Chaeyoung đưa mắt nhìn Jennie , thấy cô bạn chưa có ý định bước vào nhà, Chaeyoung ngập ngừng.- Bồ sao vậy?
- Không... Chỉ là, thấy hơi nhanh. - Jennie cười nhẹ.
- Sáu bảy năm rồi... Nhanh gì nữa? - Chaeyoung cúi mặt, nói nho nhỏ, dáng vẻ bất lực của một kẻ si tình tuyệt đối, người ta muốn trách mắng cũng không nỡ.
Ngẫm nghĩ một lúc, Jennie nghiêm túc hỏi.
- Nhưng, Chaeng đã tường tận sáu năm đó của người ta chưa?
Chaeyoung ngẩng đầu thả mắt vào một góc vườn hoa, nơi có những đoá phong lan tím ngắt buông rũ. Không gian chùn xuống, cánh môi nhẹ mấp máy.
- Mình... Không quan tâm.
Nhưng bỗng, ba chữ ấy làm trái tim chị dậy sóng, có thật không quan tâm khoảng thời gian đó thật không?
- Ừ! Ai biết được, khả năng kiềm chế của bồ vốn rất tốt. - Jennie phì cười châm chọc. - Chợt một ngày nào đó máu ghen nổi dậy.
- Nè, mình không Hoạn Thư như bồ. - Dĩ nhiên ai mà không biết Jennie"Hoạn Thư" cỡ nào, chỉ cần một ánh mắt của Jisoo lướt qua trai hay gái bất kì cũng đều có chuyện lớn.
Chaeyoung phòng má lên, Jennie chợt phì cười rồi bỗng trầm giọng lại.
- Thật không ngờ, hai người đi một vòng tròn lớn, rồi lại trở về bên nhau.
Chaeyoung im lặng, một lúc, chị âm trầm khẳng định bằng câu nói thiếu cảm xúc.
- Mình không thấy bất ngờ.
Bởi vì, đơn giản Chaeyoung đã quyết định đợi, dù cho đến một năm nào đó xa xôi về sau này Lisa mới quay về, hoặc giã chẳng bao giờ quay về, Chaeyoung cũng đã nguyện sẽ đợi chờ. Không phải Lisa sẽ không là ai khác, vậy có gì phải bất ngờ, từ đầu đã định sẵn như thế.
Jennie sững lại, bất chợt hiểu... Rồi thì cũng chẳng còn gì để nói, cười nhẹ.
- Chúc mừng bồ. - Một lời chúc chân thành và tận tâm, mong là Chaeyoung thật lòng không quan tâm sáu năm đằng đẵng đó.
Chaeyoung gật đầu.
- Cảm ơn.
Jennie nhìn vào đôi mắt sâu thẳm của Chaeyoung , có gì đó lấn cấn, nhưng Chaeyoung giờ, dường như là... Không, không phải dường như mà là chắc chắn, Chaeyoung không còn vẻ vội vã căng thẳng, không còn vẻ bức ép người khác, bức ép bản thân, gò bó mọi thứ như mấy năm nay.
Jennie càng hiểu hơn, chỉ có Lalisa Manoban làm được điều này.
Dù mấy năm Chaeyoung không nói ra, thì trong lòng vẫn đau thương âm ỉ.
Đâu đó có người từng nói rằng: Vết thương chôn giấu giống như lá mùa thu không ai quét dọn, càng để lâu ngày xàng phủ kín mặt đất, càng dày đặt thê lương...
...và chỉ có Lalisa Manoban , mới đủ khả năng dọn dẹp đám lá mùa thu ấy trong lòng Chaeyoung .
...
BẠN ĐANG ĐỌC
ÁNH NẮNG ĐỜI TÔI _[CHAELICE]_[BHTT|COVER]
RomanceTác giả : BinVo_1602 Số chương : 90 (85 chap +5 ngoại truyện) 2020.