76. Vị khách không mời

5.1K 233 9
                                    







Những ngày cuối năm đến gần, cả thành phố trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, chăn đèn kết hoa, mai đào được bày bán rãi rác, người người tất bật.

Thế nhưng gia đình nhỏ của Corbin dường như đã đi vào quỹ đạo, vẫn an nhiên như thường, ngày ngày cùng nhau thức dậy, cùng nhau ăn sáng, đi học đi làm, buổi chiều cùng nhau về nhà, đều đặn đi dạo công viên, buổi tối cùng nhau say giấc. Khi nào xuân đến thì đến, những vội vàng như không muốn ghé qua ngôi nhà nhỏ ngập tiếng cười này.

Thằng bé sinh ra ở Anh không hề biết tết Hàn là gì, nó chỉ thấy người ta nô nức rộn ràng, còn huyên thuyên hỏi Chaeyoung đủ thứ bày bán, chị giải thích cho nó nghe kia là gì, nọ là gì... Còn hứa tết này được về quê, ba mẹ không cần đi làm con được nghỉ học, thằng bé thích thú hào hứng lắm, dù không biết ngày nào mới là tết.

Hôm nay ở trường Corbin có một buổi tất niên, Chaeyoung và Lisa từ công ty về, tiện ghé trường đợi nó luôn, cùng tham gia. Lần đầu tiên được chơi vui, bé con thích mê, có bạn bè thầy cô ăn uống thoải mái, chơi đùa ca hát, còn có ba mẹ ở đây.

Nó chạy khắp nơi kéo bạn này bạn kia luôn miệng giới thiệu: "Đây là ba mẹ mình", "Là ba mẹ mình đấy", "ba mẹ mình đến chơi cùng này"... Bla bla bla...

Là lần đầu nó có cả ba lẫn mẹ như mọi người, đó là chưa kể ba kẹ là một trong số ít phụ huynh có mặt trong tối tất niên hôm nay, bởi cuối năm bận rộn tối mắt, đâu ai rảnh rỗi đến trường mẫu giáo chơi cùng con. Thế nên có thể nói Corbin là cậu nhóc may mắn, hạnh phúc nhất tối nay.

Tiệc tàn, cũng đã tối muộn, Chaeyoung bế Corbin để Lisa đi lấy xe, cả ba về nhà.

- Mẹ ơi, con thích ngày nào cũng là tết. - Nó ôm cổ Chaeyoung thích thú.

Lisa lấy khăn giấy lau mồ hôi nhể nhại trên trán con.

- Thôi đi ông, chạy giỡn mặt mày đỏ hết luôn rồi nè. - Lisa làu bàu, nghe nói trẻ con nô đùa cười giỡn quá tối ngủ sẽ giật mình cho xem, chưa kể la hét đến khản giọng.

- Mẹ nói tết con được chơi thoải mái. - Nó trề môi khiêu khích Lisa, dạo này hết biết sợ papa rồi.

- Con hay lắm, cái gì cũng mẹ mẹ mẹ...

- Chứ pa sợ mẹ còn gì?

Ơ hay...Lisa vừa quê vừa uất ức.

- Sợ cái đầu con đấy! Không sợ. - Phòng má lên.

Chaeyoung im lặng, chỉ cười cười màn đấu khẩu của hai ba con, vẫn bế Corbin trên tay, trong những trường họp thế này, thằng bé thường ôm Chaeyoung khích rịt không rời.

- Ở nhà mẹ quyền lực nhất, xong đến pa, xong đến con. - Nó thấy ba bắt đầu "khó ở" liền nhỏ nhẹ phân trần.

- No no no... Ba là trụ cột gia đình, ba lớn nhất, rồi đến mẹ, xong tới con.

- Mẹ... Mẹ nói gì đi, pa nói pa lớn nhất kìa.

Lisa nghe vậy nuốt khan nhìn chị, xong trừng mắt lườm Corbin, hơi chùn giọng lại.

- Ờ thì... Ờ thì mẹ lớn hơn pa chút xíu, chút xíu thôi, nói thế nào con vẫn nhỏ nhất.

ÁNH NẮNG ĐỜI TÔI _[CHAELICE]_[BHTT|COVER]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ