Cả buổi chiều làm việc, đầu Lisa cứ nghĩ về câu nói trước khi tạm biệt Taeyeon, càng nghĩ càng thấy quay cuồng: "Có người tìm em, sắp lục tung nước Anh lên rồi, chắc không bao lâu nữa sẽ về đến Hàn thôi, cẩn thận".Lisa để máy ảnh xuống thở dài, cảm thấy bế tắc khủng khiếp, vò đầu bức tóc. Nhìn đồng hồ, cũng đã hết giờ làm việc lâu rồi, về thôi.
Ra đến cổng công ty Lisa qua bên kia đường, dường như mọi người đã về hết chỉ còn lác đác, trời ngã bóng chiều. Bên cổng công ty có một chiếc xe hoành tráng đỗ lại, Lisa thật ra không phải người tò mò, nhưng thấy từ trong xe có một bóng dáng vươn người bước ra. Nhân ảnh có điên Lisa cũng nhận ra, là chị.
Một người đàn ông bước xuống theo, hai người niềm nở chào tạm biệt, khách sáo bắt tay. Chắc là chị vừa tiếp đối tác xong, nhưng bây giờ hết giờ rồi chị còn về công ty làm việc? Lisa xoay người đứng lại, đưa đôi mắt ngắm nhìn người bên đó.
Bàn tay mò mẫn hộp thuốc trong túi quần, lấy một điếu đốt lên, loại thuốc hút có vị the the ngoại nhập dùng cho nữ, ở Anh, Lisa vẫn thường dùng khi uống rượu. Chẳng biết từ bao giờ, nó trở thành liều thuốc an thần những lúc Lisa bối rối.
...
Chiếc xe của đối tác vừa đi khỏi, Chaeyoung định quay trở lên phòng làm việc, nhưng bỗng cảm thấy gáy nóng ran, chị quay phắt lại, đúng là lập tức phát hiện có người nhìn mình trân trối.
Bên kia đường, Lisa đang đứng trầm mặc tựa lưng vào cột đèn đường vàng vọt, ánh mắt lặng nhìn chị qua làn khói màu tím nhạt.
Chaeyoung cảm thấy tim mình hẫng vài nhịp, điều gì đó khiến chị cảm thấy chạnh lòng. Trưa nay ho như vậy, bây giờ lại dùng những thứ đó? Bất giác gót chân chị chuyển hướng.
Có một chút không tin, nhưng Lisa dập tắt điếu thuốc trên tay ngay, khi cảm nhận những bước chân của chị Chaeyoung tiến về phía mình. Ánh đèn toả xuống từ trên cao pha lẫn màu hoàng hôn muộn màng, phủ lên người chị một màu lung linh huyễn hoặc, mắt Lisa căng lên, nhịp thở trì hoãn khi bước chị càng lúc càng tiến đến gần.
Thật không ngờ, chị cất lời.
- Đi ăn tối không?
Lisa mím môi, gật đầu.
- Cũng được.
Chaeyoung đi trước, Lisa nối bước theo sau, chị không trở về công ty lấy xe nữa mà đi thẳng luôn.
Đi cùng nhau một đoạn, không ai nói với ai câu nào,Lisa cảm nhận chị chưa muốn lên tiếng nên cũng chẳng nói. Từ lúc nào, đã tập được tính kiên nhẫn và nhường nhịn?? Nhường nhịn chị, chờ đợi đến khi Chaeyoung muốn nói chuyện với mình trước.
Chị vẫn như thế, vẫn như ngày nào, chỉ có Lisa là thay đổi. Nếu như là trước đây, thể nào cũng không nhịn được, thể nào cũng lên tiếng trước, thể nào cũng sẽ khuấy động chị, nhìn tới nhìn lui coi cái này cái nọ rồi gọi chị.
Chaeyoung đứng lại trạm xe buýt. Một chuyến, hai chuyến, ba chuyến... Cuối cùng đã đến chuyến chị cần, Chaeyoung bước lên, Lisa lên theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
ÁNH NẮNG ĐỜI TÔI _[CHAELICE]_[BHTT|COVER]
Любовные романыTác giả : BinVo_1602 Số chương : 90 (85 chap +5 ngoại truyện) 2020.