FiferTEN-F-BROTHERHOOD.... Until know, laging umuulit sa pandinig ko ang pangalang 'yan. I don't know why, shikaka, it just that, the name of the group sounds familiar for me.
Tapos na kaming pumili ng damit and thankfully, mabilis kaming natapos. Ipapa-deliver na lamang ang damit na napili namin sa friday dahil may adjustment pang gagawin sa mga damit to fit it right to ourselves.
"Where's ate, Syth?" tanong ni Starryth nang makalabas kami sa boutique.
Kahit ako, ngayon ko lang napansin na nawawala si ate Mykess. Yeah shikaka, I call her ate dahil naging mabait naman siya sa amin after her sister know na magkapatid kami ni kuya.
Nagkibit-balikat naman si Moon, hindi rin alam kung nasaan ang ate nila. "I don't know."
"She come with Venxon so don't look for her, that guy can take care of your sister, dude," sabat ni kuya na ang paningin ay na kay Moon.
"Ahh... So they were friends— Ohw! I see again that little immature b*tch," saad ni Starryth na natigilan, ang paningin nito'y nasa lalaking pinagtripan siya kanina sa may entrance ng boutique. "Why he's with the owner of the boutique? She's the owner of all the branches of Leey's boutique, right Syth?"
Napatingin rin ako doon sa lalaki at sa tinutukoy nitong owner ng boutique. Shikaka! Ang ganda niya! Si kuya naman ay napatingin sa name ng boutique at doon din sa babae.
"Hmm.... That girl, she's Venxon's tita, I guess. And that immature, I think he's Venxon's younger brother... I'm not sure!" bulalas ni kuya at tumalikod sa tinitingnan namin.
"Really, damuho? How'd you know?" ani Moon na nakangisi kay kuya.
"I said, have respect on me, Moon. We're not in the same year of birth and I'm older than you, respect your elders, engot," tugon ni kuya.
Natawa lang ako ng kaunti sa kanila. Ayaw paring mawala sa isip ko ang Ten-F-brotherhood na 'yon at 'yong nangyaring eksena kanina. I never imagined na gano'n katapang si Starryth, shikaka.
"Whatever, Wrendryk," ani Moon na umakbay sa walang imik niyang kapatid. "Magtanghalian muna tayo, nagrereklamo na ang alaga kong crescent moon sa tiyan."
Sa sinabi nito'y umusad kami ng lakad. Eversince nalaman ni Starryth ang tungkol sa real relationship namin ni kuya, naging cold na ito at hindi umiimik sa lahat.
Tunay ngang kakambal nito ang isang moon sa langit, kumikinang ngunit nag-iisa.
Napapansin ko rin nitong mga nakaraang araw na lagi itong abala sa kung ano, para bang dini-distract nito ang sarili. Hindi ko alam na malihim rin pala ang mga bituin sa langit.
Ibig kong sabihin ay may sekreto rin palang kinukubli ang bituin sa kabila ng ningning nito sa langit, malay ko lang kung dilim ang kinukubli nito.
Sa isang restaurant ang bagsak namin. Nasa average ang class, hindi gaanong mahal, hindi gaanong mura.
"Anong sa inyo?" tanong ni kuya.
Ibinigay naman sa amin ng waiter ang menu ng resto. Si kuya ang unang umorder ng gusto niya habang kaming tatlo ay pumipili parin ng oorder-in para sa tanghalian.
BINABASA MO ANG
Kissferen
Teen FictionCaMLoFiSi Series 1 (Kissferen) Kung may gamot mang naimbento para sa sakit ng ngipin, marahil ay kay swerte ni Miskyss nang natanggap niya iyon mula sa labi ng binatang si Aljestico kilala sa palayaw na Alco. Ang binata ang tumatayong leade...