Chapter 2
''Kanina ka pa jan Mariss?''gulat kung tanong sabay kalas sa pagka yakap kay Nate na ikina simangot niya.
Nakakahiya naman at na kita niya pa kaming magka yakap.
''Hindi ka rarating ko lang.''makahulogan niyang sagot
''Baby bakit ka bumitaw.?'' naka simangot na tanong ni Nate
''Hindi mo ba ako ipapa-kilala sa kasama mo Kaine.?''tanong ni Mariss sabay ngite kay Nate
''Ahm Riss si Nate nga pala. Nate si Riss kaibigan ko.''pakilala ko
''I'm Nathan Henderson her boyfriend. ''walang buhay na pakilala ni Nate, anong problema niya at naging cold siya bipolar lang.?
''Nice to meet you Mr. Henderson '' pakilala ni Mariss sabay lahad ng kamay niya kay Nathan. Pero hindi niya ito tinanggap kaya binawi na lang ni Mariss yong kamay niyang naka lahad.
''Kaine pasok na marami ng customer ''aya ni Mariss sa akin at na una ng umalis.
''Ahh ganon ba Riss ge susunod na ako. Nate may trabaho pa kasi ako, maiwan na kita dito ah.''saad ko at tumalikod na sa kanya pero hindi pa man ako tuloyang naka alis ay narinig ko pa siyang nagsalita.
''Ok take care of yourself Wife..''
Wife..? Ipinag sa walang bahala ko na lang yon kailangan ko na kasing magtrabaho.''Kaine ikaw na ang bahala sa order ng table number 17''
''Kaine paki hatid nga to doon.''
''Kaine paki kuha nga ng order ng table number 6''
Magkabila-bila nilang utos. Na sanay narin din naman ako Araw-araw ba namang ganito. Iwan ko ba sa mga kasamahan ko at ako palagi ang inuutusan. Hindi ko din namang magawang mag-reklamo kasi kailangan ko din ng pera.
''Kaine ako muna jan pagod ka na oh.'' nag-aalalang ani ni Mariss
''Nah ok lang Riss.''ngite kong sagot
''Pero kasi-''
''Ok lang talaga Riss.'' putol ko sa sasabihin niya.
''Fine pero ito na yung huli.''sumusuko niyang sagot. Na pa ngite naman ako hindi niya talaga ako mapipilit.
''Sinong gustong kumuha ng order ng table number 12.?'' tanong ni Gianne
Sabay turo ng table ni Nate.? E nandito pa pala siya kala ko umalis na siya. Pansin ko lang na halos lahat ng ka babaihan ay naka tingin sa kanya. Will ang gwapo niya naman kasi I mean malakas yong karisma niya.
''Ako Anne.''
''Hindi ako na lang ..''
''Gianne ako na lang. ''
"Me."
Pag presenta nila. Grabi naman sila kanina nga hindi sila tumulong sa akin è. Pag gwapo talaga subrang bilis nilang kumilos, nag-aagawan pa nga eh samantalang pag hindi naman gwapo ako yong inuutusan.
''Go Claire.'' Si Claire yung na pili
Ngumite naman siya ng wagi. Iwan ko ba dito kay Claire pag gwapo ang bilis kumilos.''Oy Kaine diba boyfriend mo yon..?''takang tanong ni Mariss sabay turo sa table ni Nate.
''Oo.?'' alinlangan kung sagot. Kasi naman hindi naman talaga naging kami diba..? Nahila ko lang siya para tigilan na ako ni Arnold. Shocks na alala ko pa yong kiss kanina, putik yong first kiss ko wala na.
''Hindi ka ba magseselos..? Tignan mo si Claire kung maka dikit parang pokpok.''naka simangot na ani ni Mariss sabay turo sa table no Nate. Tama nga si Mariss dikit na dikit nga si Claire. Bakit naman ako magse-selos eh wala pa nga kaming isang oras na mag boyfriend/girlfriend.
BINABASA MO ANG
Mafia Lord Series 2:Nathan Henderson
RandomThis is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of my imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincident...