None of your business."maangas na pagkakasabi ko pagkatapos ay lumabas na ko. I immediately went to the cafeteria."Uhm miss can i get peanut butter?"tanong ko sa kanya at saktong may nakita akong peanut butter sa lamesa kaya agad kong tinuro 'yon.
Napatingin muna siya sa 'kin."Aanhin mo po?"tanong niya sa 'kin.
Hinawakan ko siya sa magkabilang balikat niya."Could you stop asking? I'm in a hurry. Just give that to me."nakangiti kong sabi sa kanya. Tinanguan niya na lang ako pagkatapos ay kinuha niya na 'yon at binigay na sa 'kin."Ganyan lang 'di ba?"habol ko pang sabi sa kanya.
Agad naman akong umalis pagkatapos n'on. Hinanap ko naman na si Spin. May nakita naman akong pamilyar na tao sa hindi kalayuan. Kaya naman nilapitan ko siya habang nakatalikod. Binuksan ko muna yung takip ng peanut butter. Pinwesto ko na yung kamay ko sa tali niya. Hindi na ko nagsayang pa ng oras kaya naman tinanggal ko na 'yon at agad kong binuhos ang lahat ng peanut butter sa buhok niya. Napahinto sa paglalakad si Spin. At habang binubuhusan ko siya humarap siya sa 'kin.
Nagsitinginan tuloy ang mga students na naglalakad sa 'min."Tangina mo Kald."mura sa 'kin ni Spin.
Natawa na lang tuloy ako."Kald what are you doing?!"tanong naman ni Vlad sa 'kin.
Binalingan ko siya saglit ng tingin."Wala kana dito kaya 'wag ka ng mangialam."pagmamaangas ko.
Matapos maubos ng peanut butter at nilagay ko yung lalagyan sa ulo niya."Could you stop?! This is too much!"muli pang nagsalita ang kapatid ko.
BINABASA MO ANG
The Boyish Is In Love (Completed)
Teen FictionThere was a strong and bold woman named Vallespin. She's not scared at anything and she's also not scared at anyone. Vallespin is like a man in behalf. The way she speaks, the way she wear clothes and the way she act is really like a man. She even c...