Ok naman yong pagbubuntis ko di lang maiiwasan ang pagiging praning ni Nathan. Isali mo narin sila Rachel, Kent, Grandpa and Grandma at mga kaibigan niya. Kiso daw gusto nilang makita yong mga weirdness ko. This fast few days may napapansin akong umaaligid sa labas ng bahay, noong una ay hindi ko na lang ito pinapansin. Malay niyo diba neighbor lang namin, pero ang tanga ko sa part na yon. Kasi yong mga kapit bahay namin ay kaibigan ni Nathan."Wife your not allowed to work."saad niya habang naka pasok ang dalawa niyang kamay sa bulsa.
"Sinong mag mamanage ng kompanya Nate.? May klase si Kent at isa pa twelve weeks pa lang yong tiyan ko Kaya pwede pa akong magtrabaho."naka nguso kong saad
Midyo halata na yong tiyan ko at hindi na niya ako pinapa trabaho. Ganon siya ka O.A, araw-araw ding pumunta sila Grey dito nagdadala ng mga prutas at pagkain. Bumibisita din sila Freiyha at Alexandria kasama ang mga asawa nila at mga anak.
"I'm the one who will manage it for a couple of months, don't be stubborn Wife this is for your health and our baby."mahinahon niyang saad, Lumapit siya sa akin at umupo siya sa tabi ko.
"Pero may kompanya ka din naman Nate, hindi ka ba nahihirapan.?"
He have his own company and I don't want to bother him, he is a busy person.
"Don't worry about that Wife I can manage."sagot niya sabay halik ng noo ko.
"Take care of yourself Wife call me if anything happened."saad niya
"You too Nate take care of yourself."sagot ko
Mula dito sa dito sa gate ay kita ko ang papalayong sasakyan ni Nathan. May mga guards namang naka bantay kaya hindi na ako na ngangamba sa taong umaaligid dito sa mansion.
Napag disesyonan kong pumasok na sa loob, para kasing mas gusto kong matulog ngayon. Pumasok na ako sa kwarto namin ni Nathan, pero bago pa ako humiga sa kama ay kinuha ko yong damit ni Nathan na suot niya kanina. Hindi kasi ako maka tulog pag hindi ko na aamoy yong bango niya.
****
Na gising ako dahil may nag doorbell ng paulit ulit, twelve na pala nako naman nakalimutan kong kumain.'I'm sorry baby naka tulog si Mommy.'saad ko sa isipan ko at hinimas himas ang may umbok kong tiyan.
Wala nga pala kaming ka tulong dito sa bahay, may pasok din sa klase sila Kent kaya wala akong mga kasama. At yong mga guards naman ay nasa malayo lang naka bantay.
Lumabas ako ng bahay para tignan kong sino yong nag doorbell, baka food delivery minsan kasi nag papadeliver si Nate ng pagkain.
"Yes.?"tanong ko sa isang delivery guy
"Ma'am may nagpa deliver po nito sayo at paki perma na rin."sagot niya
"Wala bang pangalan kung saan ito galing at kung sino ang nagpadala.?"kunot noo kong tanong ng makita kong pangalan ko lang ang naka lagay.
"Wala Ma'am."
Penirmahan ko na lang ito, tatanongin ko na lang si Nathan tungkol dito.
"Salamat."pasalamat ko sa kanya.
Pumasok na ako sa loob dala dala yong midyo may kalakihang box. Tatawagan ko nga pala si Nathan, mamaya ko na to bubuksan kung nandito na siya.
Mga ilang ring lang ay sinagot na niya ang tawag.
"Yes Wife.? Did you already ate your lunch.?"tanong niya
"Hindi pa.! Kakagising ko pa lang."sagot ko
"Why.? It's already late."may bahid ng galit ang boses niya
"Galit ka ba sa akin.? Sorry naman Nathan kakagising ko lang kasi."sumisinghot kong sagot.
BINABASA MO ANG
Mafia Lord Series 2:Nathan Henderson
RandomThis is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of my imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincident...