K W A R E N T A S A I S

486 43 9
                                    

DARK columbus clouds, raging sky like there's an upcoming storm, a wrecked place that once a paradise.

Alijandro can hear the deathly howls of these dark creatures, it was terrifying, but instead of being scared he can't help but to be angry.

It was supposed to be his first day in wicchaes alley, a memorable day.

Everything should go smoothly ngunit sinira ng mga nilalang na ito. Still it was memorable indeed, sino ba naman kasi ang makakalimot sa araw na ito?

Rayee look at her back as she felt a strong pressure, sa kaniyang paglingon ay lumitaw sa kaniyang paningin ang kumulang labing walong myembro ng Wicchaes alley's rescue team, nangunot ang kaniyang noo.

Mahigit singkwenta sila kanina ngunit labing walong myembro nalang ang natitira, and she already knows what happened to the remaining members, as she just find out she can no longer feel their life force. It means that this invasion can be considered as a level 3 alert.


"Do everything to destroyed the portal!" Sigaw ng Rayee at itinaas niya ang  hawak na wand bago nagpaulan ng magic spells sa portal.

Sabay sabay naman na sinunud ng labing walong myembro ng Wicchaes Rescue team ang sinabi nito.  Sabay sabay silang nag sambit ng mga spells at makukulay na mahika ang lumabas sa kanilang mga wand at staff.

It was a great thing to see, no one would thought that these colorful attack is hazardous magic.

There aim is the portal na walang tigil sa pag lalabas ng mga hallows.

Ngunit dahil masiyadong mataas ang portal, iilan lamang ang mahika na nakaraing rito. And those magic attacks are not enought to destroy it.

Kahit namamangha sa mahika na nakikita si Alijandro ay hindi pa rin niya mapigilan ang mangamba.

He knew that they were doing was useless. It's like wasting a gallon of fuel to lit a wet tree.

May  paraan upang maisara ang lagusan and that is to attack it in the skiy. Ngunit imposible ito. Dahil walang sinuman sa kanila ang may kakayahang lumipad.  No witches in this era can.

'If there is only a way that he can reach it, or— just get close to it.'

Sinubok ng binata ang kaniyang isipan. Inalisa ang bawat esraktura sa paligid, sinukat ang layo ng portal sa bawat nakikita . Then he smiled as he found a perfect place.

It was a commercial building, sira na ito dahil sa mapanwasak na mga hallows, but the building still stood like a proud tree in a surging storm.

Muli niyang sinukat ang layo ng building sa portal, gamit ang wand na animo'y ruler. At lumakas ang loob ng  ganun pa rin ang kinalabasan.

'Better to try than never, this might work!' sambit niya sa isipan.

Tumingin siya sa ginang na patuloy na nagpapaulan ng tira sa poral. 

"I'll close the portal," sambit niya sa ginang. Tumingin ito sa kaniya tila na nakarinig ng imposibleng bagay.

"You can't, the portal is too high. We are contacting the Head upang siya na mismo ang magsara—" Hindi nanpinatapos ng binata ang ginang.

FIRST TALE: Ali Treneo: The Last Necromancer [UNDER REVISION] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon