5. Trái tim mùa đông

5.2K 373 22
                                    




Hôm nay là ngày sinh hoạt, không khí có phần hơi ẩm ướt, gió lành lạnh mây đen ùa về kéo thấp một bầu trời. Những bước chân hối hả chạy dồn dập đến hội trường cho kịp giờ họp hội. Hẳn tối nay phải có một trận cuồng phong.

Chaeyoung và Jennie vừa đến, may sao không bị mắc lại cơn mưa, ngoài kia chỉ mới vừa lã chã rơi vài hạt li ti.

Chaeyoung đảo mắt một vòng như tìm kiếm ai đó, rồi đôi hàng mi cong vút dường như cụp xuống vì không thấy đâu, thoáng thất vọng. Có lẽ bình thường khi vừa bước vào, đã có một đứa lăn tăn loi nhoi làm cái này làm cái nọ, đưa tay vẫy gọi chị, hóa ra lâu ngày trở thành thói quen. Bất chợt một ngày không còn nữa liền thấy thiếu thốn.

Nhưng cái cảm giác thiếu thốn đó không bám lấy Chaeyoung lâu, chị nhanh chóng lấy lại phong thái bình thản, ngồi ở hàng đầu nghiêm túc vào cuộc sinh hoạt.

Chaeyoung không hiểu vì sao hôm nay mình không thể nào tập trung được??? Chốc chốc chị đổi tư thế ngồi. Đến giữa buổi sinh hoạt, ngoài trời mưa như trút nước, chị khe khẽ xoay người, cố tránh làm phiền người khác. Kín đáo đưa mắt quét một vòng ra sau lưng, liền lúc đó, con ngươi sâu thẳm dừng lại... một nụ cười dành riêng cho mình nở toe toét trên môi ai đó, từ bàn cuối cùng tít ngoài cửa. Chaeyoung tự hỏi: người kia chăm chú nhìn sẵn lưng mình từ lâu để đợi chờ mình quay lại, hay chỉ vô tình đúng khoảnh khắc mắt chạm mắt nhau????

Chị cụp hàng mi cong nhìn theo một sợi tóc rơi nhẹ xuống... lúng túng quay trở lên và không quay lại đằng sau thêm một lần nào nữa. Vẻ như có ai đó cố chối bỏ rằng: lòng mình có chút trông mong.

Buổi sinh hoạt hôm nay vội vã hơn bình thường, có lẽ vì trời mưa quá lớn ai cũng muốn về sớm. Sanha cho kết thúc luôn.

Bước chân mọi người ồ ạt vồn vã đi khỏi hội trường. Chaeyoung chợt do dự biết mình có ý nghĩ muốn quay lại nhìn... Nhưng rồi, dư âm của trận rung động lúc nãy làm chị thức tỉnh, phát hiện ra bản thân không nên có những giây phút mất kiểm soát giống vừa rồi, ý chí mãnh liệt chuẩn mực lôi kéo đôi chân chị bước nhanh theo Jennie . Có cảm giác người chị đang bị đốt cháy bởi ánh mắt của ai đó, sau gáy nóng ran... Rốt cục, lý trí của chị vẫn mạnh mẽ hơn chút xao động phớt qua, không ngoảnh lại.

Ra đến hành lang, Jennie mới cúi đầu ậm ừ thừa nhận mình quên mang ô, cũng chẳng có áo mưa. Chaeyoung thở dài.

- Thôi kệ, cứ đi dọc theo hành lang đến khi nào không có mái che nữa thì chạy thật nhanh chứ sao giờ?? đằng nào về phòng cũng phải tắm.

Cả hai quyết định như thế, nhưng mới được một đoạn, liền có một bóng dáng chắn ngang. Thân hình cao thẳng tiêu soái, giữa bóng đêm và làn mưa mờ mờ ngộp hơi nước, người đó tay cầm một chiếc ô trong suốt, đẹp đẽ. Mọi thứ xung quanh bỗng chốc chốc thành cảnh nền.

Hai người đẹp khựng lại, bóng dáng xoay nhẹ, nở một nụ cười, liền lả lướt sải những bước chân dài, phiêu diêu tự tại đến trước mặt cả hai.

- Nini, chị đã dặn rồi sao vẫn không mang ô? - Jisoo cau mày khó chịu, lúc chiều đã nhắc đi nhắc lại, tối nay xem chừng có mưa to, vậy mà em người yêu đoảng quá, lỡ bệnh thì sao?

ÁNH NẮNG ĐỜI TÔI _[CHAELICE]_[BHTT|COVER]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ