Vlad's POV
Bumalik ulit ako dito sa bar kung saan ako nagpunta noon para uminom. It hurts me. Sobra! I can't believe it. Spin has a feelings for Kald too. Paano nangyari 'yon? Paanong hindi ko alam na may gusto na pala siya sa kapatid ko? Why didn't she tell me?! Ang sakit.. ang sakit-sakit. I thought, she hate Kald. Kaya napapaisip ako kung paano siya nagkaroon ng feelings para sa kanya! I can't accept this. No, i won't let them to be happy. Ako dapat ang nasa position ni Kald. Is he not contented to Freya? Napansin kong ayos na sila nitong mga nakaraang araw. Damn it. What if he already confess his feelings for Spin now? I shouldn't leave. Pero hindi ko kasi nakayanan yung sinabi ni Spin. It really hurts me. May kailangan talaga masaktan kapag love triangle. Pero dapat hindi ako 'yon! Dapat si Kald! Hindi ko pa rin hahayaan na gawin niya ang gusto niyang gawin kay Spin. I will not let them be happy. Habang ako, nasasaktan dito.
Kald should know his place. Yeah, Spin are not my girlfriend yet. She can do what she wants and she can choose who will be her boyfriend. But what if si Kald 'yon? May nararamdaman din siya para sa kapatid ko. What about me? Ano ng mangyayari sa 'kin nito? Napapatanong na lang ako sa sarili ko kung bakit ako na lagi yung minamalas. Nagmamahal lang naman ako! Bakit kailangan ko pang masaktan?! Ang sarap na sa feeling kasi nasabi ko na rin Kay Spin yung matagal ko ng tinatago sa kanya. Pero bakit ganito naman ang resulta? I don't know what i'm going to do know. Blanko ang utak ko. Kaya hindi ako makapagisip ng tama. Paano na 'to? This is Kald's fault. If he just stay away from Spin in the beginning, hindi na sana 'to mangyayari ngayon. Hindi sana ko masasaktan ng ganito ngayon! Pero wala na kong magagawa pa dahil nangyari na. Gusto ko na ang idaan sa inom. Baka sakaling mawala kahit saglit yung sakit.
Bigla namang may umagaw ng bote ng alak sa 'kin."Dude, stop. Naka-apat na bote kana."saway sa 'kin ni Vee.
Inagaw ko yung bote ng alak sa kanya pabalik sa 'kin."Wag mo kong pakealaman! Leave me alone! Mas gugustuhin ko na lang magpakalasing dito.."sabi ko at tinungga ko itong bote ng alak.
Napahilamos na lang ako ng mukha."Dre, umayos ka naman. Babae lang naman 'yan ah."sambit ni Frank, isa sa mga nakakalaro ko sa basketball.
Tumayo ako at hinatak siya sa damit."Lang? Hindi lang basta-basta babae si Spin. She's special for me. So shut the fuck up."matapos n'on ay binitawan ko na siya."Just go home. Wala naman kayong naitutulong sa 'kin."dagdag ko pa.
Matapos kong maubos itong laman ng bote ay nilapag ko na ito sa lamase. Aalis sana ko nang mapatigil ako sa paglalakad."Where you going?"tanong sa 'kin ni Vee.
"None of your business."sagot ko.
"Vlad!"tinawag pa nila ko pero hindi ko na lang pinansin.
Lumabas na ko at pumasok sa loob ng kotse ko. I can still drive. Kahit medyo lasing na ko. Nagmaneho na ko hanggang sa nakarating ako sa bahay nina Spin. Bumaba na ko."Spin! Vallespin! Get out there! Let's talk!"sigaw ko."Vallespin! Manggugulo ako dito kapag hindi ka lumabas diyan!"dagdag ko pa. Nakita kong may lumabas na mula sa bahay nila."Damn.. my sunshine."napangiti na lang ako.
Lumapit ako kay Spin at sinunggaban siya ng yakap."Anong may sunshine ka diyan. Teka, lasing ka ba? Amoy alak ka ah."aniya.
Humarap ako sa kanya."I-i'm not drunk okay? I can still walk properly, look."naglakad ako ng maayos sa harap niya.
Matutumba na sana ko pero agad niya kong sinalo."Vlad sa tingin ko bukas na lang tayo magusap. Lasing kana. Hindi tayo makakapagusap ng maayos kapag ganyan ka."rinig kong sabi niya.
Yumakap ako ng mahigpit sa kanya."No! I don't want to go home.. can i just sleep with you tonight?"parang batang sabi ko.
Bigla niya kong hinampas sa likod."Nasisiraan kana ba? Umuwi kana. Ihahatid pa kita. Delikado na, lasing ka."prisinta niya.
BINABASA MO ANG
The Boyish Is In Love (Completed)
Teen FictionThere was a strong and bold woman named Vallespin. She's not scared at anything and she's also not scared at anyone. Vallespin is like a man in behalf. The way she speaks, the way she wear clothes and the way she act is really like a man. She even c...