Chapter 3
Nate! Hindi ko alam kung paano siya naka rating dito. What I mean is malayo yong table niya sa kinalalagyan namin.
''Nate anong ginagawa mo dito .?''gulat kong tanong.
''Tsk Girlfriend why did you let her insult you.?''galit niyang tanong
''Sanay na ako Nate.''ngite kong sagot. Saka pinagtangol ko naman ang sarili ko.
''Dam it Girlfriend I won't let this happen again. How dare her insult you.'' ani niya sabay tingin ng masama kay Claire
''Bakit siya ang kinakampihan mo Nathan..? Hindi mo ba alam na may sugar daddy yan.'' mataray na ani ni Claire, ano raw sugar daddy.? Sigurado ba siya sa mga pinag sasabi niya, napa ka fake news niya naman.
Buti na lang at hindi siya pinansin ni Nate. Naka tuon lang kasi ang attention niya sa akin. Iwan ko ba kung bakit pa iba ibang ugali tong si Nate kanina lang para na siyang papatay sa galit. Ngayon naman para siyang maamo na pusa, baka ganito lang talaga siya Bipolar.
''Balik kana sa upuan mo Nate wala pa yung order mo.'' malumanay kong ani, hindi pa kasi naka handa yong order niya niluluto pa lang mga five minutes pa siguro at luto na yon.
''Nah I won't leave your side baka ano pang mangyari sayo.'' ani niya na ikina bilis ng tibok ng puso ko.
Wew maari bang magka gusto ako sa kanya sa maikling panahon, baka crush lang to, tama?.! Crush ko lang siya. May na rinig kasi ako dati na mahuhulog lang ang isang babae pag umabot na ng fifteen days, pero hindi ako sigurado kung tama ba yong narinig ko.
''Ikaw bahala.''ani ko
''Bullshit bakit ba siya ang pinapansin mo Nathan? Mas maganda naman ako kisa sa kanya.!''galit na saad nito.
Nandito pa pala si Claire akala ko umalis na siya. Tahimik lang kasi siya kanina at ngayon lang siya nagsalita.
''Oy Nate hindi mo ba papansin si Claire.?''taka kong tanong, masakit kaya yon sa feeling. Naranasan ko na yong hindi ako pinapansin at ang masasabi ko lang ay subrang sakit.
''Nope why would I.? I don't know her even her name I didn't know.''salubing ang kilay niyang sagot. Napa tawa na lang ako ng mahina sa inasta niya. Sigurado ba talaga siyang hindi niya kilala si Claire eh mayaman yon eh at si Nathan mukha din siyang mayaman.
''Argh Dam you.!'' Asar na saad ni Claire sabay walk out, siguro na pahiya siya kaya siya umalis.
''Alam mo Nate napaka mo.'' natatawang kong saad
''Stop laughing at me Girlfriend.'' Ang corny niya talaga. Hinayaan ko na lang siya sa gusto niya ayaw niyang magpa awat.
''Nako naman Nate umupo kana lang kasi doon.''pamimilit ko sa kanya bahagya ko pa siyang tinulak.
Nakakahiya na akala ko kasi doon lang siya mananatili sa may kusina. Pero hindi sa tuwing may customer na mag o-order sumunod siya sa akin. Kaya ayon pinagtitinginan na kami, para ko na siyang buntot dahil sa ginagawa niyang pagsunod as akin.
''Nope like what I've said awhile ago. Hindi ako aalis sa tabi mo.'' Hays ang tigas ng ulo niya, mukhang mas matigas pa yong ulo niya kisa kay Arnold.
''Give me that I won't allow you to carry a heavy order like this..''ani niya sabay agaw ng hawak hawak ko na trey. Hindi na ako nakipag debate pa sa kanya. Ang astig niyang tignan para siyang model ng mga pagkain.
"Ang sweet naman."
"Sana all may jowa.."
"Sana ganyan din ka sweet yong magiging future boyfriend ko."
BINABASA MO ANG
Mafia Lord Series 2:Nathan Henderson
RandomThis is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of my imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincident...