Kald's POV
I'm going back home now. Pagkatapos kong mahatid si Spin sa bahay niya. Did i scare her? She's so quiet earlier. Nagalit lang talaga kasi ako nang malaman kong susugurin na naman ni Freya si Spin sa mismong classroom niya. Kaya hindi ko na magawang pagalitan yung tomboy na 'yon dahil sa ginawa niya kanina. Nilagyan ba naman niya ng glue yung upuan ko. Nahirapan tuloy akong alisin yung pants ko sa upuan dahil sobrang dikit! Yung tomboy na 'yon talaga. I don't know if Freya and i can fix this. Hindi ko alam kung makakabalik pa ba kami sa dati matapos ng lahat na ginawa niya. She destroy everything. I'm just being a good friend with Spin. There's no meaning on it! Pero habang patagal ng patagal nagiiba na ang nararamdaman at pagtingin ko sa kanya. Like i starting to realize everything. Maybe, the strange feelings i felt for Spin means i like her. Lalo na kapag kumakabog ng malakas ang dibdib ko because of her. She's really caught my attention.
Hindi lang siya magaling sa paglaban. Magaling din siyang humili ng pusong paggala-gala. Okay, i admit it. Yes, i already like Spin. I don't know how but i just feel like i wanted to be with her always. And i would like to protect her like what she did to me. Para lang hindi ako masaktan noon. But i'm confused right now. How can i tell this to Freya? My feelings for her are starting to change. Pagkatapos niyang gawin ang lahat ng 'yon kay Spin, unti-unti nang nagbago ang feelings ko sa kanya. Lalo na yung pagmamahal ko. I feel sorry for her. She didn't do anything wrong. Sadyang nakuha lang ni Spin ang puso ko. And i really don't expect this. Hindi ko inaasahan na mahuhulog ako sa isang kagaya ni Spin. She's such a good person too. She's wkorking while studying to help her family. At handa talaga siyang protektahan ang lahat kahit ang pwedeng maging kapalit n'on ay ang kaligtasan niya. She's not worried about herself. Mas inaalala niya pa yung kaligtasan ng iba kesa sa kanya.
She's totally package. Nakarating naman na ko sa bahay. Matapos kong ma-park ang sasakyan ko ay bumaba na ko. Pumasok naman na ko sa bahay. Bigla namang may suntok na sumalubong sa 'kin."Hindi na ko papayag na magpabugbog pa sayo."sabi ko kay Kald.
Kaya naman binawian ko siya ng sapak na tumama naman sa mukha niya."Kald! Vlad! Tumigil kayo! What happened to both of you?!"pagpapatigil sa 'min ni mama.
Pero hindi ako nakinig sa kanya at maski si Vlad. Hinatak niya ang damit ko."I told you to stay away from Spin.. bakit mas lumalapit ka pa rin sa kanya?! I thought you don't like her?!"galit na sambit ni Vlad.
Natawa na lang ako."In the beginning, i really hate her. I really really hate her. But now.. i found my true love to her Vlad. Thanks to you. I understand everything now."nakangiting saad ko.
Muli na naman niya kong sinapak."Is Freya are not enough for you kaya pati si Spin aagawin mo sa 'kin?!"bakas sa mga mata ni Vlad ang galit.
Tinawanan ko na lang siya."Napaka-torpe mo kasi Vlad. Siguro kung nagpaka-honest ka lang kasi sa feelings mo para sa kanya, maybe kayo na siguro ngayon. So don't blame me if i also fell to her. Did you ever feel her soft hands? Her chubby cheeks? Or even the way she hugs?"pangangasar ko.
Sinugod ako ni Kald at muli akong sinapak. Natumba na ko sa sahig pero hinatak niya ko sa uniform ko."I really hate you. Since we were kids. Kaya 'wag kang umasa na magbabago pa yung trato ko sayo."matapos niya 'yong sabihin ay patulak niya kong binitawan.
Pagkatapos ay lumabas siya ng bahay. Habang ako ay dumeretso sa kwarto. Napaupo na lang ako sa kama ko. Mukhang magiging magkaribal kami nito ni Vlad. I don't know what i'm going to do now. But all i know is i won't let him do what he wants. Hindi ako papayag na makuha niya sa 'kin si Spin. Parang mas nabubuhayan ako ng loob ngayon. But i don't know when i'm going to confess to Spin. Masyado pa kasing maaga. At sigurado akong nagpaplano palang si Vlad. Maybe sa araw ng JS Prom. Because i need to talk with Freya first. This will be hard for me. Pero susubukan kong ayusin ang lahat. I'm planning to break up with Freya. I know, its hard to accept that i have another woman i love. But she must understand. Tsaka hindi ko na rin kayang tagalan yung behavior niya. Mas lalong nagmamaldita si Freya habang patagal ng patagal. At sigurado din akong babalikan niya si Spin. I should guard her.
BINABASA MO ANG
The Boyish Is In Love (Completed)
Teen FictionThere was a strong and bold woman named Vallespin. She's not scared at anything and she's also not scared at anyone. Vallespin is like a man in behalf. The way she speaks, the way she wear clothes and the way she act is really like a man. She even c...