7. Ngày mưa không lạnh

5.5K 364 15
                                    




Hôm nay Lisa rất vui, vừa mới thức dậy đã líu lo, đến lớp với một tâm trạng phơi phới như hoa nở. Chẳng là chiều nay, có thể đến công ty với chị Chaeyoung , tối về chung. Đến công ty, đến công ty... ngồi im nhìn chị làm việc thôi cũng sung sướng như đi trên mây, thoáng nghĩ đã cảm thấy động lòng.

Buổi chiều Lisa không chạy đến lớp Chaeyoung mà ở nhà sửa soạn thật đẹp, cả phòng cũng phải loạn lên vì sự khẩn trương của Lisa, bộ này được chưa, bộ kia được chưa? Chải tóc thế nào cho đẹp...

Cuối cùng Lisa đã chỉnh chu, Hani và LE suýt xoa ngưỡng mộ vẻ soái khí của Lisa hết mực. IU bên ngoài bước vào.

- Ủa sao IU chưa thay đồ đi làm? - Lisa nhìn đồng hồ hỏi, à không phải IU trễ mà Lisa quá sớm.

Gương mặt IU bỗng thay đổi, thần sắc không mấy tốt, áy náy nhìn vẻ hớn hở của Lisa.

- Lice xin lỗi...IU...IU gọi điện đến chỗ làm xin nghỉ chỗ làm rồi. - IU ấp úng cúi gầm mặt, có cảm giác mình thật sự quá xấu xa và ấu trĩ... Đối xử độc ác người bạn tốt với mình như vậy, nhưng IU không muốn, thật sự không muốn ngày nào Lisa cũng ở đó quấn quýt không gian hai người với Chaeyoung .

- Sao sao... Sao vậy? - Lisa thất vọng nhìn IU, mong rằng cô bạn đùa mình.

- À...IU thấy... Thấy làm ở đó mệt quá IU không làm nổi. - IU vẫn cúi gầm với cảm giác day dứt không nhìn Lisa.

- Ừm... Vậy thôi vậy... - Lisa buồn bã nhưng không trách móc, đúng là bản thân thấy IU đi làm vất vả như vậy cũng không đành. - Nhưng mà,Lisa lo IU không có việc thì sao? - Dẫu buồn chuyện của mình nhưng vẫn quan tâm IU.

- Xin lỗi... Vì IU nên Lisa không được đi với chị Chaeyoung rồi... IU sẽ xin một công việc có thể thao tác bán thời gian trên mạng.

- Thôi thôi không sao... - Lisa ngẫm nghĩ. - Ờ nhưng chị Chaeyoung vẫn chưa biết mà. - Đôi mắt sáng loé lên. - Hôm nay Lisa vẫn sẽ đi. - Mặt Lisa đầy vẻ quyết tâm, cả phòng đều ủng hộ, chỉ riêng IU không được vui, ai cũng nghĩ có lẽ do cô bạn mất việc.

Nói rồi Lisa lót tót chạy đi.

...

****************

Lisa canh từng phút đến ngay địa chỉ Chaeyoung cho, đã có người đứng chờ sẵn, sau 5h chiều, công ty đã đống cửa. Nói công ty nhưng đó chỉ là một văn phòng đại diện nhỏ.

Tròng mắt đang thả ra đường của Chaeyoung thu về nụ cười toe toét vừa xuất hiện trước mắt, không dao động, chị xoay người lấy chìa khoá mở cửa.

- Em vào đi, tôi đã xin ông chủ cho em vào cùng.

Chaeyoung chỉ nói bấy nhiêu, bật đèn, dẫn Lisa vào một văn phòng không lớn lắm, một dãy bàn có 7 máy tính, 2 kệ sách đầy hồ sơ, 1 cái sofa tiếp khách lớn và 1 cái bàn họp phía bên trong. Tất cả đều chỉnh chu, không khí còn ngập mùi giấy mực, không gian lặng phắt yên tĩnh.

- Em cứ ngồi đó, tôi nghiên cứu tài liệu và tính doanh thu.

- Vâng vâng...

ÁNH NẮNG ĐỜI TÔI _[CHAELICE]_[BHTT|COVER]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ