ALIJANDRO
AS I MADE contact with his golden eyes. It's was like I'm pulled to a hole of darkness, tila nanghihigop ng kaluluwa ang kaniyang tingin. Masiyadong malalim.
Mababakasan din ang gulat ang kaniyang ekspresyon at ayun sa sariling obserbasyon ay nakilala niya ako kahit iba ang itsura ko.
Ngunit isang tanong ang namutawi sa aking isipan.What the hell are you doing here Drake?
Ngunit una akong nag bitaw ng tingin nang tila may maramdaman na hiblang napupunit sa aking dibdib lalo na nang maalala ang ginawa ng babae sa kaniya kanina.
Napahigpit ako sa pagkahawak sa mesa'ng inuukupahan sa 'di mawaring dahilan. Strange, what is this weird feeling?
"Are you fine Alijandro?"Tanong ni Kyle na tila napansin ang aking reaksyon.
I nod as a response to him bago ibinalik ang atensyon sa pagkain na nasa harapan.
Ofcourse I am fine, but who I am joking?
Seeing him now in this place makes everything more complicated.I know, I'm the only one who makes it complicated but you can't blame me!
Drake is in the night class!
Means he's not just an ordinary students in the morning class!
Mas napatunayan ito dahil kasama siya sa mga Otherbloods na tinatawag nilang 'Sang Reals' means his not just an ordinary Night Class students, but maybe an important one also, damn.
Too much information to take.
Too much revealation to handle.But one thing is for sure, his an asshole and a great pretender.
"Bakit naka tingin sa atin ang Dark King?"ani ni Kyle sa kinakabahang tono.
I ignored him dahil hindi ko naman alam ang sinasabi nito and decided to continue eating, pilit binabalewala ang tingin na ipinupukol sa akin ni Drake.
Yes, he is looking at me, ramdam ko iyun mula sa kaibudbuturan ko but I'm completely ignoring his existence.
Yes. That's right Alijandro, ignore him like you don't know him at all.
"Stop day dreaming Kyle, Royal bloods wont even look at us—"hindi na natapos ang sasabihin ni Cassandra ng marinig ang pagtunog ng alarm. Means the midnight recess and meal is done.
Kaya tumayo na kaming tatlo at nakisabay sa paglabas ng ibang studyante.
Ngunit ilang hakbang palang ang aking gagawin nang may humigit sa aking kamay at isang iglap lang ay nagbago ang itsura ng paligid.
Nawala ang magarang cafeteria at napalitan ng isang pamilyar na tanawin.Nanlalaki ang mata ko na inilibot ang tingin sa paligid. Inspecting every corner upang masiguro kung nasaan ako.
And I just cussed in fascination when I saw the favorite spot I usually sit on. Nasa rooftop ako, I'm in the freaking rooftop!
BINABASA MO ANG
FIRST TALE: Ali Treneo: The Last Necromancer [UNDER REVISION]
FantasyAli Montenegro knew to himself he isnt normal, bata palang naiiba na siya. Palaging agaw pansin kahit san magpunta. Ramdam niya din na tila may kulang sa buhay niya. Yet behind of many question and struggles to go fort living, he live normally ha...