---"Kailangan ba talagang nakasuot tayo ng ganito?" Tanong ko sakanila.
"Ano ka ba, Kyungie. Ayaw mo bang maging babae kahit isang araw lang?" Sabi naman ni Baek.
"Oo nga. This is our time to shine, Kyung!" Sabi naman ni Xiumin.
May kani-kaniya kasi kaming stylist dito. Bale, mine-make up-an pa lang kami. Nandito kami sa dressing room. Ewan ko kung halos lahat ng Peterpanians nandito na sa SMEX.
Nakita ko kasi yung cocktail ko kanina. Jusko po! Masyado akong girl na girl do'n. Sleeveles siya, wala siyang see-through. Maputi naman ako pero nahihiya pa rin talaga ako.
Kasalukuyan akong nilalagyan ng wig. Blonde ang buhok at masasabi kong para talaga akong babae. Dapat pala si Luhan na ang sumali dito, tignan ko lang kung ma-distinguish pa nila kung si Luhan talaga 'yon.
"Omg, Kyungie! Ikaw ba talaga 'yan!" Panimula ni Baek. Nakita ko siya. Putakte! Ang ganda ng baklang 'to.
"Ang ganda mo, Kyungie!" Tiling-tili na sabi ni Baek. Tapos tinawag niya pa yung iba. Hay nako, baklang 'to talaga.
Tapos ayan, halos lahat sila inaasar na ako. Parang hindi rin silang nag-wig ng ganito. Mukha ngang si Elsa si Sehun eh. Naka-blue siya na cocktail dress. Si Xiumin, parang baby. Ang cute cute. Siguradong nga-nga si Chen dito.
After 2 hours..
Lahat kami lumabas na sa dressing room. Laking gulat namin na naghihintay na pala yung mga Thunders sa labas ng dressing room namin.
"Kanina pa kayo?" Tanong ni Suho. Pero wala kaming nakuhang sagot sakanila. Halos lahat sila, naka-nganga sa'min.
"Huy!" Sigaw ni Baek tapos tinapik ang noo ni Chanyeol dahilan para mapabalikwas. "Okay ka lang, Channie?"
"S-smurfy? Ikaw ba si Smurfy ko?" Nauutal na tanong naman ni Chanyeol.
"Oo, ako nga."
Hindi siguro sila makapaniwala na ganito magiging itsura namin ngayon.
"MINNIE!" Sigaw ni Chen sabay lapit kay Xiumin. Kiniss naman niya si Chennie niya.
Dumako ang tingin ko kay Jongin na ngayon ay nakatingin sa'kin. Naka-smirk siya. Tapos lumapit siya sa'kin at bumulong. "You're so beautiful, baby." Ngumiti naman ako sakanya.
"Ikaw din. Ang gwapo mo sa suit mo." Sabi ko at kinurot ang cheeks niya.
"Let's go?" Aya niya at inilahad niya pa ang braso niya sa'kin. Kumapit naman ako do'n.
Nagpunta kami sa labas ng hall. Nandito lang kami sa hallway. Hinihintay lang namin ang announcement ng emcee.
"Kinakabahan ako, Kai." Sabi ko.
"Don't be. Kaya mo 'yan, okay? I got your back." Umakbay siya sa'kin at hinalikan ang noo ko.
"Ladies and Gentlemen, Thunders and their Ladies." Natawa naman ako sa introduce ng emcee.
Pila-pila kaming nagsipasukan. Nakakapit lang ako kay Jongin. Halos lahat sila nakatingin sa'min. Yung iba, gulat na gulat pa dahil hindi nila alam kung pa'no naging ganito itsura namin.
Nang makapunta na kami sa gitna. Pumwesto na kami at nandito ako sa harapan, mag-isa. Narinig na namin ang instrumental. At nagsimula na akong kumanta.
"Seolleme bupureo nuneul tteuneun achim
Seonmurui ribonkkeuneul pureoboneun neukkim
Neoreul araganeun narimyeon nalmada." Nag-spread kaming lahat.Pumunta si Baek sa harapan. "Georireul jangsikhan banjjagineun bulbit
Geu junge danyeon ne nune tteuneun byeolbit Nae pum ane nogeul deusi neoneun angyeowa."
BINABASA MO ANG
Moonlight (Kaisoo Fanfiction)
FanfictionKiss me under the moonlight. [boyxboy story] @-deerqueen