B E N T E C U A T R O

810 70 0
                                    

ALIJANDRO'S POV

PAG katapos ng dinner na usually ay maituturing na breakfast dito sa Night Class. Sabay namin tinahak ni Randolf ang daan patungo sa aming department.

Magkaiba man kami ng building pero parehas lamang ang daan na tatahakin namin. Kung sa morning class ang bawat department ay divided by courses and branches.

Hindi ito nalalayo sa Night class. There are only two difference. It is divided by races and ranking status on the caste system, dalawa ngunit malaking pagkakaiba sa bawat isa.

Hindi nga din ako makapaniwala na engineering department ng mga third year sa Morning class ay ang Freshman department para sa aming lahi, but the laboratory and research facilities inside tells it all. Isa ang engineering department sa may mga kompletong facilidad sa buong skwelahan regarding to research and studies. Like laboratories that fits for our race.

Its not far either from the cafeteria pero dahil sa lamig ng hangin ay napapayakap ako sa aking sarili. Pero dahil nag uusap naman kami ni Randolf at nababawasan ang lamig na nararamdam. Talking about the friction of the body when it comes to climate mechanism.

Marami rami na rin ang naroon at karamihan sa kanila ay patungo rin sa kanilang prespective buildings.

Ang iba naman ay nasa field at tumatambay, habang tinitignan sila. I found the unity of the other bloods. Ngunit napako ang aking tingin sa isang babae na may kulay pulang buhok na pinapalibutan ng mga babaeng may mapuputing balat.

She is somehow familiar but i can't recall.

That's why nilapitan ko siya at nagulat ako ng tila binubully ito ng mga nasa paligid niya, but anyone just pass them.

I felt shocked, akala ko ay hindi ko ito makikita sa Night Class.

and seeing the girl I can say she's a witch.

"I hate your hair witch,"ani ng isa.

"It's annoying change it."ani ng isa rin.

"but it's natural ,i-i dont kn-now h-how, "sagot ng babae sa naiiyak na boses.

"use your damn witchcraft,"

It felt like a spang on my chest at hindi mapigilang humakbang patungo roon, to save her from bullying.

I grew up as a righteous person and never had a bullying experience ngunit kahit ganun hindi ko matiis na makita ang isang pangyayari na alam ko naman na may kaya akong gawin upang pigilan ito.

Ngunit ilang hakbang palang ako ng may malamig na kamay ang humawak sa akin, napapitlag ako ng maramdam ang lamig sa kamay nito.

"Let me go, Ran-" I though it was Ran but I was wrong.
"Don't, "ani ng isang sophistikadang tinig at ng aking lingunin ay bumungad sa akin ang isang magandang dilag na may kulay gatas na kutis. She wore the same uniform withe the other Night Class students around. Ngunit ang pinagkaibahan ngalang ay may suot itong kulay gintong necktie. A Sang Real.

"P-pardon?"aking nasambit sa nauutal na tinig. Inalala ang kaniyang mukha dahil pamilyar ito. But I'm known for having a bad memory that's why hindi ko na pinilit ang utak ko. Basta pamilyar siya like i've seen her before which I forgotted anyway.

FIRST TALE: Ali Treneo: The Last Necromancer [UNDER REVISION] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon