77. Phân vân

4.6K 234 2
                                    






Chaeyoung ngủ chập chờn không yên giấc, lúc lơ mơ tỉnh giấc nhìn đồng hồ hơn hai giờ sáng, chị được đắp chăn cẩn thân nhưng chiếc gối bên cạnh trống không, thiếu hơi ấm, bên kia giường chị thấy Corbin đang yên giấc, gương mặt con trẻ thở đều đều như thiên thần nhỏ, cũng được đắp chăn cẩn thận giống mình.

Nhìn xung quanh liền phát hiện có bóng dáng cao ráo đứng suy tư bên ô cửa sổ mở toang, lưng quay về phía chị, mắt thả ra khu vườn bên ngoài, trên tay kẹp một đốm lửa đỏ, khói thuốc màu trắng nhạt lặng lờ tan vào không gian, ánh sáng nhàn nhạt của bóng trăng ngoài trời hắt vào soi rõ thêm bóng hình trầm mặc ấy.

Chaeyoung nhẹ nhàng tung chăn bước xuống giường, khẽ đến bên cạnh, đưa vào tay mềm mại quấn lấy eo Lisa dịu dàng, kê khuôn cằm hơi nhọn của chị lên bờ vai vững chắc.

- Sao còn chưa ngủ?

Lisa thở hắt ra.

- Chị ngủ trước, tí em ngủ. - Lisa xoay đầu thả một nụ hôn lên mái tóc đang gối trên vai mình.

Chaeyoung nhẹ gỡ điếu thuốc trong tay Lisa dập tắt, vẫn ôm Quỳnh từ phía sau, thỏ thẻ.

- Em bỏ thuốc đi.

Gật đầu, thật ra bình thường Lisa cũng đâu có hút, chị biết mà. Chỉ là bây giờ chị không biết phải nói gì với Lisa.

Không gian bỗng rơi vào im lặng, chẳng ai nói với ai câu nào, tận hưởng sự gần nhau, đêm thật sự thanh tĩnh, thanh tĩnh để người ta có thể nghe rõ nhịp tim kề tim...

Một lát, Chaeyoung không nhịn được, chị lên tiếng trước.

- Em đã biết Corbin không phải con mình từ lâu? - Chị thông minh sáng suốt dĩ nhiên dễ dàng nhìn ra, thái độ bình thản đối diện với người đàn ông đó của Lisa, có thể nói lên tất cả.

Corbin giống anh ta như khuôn, nếu trước đây đã từng bắt gian tận giường hai người đó, vậy lẽ nào không nghi ngờ? Lisa của chị không đến nỗi ngu muội như vậy.

Thở dài một hơi, Lisa cau mày:

- Ừ! Thật ra có thể suy đoán bằng tư duy của người bình thường, nhưng em không có kiểm chứng.

Lại một khoảng im lặng mênh mông.

Lần này Chaeyoung tiếp tục là người kém kiên nhẫn hơn.

- Tại sao?

Chị sao có thể quên mình và Lisa đã từng đau lòng như thế nào khi biết về sự hiện diện của Corbin, hai vợ chồng đã từng bế tắc cỡ nào khi nhận thằng bé về nuôi. Nếu lúc đó Lisa nói nó không phải con mình có phải dễ dàng hơn nhiều không? Chuyện kiểm chứng ADN thật ra cũng chẳng có gì khó.

Vậy tại sao Lisa không làm? Tại sao Lisa chấp nhận thằng bé là con ruột của mình để nhận lãnh biết bao nhiêu trách móc, đau thương, khốn khổ... Tại sao Lisa không một lần kể với chị về thằng bé? Sao không một lần nghi hoặc nói với chị điều gì? Sao không kiểm chứng mà nhất mực tin nó là con mình? Nỡ lòng nhìn chị đau đớn để rồi chính Lisa đau đớn hơn chị.

Lisa không thương nó, bằng mắt thường có thể nhận ra mồn một. Tất cả là trách nhiệm, trách nhiệm và trách nhiệm... Điều đó vô cùng miễn cưỡng, không cần thiết. Tại sao Lisa chấp nhận nó một cách vật vã thế kia? Chaeyoung dù thông minh cũng không thể biểu nổi điểm này.

ÁNH NẮNG ĐỜI TÔI _[CHAELICE]_[BHTT|COVER]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ