ALIJANDRO"WHY are you late?"
"D-Drake,"I felt my throat dry up, seeing him again and up close right now.
What the heck is he doing here?
His dark expression is literally visible on his face kaya hindi ko mapigilan ang mapa atras.
Because of that I saw him slacks off abit, changing his expression to a calm one. Ngunit agad itong naglaho at bumalik sa pagiging walang expression.
That made me come to my senses.
His weird, "W-Where is the Headmistress? Bakit ikaw ang narito?" tanong ko sa kaniya.Ngunit sa halip na sagutin ay tumalikod ito sa akin.
Hindi nga lang naka ligtas ang pagtingin nito sa aking katawan na tila hinuhubaran. What the—"Come with me,"he said, using a cold baritone voice.
Kahit naguguluhan sa pag aya nito papasok ay sumunod ako sa kaniya.
After all he is still the school president. Isama mo pa na isa rin siya sa mga Sang Reals. Anong laban ng kagaya ko?
Pagkapasok namin sa loob ng gymnasium ay tila napunta ako sa ibang lugar.
Bleachers and stage can't be found inside the gymnasium sa halip ay naging patag na ground ito.
I felt amazed as I later find out it was caused by magic, though I don't know what kind of magic it is. Teleportation? Illusion magic? I can't tell.
Because of my amusement hindi ko namalayan na nasa gitna na kami.
"Alijandro,"
Nabalik ang tingin ko sa kaniya ng marinig ang pagtawag niya saakin.
I felt familiar chills on my spine as I heard him spoke my name, take note buong pangalan. Geez, what is this?"So, Where's the Headmistress? bakit ikaw ang narito?" pangalawang beses kong tanong rito.
Dahil sa totoo lang walang conclusion sa utak ko kung bakit siya ang nasa harapan ngayon at hinde ang Headmistress na siyang nagpatawag sa akin. I want to know para na rin maklaro ito.
I'm a wiccan practicing the field of Aeromancy at hindi scapulinary magic, hindi ako manghuhula."She's not here, but she encharged me of training you Alijandeo, " There, he finally stated it.Ngunit bakit imbes na maklarohan ay mas binalot ako nang pagtataka?
Why would he train me?
"Why would you train me? "Voicing out my confusion.
Pero ang gago di ako sinagot at tinalikuran lang.
"Enough with question get on your position, "He commanded kaya hinde ko mapigilan ang mapasimangotI
But I obey him anyways.
Mahirap na he's not just the ordinary president I knew in the morning class.Remembering how he easily null the Illusion magic that Prof .Erindillia casted. That makes him scary in my sight, no wonder takot sa kaniya ang dalawa kong kaibigan.
Hmp?! Pero nakakainis pa rin ang pagmumukha niya. If only I would be given a chance to slap him! I'll do it!
Kinuha ko ang wand na nasa bewang at itinutok ko sa kaniya.
While him he just stood there.
BINABASA MO ANG
FIRST TALE: Ali Treneo: The Last Necromancer [UNDER REVISION]
FantasíaAli Montenegro knew to himself he isnt normal, bata palang naiiba na siya. Palaging agaw pansin kahit san magpunta. Ramdam niya din na tila may kulang sa buhay niya. Yet behind of many question and struggles to go fort living, he live normally ha...