Vlad's POV
Hinanap ko na ngayon si Sienna. Where did she go?! But i really can't believe that she likes me. I even don't have any idea that she likes me. Kaya napapaisip ako at naku-curious kung paano nangyari 'yon. We are just friends! Pero nagbago ang tingin niya sa 'kin. I'm curious now. I need to talk to her. But where did she go?! Is she hiding from me?! Wala naman na siyang kailangan pagtaguan pa. At saan naman siya magtatagao dito? Tsaka hindi siya makakaalis sa resort na 'to nang wala kami. I need to find her. Why but why heart beating like what i felt for Spin? I don't understand. Kailangan ko talaga makausap si Sienna dahil naguguluhan ako. Gusto kong linawin niya ang sinabi niya kanina. I was just walking around and i accidentally see her. Lumapit ako sa kanya and i saw, she's crying. Nagulat nga ko nang bigla niya kong hinatak at dinala doon. At ang isa pang kinagulat ko ay nang halikan at nung inamin niya ang totoo sa 'min ni Spin.
Pwedeng masira ang friendship nila ng dahil sa 'kin. Yes, i love Spin. But i don't want to broke their friendship! May utak naman din ako kahit papaano. Do i really need to let go of my feelings for Spin? Kahit ang iba, sinasabing mag-move on na lang ako kay Spin dahil mas masaya siya sa piling ng kapatid ko at maghanap na lang daw ako ng iba. Spin is only one. Siya lang yung nagiisang Spin sa mundo! Kaya paano ako makakahanap na isa pang katulad niya? Damn it. Dapat na kong magdesisyon para sa dalawang 'yon. Kaibigan lang naman kasi talaga ang tingin ko kay Sienna. Pero may possibility ba na magkagusto rin ako sa kanya someday? Ang hirap imagine-nin pero bahala na. For now, i need to find her. Baka mamaya lumabas siya ng resort. No. The guard won't allow her to go outside. Lumalalim na ang gabi. Magaalala din si Spin kapag hindi ko pa siya nahanap. Kailangan ko talagang ayusin ang lahat. I blame myself for this. Kasalanan ko naman 'to lahat.
I decided to go back to our room because she might there. And as i expected, she's here."Sienna, let's talk please."i went near her."I wanted to know the truth!"i added.
Hindi niya ko nilingon. Kaya naman hinatak ko siya at dinala ko sa kwarto. May pwersa ko siyang binitawan sa kama."H-how do i tell you everything when i'm mad?!"aniya.
Lumapit ako sa kanya at sinunggaban ko siya ng halik sa labi nang hindi inaasahan."Are you still angry at me?"tanong ko sa kanya.
Napatulala si Sienna. Mukhang hindi siya makapaniwala sa ginawa ko. And i also can't believe that i did that!"I-i thought you like Spin..? Why did you kissed me?"tanong niya din sa 'kin.
Napahagikgik ako."I don't know.. but all i know is i don't want to broke your relationship with her as a friend. Maybe, they right. I should move on in my feelings for Spin. Zic and Ozen said, there's a lots of women in the world. Maybe one of them is in front of me."sabi ko.
She's crying again. Damn it. Did i just noticed now that Sienna is attractive too?"Vlad 'wag mo naman akong biruin. Sa buong buhay ko sayo lang ako nagkagusto eh. Alam kong may gusto ka kay Spin. At imposible----"muli siyang napatigil sa pagsasalita.
Dahil sinunggaban ko ulit siya ng halik sa labi. This feel so good. I don't know why but the atmosphere right now is different."Can you open your heart for me? I'll try to show you that i am worth it."sambit ko.
"Wag mo naman akong gawing rebound Vlad.."
Natawa ako sa sinabi niyang 'yon."That's not what i mean. I really want you to open your heart for me Sienna. You're right. I should let go of Spin to Kald. So, why don't we try to get to know each other?"saad ko.
Nagkatitigan na lang kami ni Sienna."I-i really like you Vlad.. from the beginning.. from the day we met.. i don't know how to express my feelings for you.. may lakas na ko ng loob eh.. k-kaso nung sinabi mong may gusto ka kay Spin pinanghinaan na ko ng loob at nawalan na din ako ng pagasa."kwento niya
BINABASA MO ANG
The Boyish Is In Love (Completed)
JugendliteraturThere was a strong and bold woman named Vallespin. She's not scared at anything and she's also not scared at anyone. Vallespin is like a man in behalf. The way she speaks, the way she wear clothes and the way she act is really like a man. She even c...