28. Sóng ở đáy sông

5.4K 276 22
                                    









Từ hôm gặp Lisa, Mark trở về không có động thái gì nữa, lịch trình của anh cũng nhất định theo một thứ tự công ty - nhà trọ - phòng ăn, và ngược lại. Hai tuần trôi qua, vẫn không có tin tức.

Anh cảm thấy suy cho cùng, bản thân mình rất hèn nhát, còn thêm bỉ ổi. Rõ ràng không dám thổ lộ tình cảm với Chaeyoung, nên mới muốn thông qua Lisa cho Chaeyoung biết. Theo tính cách của đứa nhỏ đó, chắc chắn sẽ chạy đến tìm chị bô bô lên.

Lisa đã nói chưa? Chaeyoung có phản ứng gì? Có phải vì trước giờ do không biết tình cảm mình dành cho em ấy nên mới thờ ơ vậy không?

Xưa nay anh chưa từng coi Chaeyoung như em gái, Chaeyoung em có biết không?

Trong đầu tâm có biết bao nhiêu giả thuyết, có lúc cảm thấy lòng ngập tràn hy vọng, cũng có lúc hoàn toàn tuyệt vọng.

Hoang mang mãi, cứ đi về giữa hai trạng thái mong lung. Nhưng tuyệt nhiên chẳng ai liên lạc, Lisa không nói, Chaeyoung cũng mất tích. Có khi anh lấy điện thoại ra, mở rồi tắt, tắt rồi mở... Gọi cho ai đây? Gọi cho Chaeyoung chăng?Chaeyoung không có điện thoại, gọi về điện thoại bàn không chắc sẽ gặp. Gọi cho Lisa ư? Sau cuộc nói chuyện đó thì mặt mũi nào nữa.

Thời gian bị kéo giãn ra, đến mức anh có cảm tưởng như mình bị hai người họ lãng quên, càng lúc càng sốt ruột, khó chịu, nóng bức... Chẳng lẽ đến tình cảm anh trai với Chaeyoung cũng mất sao? Bắt đầu thấy sợ.

Qua thêm một tuần nữa, cuối cùng không chịu nổi, mò sang trường Chaeyoung .

Kí túc xá nữ không cho phép nam vào, nhưng lần này, lòng như có lửa,Mark không nể nan, đi thẳng vào phòng Chaeyoung gõ cửa. May mắn bảo vệ cổng không phát hiện, có điều, Chaeyoung không có trong phòng, chị lên văn phòng khoa rồi. Rốt cuộc anh nghe được một tin kinh thiên động địa, Lisa không từ mà biệt, theo gia đình sang Anh định cư.

Trong lúc đợi Chaeyoung về, mọi người kể hết sự tình cho anh nghe. Họ nói anh lựa lời khuyên bảo Chaeyoung , đừng đau lòng vì con người vô trách nhiệm như vậy.

Mark cười méo sệch, có phải vì những lời đó của anh mà Lisa đi không? Trong lúc không có tin tức gì về hai người họ, anh đưa ra rất nhiều giả thuyết, nhưng không hề nghĩ Lisa đi như vậy. Nếu Chaeyoung biết vì cuộc gặp gỡ với anh mà Lisa ra đi, vậy Chaeyoung có hận anh không?

Không! Chắc là không, bạn bè Chaeyoung , bạn bè Lisa cũng đều thấy hai người không hợp nhau mà, ai cũng nói họ sớm muộn sẽ chia tay thôi. Chỉ là anh thúc đẩy quá trình đó sớm một chút. Chia tay sớm, bớt đau khổ. Đúng không?

Một lúc sau, Chaeyoung từ văn phòng khoa về, trông anh vẫn còn vẻ boăn khoăn, nhưng dường như chị không để ý.

- Anh Mark.

- Chaeyoung ... Anh.. Anh...

Mark bối rối, không giống như anh nghĩ, không đến nỗi như bạn bè kể, Chaeyoung vẫn rất bình thường, chỉ là gầy đi một chút, giữa hai hàng lông mày thanh mảnh biểu hiện nét u uất hơi khó tả, đôi mắt vẫn sâu thẫm và ánh nhìn u ám một chút. Anh hơi bình tâm hơn, đỡ hoảng sợ.Chaeyoung cũng lại rất bình thương như mọi lần hỏi anh:

ÁNH NẮNG ĐỜI TÔI _[CHAELICE]_[BHTT|COVER]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ