ALIJANDRO
"Now I guess you have feet to find your own partner right?" Sunod na sambit ni Professor Iliya.
Agad na sumagot ang mga kapwa kaklase rito."Yes, Professor."
Hindi ko mapigilang mapangiti, parang nasa daycare lang kasi. Pft.
Going back to reality, the Phase I is the preparetion for the Defense and Offensive Magic. Habang ang Phase II ay by group. Kaya naman hanapan ng magiging partner mgayon sa gagawing activity. After all this is a duel activity for wiccan beginners. Alang naman kalabanin mo ang sarili mo right? Para kang baliw nun.Naglakad ako papalapit kay Cassandra. Siya lang naman kasi ang unang pumasok sa isip ko ng banggitin ni Professor ang salitang 'partner,'
Ngunit ganun nalang ang pagkadismaya ng ilang hakbang nalang ako patungo sa kaniya, ay nakita ko silang dalawa ni Kyle, mukhang sila na ang magka grupo.
Dismayado man but I didn't let my self down. Yet I felt anxious, dalawa lang ang kaibigan ko sa klase and it's them. Now how can I found a partner that even I am is so shy to approach my classmates? Geez, blamed Drake for this. Dahil sa ginawa niya sakin, now I'm afraid to approach others. Hindi ako sa natatakot. Nadala lang.
I shrugged heavily pero napa pitlag kalaunan ng may kumalabit sa akin.
"Hey," Ani ng isang baritonong tinig at ng aking bigyan nang tingin ay lalaki pala na naka witch coat na nakatayo sa aking likuran.
"Hey, " awkward kung saad at hinarap siya bago binigyan ng ngiti.
He is taller than me kaya kailangan ko pang iangat ang aking tingin. Tila pamilyar rin sakin ang kaniyang mukha lalo na ang kaniyang pulang buhok, but I can't remember where or when I've saw him. Tila may pumipigil sa utak ko upang alalahanin iyon na hinayaan ko na lamang. What's new? Malilimutin ako diba?
"May partner kana?" He ask and give me a genuine smile kaya ngumiti rin ako at akmang sa sagutin na siya.
Ngunit napakunot ang noo ng mapansin ang pagdilim ng paligid na tila ba tinatakasan ng kulay ang kapaligiran. Hanggang sa kumulog na nag likha ng tunog na umalingaw ngaw sa buong classroom na ngayon ay kasing laki ng gymnasium.
Hindi ko namalayan na napatingin ako sa kaniya na ngayon ay lukot ang mukha, eksakto namang linapitan siya ni Lecielle at binulngan. Nag tama ang aming mga mata at sa isang iglap lang ay tila bumalik ang lahat sa normal.
Bumalik din sa normal ang ekspresyon nito at inirapan ako na nagpataas sa kilay ko.
Seriously! Drake is effin unpredictable! At bakit ba ako napatingin sa kaniya?
Ibinalik ko nalang ang atensyon sa kaharap.
"Wala pa, "sagot ko sa tanong nito.
"Tayo nalang?"he ask and I nod.
Palay na nga ang lumalapit eh. Mag iinarte pa ba ako?"Im Alijandro by the way, " Pakilala ko rito.
"I know, I'm Oliver Craft, " pakilala rin nito and we both shakes our hands. Hindi na ako nagtaka na kilala niya ako. After all I'm known in this school. Ugh"So let's start?" I asked him, and when he nodded. We started noving.
We position ourselves fourteen meters away from each other. Dahil malawak na rin ang paligid. Ito rin ang naka saad sa libro at ginawa ng iba.
"Listen freshmens only defense and offensive spells, no other spells than that, understood?" Rinig namin na paalala ni Professor Iliya.
"Yes Professor," We all said in churos.
BINABASA MO ANG
FIRST TALE: Ali Treneo: The Last Necromancer [UNDER REVISION]
FantasíaAli Montenegro knew to himself he isnt normal, bata palang naiiba na siya. Palaging agaw pansin kahit san magpunta. Ramdam niya din na tila may kulang sa buhay niya. Yet behind of many question and struggles to go fort living, he live normally ha...