"This is preposterous!!!" The woman beside them howled."Orkha Shweh, Antigone!!!" Aeoulus thunderously shouted at her. I understood what he meant by what he sound off. Orkha Shweh is kinda way of stopping someone making a mistake.
Aeoulus called her, Antigone, 'so, yon pala ang pangalan ng malditang babaeng ito. I couldn't understand her exasperation! Only I could tell is how she wants me vanish here! As if ginusto kong mapunta rito!!! I screamed through my head.
I rolled my eyes at her and she rolled her eyes back at me as well!!! Aba!!! Nanghahamon to ah!!! Eh kung sunugin ko yang kilay mong nasobrahan sa bleach!!! Sa isip-isip ko.
I then suddenly hear a geek sound coming from my stomach. Napahawak ako rito. Kumukulo na ang tyan ko dahil wala pa akong nakakain simula kanina pa, I wasn't even aware kung anong oras na.
Malay ko ba kung nasaang planeta ako?!!!!
"Nagugutom na ako. Wala bang pagkain dito?" I asked them. I saw Aeoulus had his wide smile.
"Unfortunately, we don't eat here Shehwah." He responded.
Ha? What does he mean by that?! Na hindi sila nagugutom? Anong klaseng nilalang ba ang mga ito?!
And how can they understand my language?!
"Paano—I mean, wag mong sabihing...bampira kayo at dugo lang kinakain niyo?! O—sinisipsip?! Tapos gagawin niyo akong sisig pagkatapos?! Make sure na lagyan nyo naman ng mayonnaise at kalamansi para mas masarap ako." I hysterically uttered. At nakuha ko pang mag joke niyan sa sa nalalabing oras ko! Hayyy nako Gaia minsan talaga walang nagagawang mabuti ang bibig mo. Sa isip isip ko.
"Hey witch! Do we look like a vampire to you?!?" Antigone rolled her eyes at me and being bratty.
"Aba witch!? Eh mas mukha ka pa ngang mangkukulam saakin! Alam mo, konti nalang talaga!!! Kakalbuhin ko na ang kilay mo" I yelled at her. She provoked me!
Her hair turns to a blaze of fire. I knew that it was an indication that she'll do no good. Her eyes blazed. But even so, I stand firmly on the ground. I challenged her. I didn't even blink. Hindi ko alam kung bakit wala akong nararamdamang takot sa diwa ko. I must say, nakakatakot na ang itsura niya ngayon, pero para bang merong sa diwa ko na nagsasabing hindi ko kailangangang matakot sakanya.
She challenged me so I dared. I look at her firmly. I didn't do anything but I just stared at her.
Momentarily, her blaze just instantly shut down. Para bang kandila na biglang inihipan.
Her body is now out of her control ng biglang parang may nilalabanan siya sa kanyang katawan. But I can sense her agony and distress, at ng sa hindi niya na kayang labanan she bow down.
"Shehwah! Stop! You'll kill her!" Aeolus shouted.
Napatingin ako agad sa kinatatayuan niya. Of course I didn't do that! Wala akong kakayahang gawin ang bagay na iyan!
BINABASA MO ANG
Guardians of Azthralz
FantasíaThere is balance among all things in the Universe. There is a shadow and light, right and wrong, integrity and wickedness, good and evil, and when that balance is broken, there come the architects of the Universe to restore the balance of all planes...