35. Tiếp cận

5.1K 296 30
                                    









Lisa trở lại công ty làm nốt buổi chiều dù đầu ốc đâu đâu chẳng thể tập trung. Cứ ngỡ còn cả buổi chiều thì công việc sẽ xong sớm, ai ngờ mãi tận chín giờ tối vì Lisa mãi lơ ngơ quên trước quên sau.

Lúc bước ra chẳng biết thế nào lạc bước xuống nhà xe. Quên mất, cứ nghĩ như còn ở London phải lái xe, bây giờ đâu có, liền phì cười bản thân vì sự ngớ ngẩng này, tiện mắt đảo quanh một lượt, chỉ còn có một chiếc xe duy nhất. Giờ này vẫn còn người ở lại công ty sao? Cứ tưởng mình là người cuối cùng rồi chứ? Thế nào chiếc Mescedes nhìn quen thế nhỉ? Dường như không để ý, nhưng có cảm giác đã gặp ở đâu rồi man mán.

Dĩ nhiên, Lisa không thể nhớ nổi chiếc xe hôm nào cũng đỗ trước quán cafe Lisa ngồi đợi cả tuần.

Lisa vừa lên taxi rời khỏi, cũng vừa lúc ánh đèn duy nhất trên ô cửa sổ ở tầng bốn được tắt. Đó mới chính là người cuối cùng, chủ nhân của chiếc xe cuối cùng rời khỏi công ty.

...

----------------------

Ngày làm việc tiếp theo nặng nề trôi qua, có những việc khi chưa biết cảm thấy đau lòng, khi biết rồi lại cảm thấy khó thở hơn.

Đợi những đồng nghiệp khác rời khỏi hết, Lisa mới thu xếp rời công ty, chỉ là không muốn chen lấn, không thích ồn ào hoà vào mọi người, chậm một chút cũng tốt.

Vừa xuống đến cổng, bỗng bác bảo vệ luống tuổi gọi giật lại.

- Bác gọi cháu có việc gì ạ? -Lisa lễ phép hỏi.

- À, hôm qua cô làm rơi ví trong hầm xe đúng không? Đây trả cho cô.

Bác bảo vệ lấy trong học tủ bàn đưa cho Lisa một chiếc ví nữ, thương hiệu Louis Vuitton danh tiếng, sẫm màu, vừa vặn cầm tay trông rất tinh tế.

- Không phải của cháu ạ! - Lisa ngơ ngác, Lisa lật qua lật lại, xác nhận rồi chìa lại cho bác.

- Không sao đâu, của cô thì nhận lại đi, tối qua tôi nhặt được lúc đi kiểm tra đóng cửa hầm xe, mà chỉ có cô và giám đốc kinh doanh ra sau cùng.

- Vậy chắc... Của chị ấy! - Lisa nghe nhắc đến giám đốc, một giây khựng lại. Hoá ra là chị, sao làm việc muộn như thế chứ?

- Ờ lúc đầu tôi cũng phân vân không biết của ai, nên mới giở ra xem thử... À thôi cô cứ nhận lại, cô kiểm tra xem, tiền bạc ở ngăn trong tôi không giở ra, còn đầy đủ đấy nhé, tôi có việc ở kia đã...

Bác bảo vệ khẳng định chắc nịt là của Lisa, rồi vội vàng đi đến cửa hướng dẫn một chiếc oto vào bãi, bỏ lại Lisa đứng một mình không biết làm sao.

Lisa thắc mắc cầm chiếc ví trong tay, lật qua lật lại một hồi không biết phải làm sao, đâu phải của mình mà nhận, nhưng tại sao bác bảo vệ nhất định nói của mình?Lisa quyết định giở ra xem thử.

Một giây... hai giây.

Trái tim đứng hình, vài nhịp tim hẫng đi...

Ở ngăn đầu tiên đập vào mắt, là tấm ảnh của mình. Tấm ảnh khác bây giờ nhưng rấ dễ nhận ra...

ÁNH NẮNG ĐỜI TÔI _[CHAELICE]_[BHTT|COVER]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ